Mẫu hợp đồng xây dựng phần thô mới nhất 2023

Hợp đồng xây dựng phần thô là một trong những văn bản phổ biến, áp dụng trong quá trình thi công nhà ở, công trình khoán trọn phần thô và công trình dân dụng nói chung. 

Khi ngày càng có nhiều công ty dịch vụ xây nhà từ phần thô đến trọn gói thì việc xây dựng nhà không còn là nỗi lo lớn của người dân. Tuy nhiên, công trình càng lớn lại càng có nhiều vấn đề phát sinh. Hợp đồng xây dựng phần thô sẽ là văn bản quan trọng để ràng buộc quyền và nghĩa vụ để đảm bảo lợi ích của đôi bên trong trường hợp rủi ro bất ngờ ập đến. 

Thế nào là hợp đồng xây dựng phần thô?

Phần thô trong xây dựng được hiểu là móng của bể ngầm, hệ thống kết cấu chịu lực của công trình (khung, cột, sàn, dầm, bê tông), mái bê tông, tường bao che và hệ thống tường ngăn cách, cầu thang đổ bản và xây bậc.

hop-dong-xay-dung-phan-tho-1647829978.jpg

Hợp đồng xây dựng phần thô là một trong những loại hợp đồng phổ biến trong ngành xây dựng, nó quy định quyền và nghĩa vụ của các bên trong quá trình xây dựng một công trình.

Nội dung Hợp đồng xây dựng phần thô phải thể hiện nhiệm vụ mà chủ đầu tư giao cho nhà thầu thực hiện xây lắp công trình theo đúng thiết kế được kiểm duyệt, được nghiệm thu bàn giao và đưa vào sử dụng theo yêu cầu của pháp luật.

Mẫu hợp đồng xây dựng phần thô 2023

Hợp đồng xây dựng phần thô giúp tránh những xung đột tiềm ẩn giữa chủ sở hữu tài sản và nhà thầu trong quá trình xây dựng. Bên giao thầu phải cam kết nội dung công việc cần hoàn thành. Các hạng mục có thể bao gồm toàn bộ phần thô và nhân công cho phần hoàn thiện công trình có trong hợp đồng, tùy theo sự thỏa thuận giữa 2 bên. Phần thô có vật tư do nhà thầu cung cấp bao gồm xi măng, sắt thép, bê tông, cát sỏi, gạch, đất cát san lấp, dây điện âm, mái tôn, mái ngói, chất chống thấm, cốp pha, ống nước. Tất cả các vật dụng đều phải ghi rõ chủng loại, xuất xứ và phải được sự đồng ý, thống nhất của chủ nhà.

mau-hop-dong-xay-dung-phan-tho-1647829976.jpg

Lưu ý những nội dung quan trọng trong hợp đồng xây dựng phần thô

Thông thường, trong hợp đồng xây dựng phần thô, nhà thầu có trách nhiệm cung cấp toàn bộ vật tư và nhân công. Nhà thầu có nghĩa vụ hoàn thiện toàn bộ phần thô theo thiết kế do chủ đầu tư cung cấp. Về nhân công, bạn có thể chọn đội khác thi công phần hoàn thiện hoặc có thể chọn đội thi công phần thô cho phần hoàn thiện tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Tổng diện tích sàn phải được ghi rõ trong hợp đồng xây dựng phần thô và cam kết đơn giá tính theo mét sàn. Khi đàm phán giá, chủ đầu tư cần hiểu và giải thích rõ ràng các trách nhiệm và nghĩa vụ cơ bản của nhà thầu như:

- Cung cấp và vận chuyển vật tư đến chân công trình

- Thi công các công trình xây thô: đào , đổ móng, đào bể ngầm, xây vách ngăn, xây bậc tam cấp, ...

- Hỗ trợ đội thợ thi công lắp đặt hoàn thiện đường ống nước, đường điện

- Thực hiện đúng bản vẽ thiết kế, ...

Hợp đồng xây dựng phần thô cần phải ghi rõ phương án thỏa thuận cách giải quyết tình huống phát sinh để tránh thiệt hại và tranh chấp. Một số trường hợp có thể xảy ra như:

- Chi phí vật tư, nhân công khi gia chủ muốn cơi nới thêm diện tích sân, mái che, xây tường rào, cổng ...

- Trường hợp bên thi công vẽ sai bản vẽ làm kéo dài giai đoạn, thời gian thi công thì chi phí ra sao, ...

- Trong hợp đồng đính kèm đơn giá nguyên vật liệu cụ thể, chi tiết ...

- Về tiến độ thanh toán phải đảm bảo nguyên tắc thanh toán luôn ít hơn khối lượng công việc thực tế hoàn thành của bên nhận thầu. Tiến độ thanh toán tốt nhất theo từng giai đoạn xây dựng.

Download mẫu hợp đồng xây dựng phần thô đầy đủ tại đây.

Y Hiên

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/mau-hop-dong-xay-dung-phan-tho-a1045