Thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Ngày nay, việc đưa thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà, đặc biệt là những ngôi nhà cấp 4 đang trở thành xu hướng phổ biến của các gia đình Việt, những khu vườn này không chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho không gian mà còn là nơi thư giãn yên tĩnh, thơ mộng mang đến bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Cách thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Để không gian sân vườn nhỏ trước nhà câp 4 đẹp và tiện nghi, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:

Chọn tiểu cảnh cho khu vườn 

Lựa chọn tiểu cảnh sân vườn để trang trí phù hợp là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm. Tiểu cảnh bao gồm: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước.

+ Tiểu cảnh khô bao gồm: cây xanh và bàn ghế sân vườn

+ Tiểu cảnh nước bao gồm: tiểu cảnh động (vòi, thác nước, hòn non bộ mini), tiểu cảnh tĩnh (suối, mặt nước tĩnh lặng)

tieu-canh-hon-non-bo-1649036914.jpg

Vị trí sân vườn

Khi lựa chọn tiểu cảnh phù hợp cho vườn nhà, bạn phải xác định được vị trí phù hợp để áp dụng tiểu cảnh đó cho không gian. Vị trí ở trung tâm được xem là sự lựa chọn hợp lý và cần bố trí hợp lý theo diện tích đất sử dụng.

Cây trang trí sân vườn

Việc lựa chọn các loại cây sân vườn phù hợp cũng là một tiêu chí mà bạn cần quan tâm. Thông thường các loại cây cảnh trong sân vườn sẽ là: trúc nhật, lan hồ điệp, cây chuối rẻ quạt, cây trầu bà, cây vạn niên thanh… cùng kết hợp với các loại dây leo như: cây nho, hồng leo, huỳnh liên, mai tiểu thư.

thiet-ke-san-vuon-nho-truoc-nha-cap-4-1649036914.jpg

Ánh sáng sân vườn

Ngoài cây cảnh, nội thất thì đèn sân vườn cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đối với sân vườn, các loại đèn trang trí phù hợp là đèn tường, đèn trụ sân vườn, đèn trụ cửa .... Vừa cung cấp ánh sáng vừa tạo điểm nhấn cho sân vườn đẹp nhất.

Nguyên tắc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Ngoài những lưu ý trên, khi thiết kế sân vườn nhỏ đẹp trước nhà, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

+ Tránh sự lặp lại: Nếu thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 nên tránh sự lặp đi, lặp lại các chủ đề khiến sân vườn nhà trở nên nhàm chán.

+ Xem xét tính cân đối: Việc bố trí bàn ghế sân vườn, cây cảnh, tiểu cảnh phải đảm bảo sự cân đối, thể hiện sự thống nhất trong toàn khu vườn.

+ Tạo điểm nhấn: Sân vườn nhìn chung được thiết kế giống nhau, vì vậy để tạo điểm nhấn cho vườn nhà bạn phải tạo được nét riêng cho không gian ngoại thất của nhà mình.

+ Sắp xếp theo trình tự: Ngoài ra, thiết kế sân vườn phải được sắp xếp theo một trình tự nhất định, phù hợp với một phong cách riêng, tránh lặp lại hoặc mất cân đối.

Ý nghĩa của việc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Không khí xung quanh nhà được điều hòa

Không khí xung quanh ngôi nhà của bạn thường nóng nực vào những buổi trưa nắng gắt hoặc một ngày hè oi ả. Vì vậy một khu vườn nhỏ trước ngôi nhà cấp 4 sẽ là một cách tuyệt vời để giải tỏa cái nắng gay gắt. Những khu vườn rợp bóng cây với không khí trong lành giúp bổ sung độ ẩm bên ngoài, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, mát mẻ và dễ chịu.

Tạo điểm nổi bật cho nhà cấp 4

Việc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đưa vào cuộc sống giúp tô điểm thêm vẻ đẹp và tạo điểm nhấn mới cho toàn bộ không gian sống. Hồ cá, tiểu cảnh thủy sinh, bàn ghế, cây cảnh… là sự kết hợp hài hòa trước sân vườn sẽ tạo cho ngôi nhà một không gian đẹp và thơ mộng. Ngoài ra, khu vườn nhỏ để lại ấn tượng sâu sắc và khó quên ngay khi bạn bước chân vào.

thiet-ke-san-vuon-nho-1649036914.jpg

Tăng sức đề kháng

Bầu không khí trong lành trong sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là nơi tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe, rèn luyện thể lực vào mỗi buổi sáng hay chỉ đơn giản là đi dạo nhàn nhã. Khu vườn nhỏ này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng có lợi từ thiên nhiên mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, tăng nhịp thở. Từ đó bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và yêu đời hơn.

Mang lại sự giải trí

Sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 còn mang đến không gian giải trí thú vị cho ngôi nhà của bạn. Môi trường thiên nhiên bình dị, bầu không khí trong lành và không gian yên tĩnh sẽ là điều kiện hoàn hảo để bạn xả stress sau một ngày dài làm việc. Đó cũng là nơi có thể giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cảm giác "bình yên đến lạ" giữa thành phố nhộn nhịp.

Mang lại vượng khí

Bất kỳ gia đình nào cũng mong thu hút nhiều năng lượng dương và sinh khí tốt. Vì vậy việc sắp xếp bố cục để cân bằng năng lượng âm dương trong thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là rất quan trọng. Nếu sân vườn ở trước nhà sẽ được coi là hướng của năng lượng dương. Ngược lại, sân vườn đặt ở vị trí sau nhà là tượng trưng cho năng lượng âm. Ví dụ như cây cối trong khu vườn quá rậm rạp, ao tù nước đọng thì chứng tỏ nơi đây đang thịnh năng lượng âm. Việc bạn cần làm là cắt tỉa lá gọn gàng, cung cấp thêm ánh sáng bằng cách bố trí đèn điện. Đối với những khu vực nước đọng, bạn nên lấp đi nếu thấy không phù hợp với mỹ quan của khu vườn. 

Ngoài ra, chủ nhà nên đặt khu vườn ở hướng Nam bởi trong phong thủy đây là hướng cát giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực và may mắn. Lối chính bước vào sân vườn không cần quá rộng, chỉ cần vừa đủ để một người có thể đi lại thông thoáng.

 

Thiên Khôi

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/thiet-ke-san-vuon-nho-nha-cap-4-a1078