Phong thuỷ phòng ngủ mang lại cuộc sống bình yên

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến cho mọi người càng lúc càng đối mặt với nhiều áp lực. Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế nhà cửa theo phong thủy, bạn có thể tùy biến phong thủy phòng ngủ để có được cảm giác bình yên, hạnh phúc và may mắn.

Phong thủy phòng ngủ là gì?

Theo nguyên tắc Phong thủy, phòng ngủ là không gian riêng tư. Tại đây bạn có thể “trốn” khỏi thế giới bên ngoài để nạp năng lượng cho cả tinh thần và thể chất sau một ngày dài. Việc bố trí phòng ngủ sai cách có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm và khi thức dậy sẽ có cảm giác mệt mỏi, cáu kỉnh.

phong-thuy-phong-ngu-1649642294.jpg

Bố trí phòng ngủ sai cách có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm

Điều đặc biệt quan trọng trong nguyên tắc phong thủy phòng ngủ là bạn phải đảm bảo năng lượng trong phòng luôn được lưu thông một cách chính xác. Nếu mọi thứ đã được đặt đúng vị trí, bạn có thể đạt được sự cân bằng hoàn hảo trong cuộc sống hàng ngày của mình. Nếu bạn muốn tạo ra một phòng ngủ Phong thủy, có những thứ nhất định bạn phải có và những thứ nhất định bạn nên tránh bằng mọi giá.

Hướng phòng ngủ hợp mệnh

Hướng nhà đẹp và hợp phong thủy với gia chủ là điều may mắn, đại lợi. Nếu hướng nhà không tốt, cần xem xét hướng của các phòng trong nhà. Hướng phòng ngủ được coi là yếu tố quan trọng có thể giúp chống lại những điềm dữ do hướng nhà không tốt gây ra.

- Hướng phong thủy phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim: phòng ngủ nên đặt ở các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc, Tây Bắc, kỵ đặt ở hướng Nam.

- Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: Phòng ngủ nên đặt ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Tây Bắc.

- Hướng phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Thủy: Phòng ngủ nên đặt ở các hướng Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

- Hướng phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt ở hướng Nam, Đông Đông Nam, kỵ hướng Bắc.

- Hướng phong thủy phòng ngủ gia chủ mệnh Thổ: hợp các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc, kỵ các hướng Đông, Đông Nam.

Lựa chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình mãi hạnh phúc, gặp nhiều may mắn.

Khi trang trí phòng ngủ theo phong thủy cần tránh điều gì?

Nói không với thiết bị điện tử

Xét theo yếu tố phong thủy phòng ngủ, điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ bất kỳ thiết bị điện tử nào như TV, máy tính bảng, máy tính xách tay, thậm chí cả điện bàn, điện thoại di động của bạn. Điện tử được cho là "trộm" năng lượng và khiến bạn không thể ngủ ngon.

tranh-su-dung-guong-trong-phong-ngu-1649642294.jpg
Ánh sáng xanh, sóng điện từ được cho là "kẻ cắp" năng lượng, khiến gia chủ không ngủ ngon giấc

Phong thủy đặc biệt quan trọng đối với các cặp vợ chồng. Các thiết bị điện tử có thể dẫn đến sự xa cách trong các mối quan hệ. Mỗi người cần dành thời gian để gắn kết tình cảm với nửa kia. Mặt khác, nếu bạn sống một mình, bạn cần phải dành cho mình một chút thời gian. Vì thế hãy tránh xa ánh sáng xanh và sóng điện từ làm nhiễu loạn thời gian đó.

Tránh kích thích quá mức

Hãy tránh xa mọi thứ có thể tạo ra hoặc kích thích dòng chảy của năng lượng trong phòng ngủ. Phòng ngủ là một nơi để nghỉ ngơi nên bạn sẽ cần tránh sử dụng màu lạnh cũng như các tông màu nóng quá mức. Trong phong thủy, cả thừa và thiếu đều có mang lại cảm giác bất ổn.

Những đồ vật khác có thể tạo ra năng lượng là bể cá, thiết bị tập thể dục và thậm chí là sách ... nếu bạn đang đọc sách, bạn có thể để một hoặc hai cuốn sách trên tủ đầu giường, nhưng nên tránh đặt giá sách trong phòng ngủ. Thậm chí đừng nghĩ đến việc giữ các hóa đơn hoặc các mẫu giấy tờ khác xung quanh phòng ngủ. Chắc chắn chúng sẽ không giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Cẩn thận khi sử dụng gương

Bạn có thể treo gương trong phòng ngủ, nhưng nó phải ở đúng vị trí. Gương không nên đối diện trực tiếp với giường của bạn, có nghĩa là bạn sẽ không thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình khi bạn đang ngồi hoặc nằm xuống. Nếu gương được treo đối diện với giường, bạn sẽ cần phải di chuyển nó hoặc thậm chí che nó lại vào ban đêm. Những người tin vào Phong Thủy cho rằng gương sẽ phản chiếu năng lượng của bạn trở lại với bạn một lần nữa, ngăn cản bạn tìm thấy cảm giác bình tĩnh, an yên.

Tủ đầu giường - đồ nội thất cần thiết trong trang trí phòng ngủ

Theo triết lý Phong thủy, đầu giường là một trong những điểm có năng lượng mạnh nhất trong phòng ngủ của chúng ta và phải được bảo vệ. Khi nói đến việc chọn tủ đầu giường hoàn hảo, càng lớn càng tốt thì tốt nhất, giá đỡ nên được gắn chặt vào tường. Tủ gỗ sử dụng ở đầu giường đòi hỏi lựa chọn vật liệu tốt nhất. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, tủ đầu giường nên được trang trí theo cặp đối xứng nhau bởi ý nghĩa "có nếp có tẻ", tức là mang đến may mắn và tài lộc, giúp mọi vấn đề của chủ nhân được hanh thông, đắc tài gấp bội.

sap-xep-phong-thuy-phong-ngu-1649642294.jpg
Chú thích ảnh

Trong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ không nên đặt giữa phòng. Có một lối đi phía sau giường có thể khiến bạn không thoải mái vì bạn có ít khả năng kiểm soát không gian hơn. Tủ đầu giường là một ngoại lệ đối với quy tắc này.

Đối xứng hoàn hảo

Để tạo ra một phòng ngủ hài hòa về phong thủy, bạn phải luôn đảm bảo đặt tủ đầu giường ở hai bên giường. Không quan trọng nếu chúng không giống nhau, nhưng sự cân xứng là điều cần thiết. Bạn cũng nên đặt đèn chiếu sáng ở mỗi bên và đảm bảo rằng mọi vật dụng trang trí khác trong phòng của bạn đều ở số chẵn.

Một lần nữa, việc tìm kiếm sự cân bằng, ổn định và tràn đầy sức sống nên được đặt lên ưu tiên hàng đầu khi trang trí phòng ngủ.

Ngăn nắp - Chìa khóa của phong thủy

Cuối cùng, hãy nhớ giữ mọi thứ gọn gàng nhất có thể. Môi trường xung quanh bạn có thể có tác động lớn đến tâm trạng của bạn. Nếu phòng ngủ của bạn là một mớ hỗn độn, thì tâm trí của bạn cũng vậy.

Bây giờ bạn đã trang trí phòng ngủ theo các nguyên tắc phong thủy, bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích mà triết lý cổ đại này mang lại và bắt đầu cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Minh Tân

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/phong-thuy-phong-ngu-a1094