Các loại bàn ghế biến sân vườn thành ‘góc chill’ thưởng trà chiều

Sống vội là một trong những đặc điểm của của những thành phố lớn. Với quỹ thời gian hạn hẹp của cư dân thành phố, chắc hẳn ai cũng muốn có thời gian thư giãn sau ngày dài làm việc. Và chỉ với bộ bàn ghế sắp sẵn trong khu vườn nhỏ cũng đủ tạo không gian nghỉ ngơi, thưởng trà chiều lý tưởng.

Nước Anh có một câu nói rất phổ biến: “mọi thứ sẽ dừng lại vào lúc 15:30 để dành cho việc thưởng trà”. Những buổi tiệc trà chiều được tổ chức trịnh trọng để bạn bè gặp gỡ, giao lưu và tâm sự chuyện của một ngày dài. Thời gian thưởng trà thường bắt đầu từ 4 giờ và không kéo dài quá 7 giờ tối.

Hoạt động trà chiều bắt nguồn từ bà Anna - nữ công tước thứ 7 của Bedford. Ở thời ấy, người Anh chỉ ăn 2 bữa trong ngày. Cũng vì thế mà bà Anna dễ bị mệt mỏi, uể oải và dần dà hình thành thói quen thêm một buổi đồ ngọt nhẹ vào buổi chiều.

Về sau bà mời thêm bạn bè tham gia vào buổi tiệc của mình và nâng cấp sở thích nhỏ này thành phong cách sống của giới thượng lưu. Từ đây việc thưởng trà chiều được lan tỏa đến mọi tầng lớp và trở thành văn hóa riêng của người Anh.

bo-ban-ghe-san-vuon-uong-tra-1654138645.jpg

Dưới đây Toàn cảnh bất động sản sẽ chỉ ra những đặc điểm cần có của bộ bàn ghế giúp bạn tổ chức được buổi tiệc trà chiều trang nhã và thoải mái thư giãn cùng bạn bè.

Đặc điểm cần có của bàn ghế sân vườn

Không gian sân vườn của các ngôi nhà có nhiều điểm khác biệt so với các khu vực khác trong nhà. Sân vườn là không gian mở, thoáng mát, là nơi chịu ánh nắng trực tiếp hoặc các tác nhân khác của môi trường. Vì vậy, bộ bàn ghế sân vườn cũng được chủ nhà lựa chọn sao cho vừa tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng mà còn phải có độ bền cao và thuận tiện trong việc cất giữ. Biết được điều này, các nhà thiết kế nội thất đã tạo ra các bộ bàn ghế sân vườn với những đặc điểm sau:

- Khả năng chống chịu thời tiết: Vì đây là khu vực chịu sự thay đổi trực tiếp của thời tiết như nắng mưa, bụi bẩn… nên bộ bàn ghế cần có độ bền cao, chịu nước, chống ăn mòn hay mối mọt tốt.

- Kích thước nhỏ gọn: Sân vườn thường có diện tích không quá rộng vì thế nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước vừa phải, không quá to để không gây ngột ngạt, nóng bức.

- Tính năng linh hoạt: Bàn ghế sân vườn không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn phải có khả năng thay đổi linh hoạt như dễ gấp gọn, dễ di chuyển hoặc cất giữ khi thời tiết thay đổi bất thường.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn ghế sân vườn

Chất liệu bàn ghế sân vườn

Như đã nói ở trên, sân vườn là khu vực chịu nhiều tác động nhất từ ​​sự thay đổi của điều kiện thời tiết. Đó là lý do tại sao khi lựa chọn đồ nội thất cho khu vực ngoài trời này, nên ưu tiên những vật liệu có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và chịu tác động của môi trường. Có nhiều loại vật liệu khác nhau, mỗi loại có những ưu và nhược điểm:

Bàn ghế bằng nhựa: được thiết kế nhỏ gọn, có thể gập hoặc mở linh hoạt để dễ dàng di chuyển và sắp đặt. Giá của sản phẩm này cũng thuộc loại rẻ nhất nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, sản phẩm dễ phai màu dưới tác động của nắng gió sau một thời gian sử dụng.

Bàn ghế từ mây tre đan: giúp tạo nên không gian mộc mạc với những đồ trang trí đơn giản, tự nhiên của cỏ cây hoa lá. Chất liệu này cũng khá dai và bền nhưng cũng có hạn chế là khó vệ sinh, do có nhiều rãnh đan, dễ bám bụi, chống ẩm kém.

Bàn ghế sân vườn bằng kim loại: thường có kiểu dáng thanh mảnh và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm được xử lý thêm một lớp sơn tĩnh điện, sơn chống thấm nước, tránh tình trạng hoen rỉ, bong tróc, không đẹp mắt.

Bàn ghế sân vườn bằng gỗ: Không chỉ giúp tạo ra một không gian sân vườn thoải mái, thân thiện với môi trường mà đồ gỗ còn cực kỳ bền và chịu được thay đổi thời tiết. Hiện nay, khách hàng ưa chuộng nội thất từ ​​gỗ công nghiệp vì nó có khả năng chống ẩm, chống mối mọt, mẫu mã đa dạng, giá thành mềm hơn gỗ tự nhiên.

Kiểu dáng và màu sắc của bàn ghế

Không gian sân vườn là nơi giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc nên việc bài trí, sắp xếp bàn ghế cũng phải “chiều lòng” gia chủ. Tùy theo sở thích của người sử dụng hoặc phong cách của ngôi nhà, căn hộ mà có thể lựa chọn các sản phẩm theo kiểu dáng và màu sắc sáng - tối phù hợp. Bàn ghế có thể được chọn theo kiểu dáng tối giản và màu sắc của gỗ thuần, trắng, đen, nâu, hoặc các tông màu nhạt sẽ bắt mắt và thu hút hơn các tông màu sáng.

Kích thước bàn ghế cho không gian sân vườn

Diện tích sân vườn thường không quá lớn nên việc chú ý đến kích thước khi lựa chọn bàn ghế là vô cùng quan trọng. Việc chọn những bộ bàn ghế quá lớn, cồng kềnh hay đồ sộ có thể tạo cảm giác chật chội, bừa bộn. Một bộ bàn ghế sân vườn có kích thước phù hợp sẽ vừa mắt và tạo cảm giác thoáng đãng hơn, thêm vào đó là vẫn có lối đi thoải mái thuận tiện cho việc đi lại để trồng cây xanh.

5 gợi ý lựa chọn mẫu bàn ghế sân vườn thưởng trà chiều

Bàn ghế gỗ sân vườn hòa mình với thiên nhiên

Những mẫu bàn ghế gỗ có thiết kế mộc mạc đơn giản không quá nhiều hoa văn chi tiết nhưng lại được rất nhiều khách hàng yêu thích. Chính lối thiết kế tối giản này mà bộ bàn ghế gỗ sân vườn mang đến cho không gian vẻ ấm cúng, chan hòa với thiên nhiên. Ngoài ra, chất liệu gỗ được đánh giá là bền, chắc, chịu được mọi thời tiết.

ban-ghe-go-san-vuon-min-1654138890.jpg

Bàn ghế gỗ sân vườn còn được thiết kế linh hoạt tiện lợi, có thể gấp gọn di chuyển dễ dàng, không tốn diện tích cất giữ. Thưởng thức một buổi sáng trong lành trên bộ bàn ghế gỗ với tách cà phê thơm ngon, hay ngắm nhìn quang cảnh vào buổi tối thật không gì sánh bằng.

Ghế hình nón kết hợp với bàn tròn

Ngoài không gian sân vườn, mẫu ghế hình nón kết hợp với bàn tròn còn mang đến một thiết kế vô cùng tinh tế và phá cách cho không gian ban công nhà bạn. Mẫu ghế hình nón được thiết kế với một số thanh sắt nhỏ lồng ghép với nhau tạo nên kiểu dáng nón vừa truyền thống, vừa hiện đại mà lại cách tân. Không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ban sân vườn mà sản phẩm còn được yêu thích vì sự tiện nghi mà nó mang lại cho người sử dụng. 

ghe-hinh-non-ket-hop-ban-tron-min-1654138392.jpg

Kết hợp ghế hình nón với một chiếc bàn tròn nhỏ gọn sẽ là một lựa chọn tốt. Với tông màu đen và trắng tối giản, sản phẩm có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp 2 sắc thái để tạo nên sự tương phản cá tính.

Bộ bàn ghế sân vườn bằng sắt sơn tĩnh điện

Bộ bàn ghế bằng sắt sơn tĩnh điện nhiều màu mang đến sự chuyển động và tươi mới cho góc sân vườn. Sản phẩm này có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết nên được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Đây cũng là một chất liệu dẻo, dễ tạo hình nên có nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn. Bàn ghế sắt ban công cũng có thiết kế khá nhỏ gọn, có thể gấp mở dễ dàng và tiện lợi.

fban-ghe-sat-son-tinh-dien-min-1654138392.jpg

Bộ bàn ghế phong cách cổ điển

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những phong cách hiện đại hàng ngày, thì một cách tuyệt vời để làm mới góc sân vườn của bạn là trang trí không gian với một bộ bàn ghế kiểu cổ điển. Quay trở lại những rung cảm của thập niên 90 với một tách trà thơm, một chiếc bánh ngon, tận hưởng sự yên tĩnh hoặc dành thời gian đọc một cuốn sách hay.

ban-ghe-phong-cach-co-dien-min-1654138392.jpg

Bộ bàn ghế phong cách cổ điển sẽ được làm từ chất liệu nhôm đúc, gang và các chất liệu khác, có đặc tính bền, chịu lực tốt, dễ dàng tạo ra những hoa văn tinh xảo, cổ điển, sang trọng. Bề mặt chất liệu còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện cao cấp giúp tăng độ bền cho sản phẩm trong mọi điều kiện thời tiết.

Bộ bàn ghế mây tre đan

Chất liệu mây tre đan tự nhiên 100% thân thiện với môi trường rất hoàn hảo cho khuôn viên nhà bạn. Màu sắc tự nhiên dễ kết hợp với mọi không gian. Và bản chất của mây là rất nhẹ, dễ dàng di chuyển hay lau chùi, bảo quản.

ban-ghe-may-tre-dan-1654138392.jpg

Những bộ bàn ghế mây tre ngoài trời này được các nghệ nhân gia công cẩn thận và phủ một lớp PU chống thấm. Tuy nhiên, vào những ngày mưa bão, chúng ta vẫn phải lưu ý di chuyển bàn ghế mây đến những nơi khô ráo để kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp cho những bộ bàn ghế này.


 

Huỳnh Mẫn

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/ban-ghe-san-vuon-a1237