Điểm tin bất động sản 24/6: Chủ dự án Grand Sentosa nợ BIDV 4.800 tỷ đồng

Chủ dự án Grand Sentosa nợ BIDV 4.800 tỷ đồng, Tân Hoàng Minh chưa thể trả 2.100 tỷ cho nhà đầu tư... là các tin tức đáng chú ý sáng 24/6.

Chủ dự án Grand Sentosa nợ BIDV 4.800 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (BID) đang tìm kiếm tổ chức bán đấu giá khoản nợ với tổng dư nợ tạm tính đến ngày 30/4 là gần 4.838 tỷ đồng. Đây là khoản nợ giá trị lớn mà BIDV rao bán trong nửa đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, toàn bộ quyền tài sản về khai thác mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội cũng được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ này.

grand-sentosa-min-1656043017.jpeg
Grand Sentosa của công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đình trệ hơn 13 năm ở Nhà Bè TP HCM

Đáng chú ý, đây chính là những tài sản đảm bảo thuộc khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên phát sinh tại BIDV từng được nhà băng này rao bán hồi đầu tháng 4. Trong đó, tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. 

Mới đây, Tập đoàn Novaland và Công ty Tài Nguyên đã làm lễ khởi động lại dự án và đổi tên thành Grand Sentosa, quy hoạch trở thành tổ hợp thương mại dịch vụ, nhà ở cao cấp diện tích tổng khu hơn 8,3 ha, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ, nhà phố thương mại

Trong thông báo phát đi, Tập đoàn Novaland cho biết sẽ đóng góp nguồn lực và kinh nghiệm để cùng xây dựng dự án trở thành công trình biểu tượng tại cửa ngõ khu Nam TP HCM. Tập đoàn này cũng cam kết đưa dự án vào vận hành theo đúng tiến độ dự kiến trong năm 2024.

Tân Hoàng Minh chưa thể trả 2.100 tỷ đồng cho nhà đầu tư

Ngày 22/6, Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh tiếp tục có buổi trao đổi với đại diện các nhà đầu tư trái phiếu cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến vụ án xảy ra tại tập đoàn.

Theo đó, ông Vũ Đình Luyện, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết đến ngày 22/6, số tiền tập đoàn nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) - C03 mở tại Kho bạc Nhà nước là 2.100 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch ban đầu.

Tân Hoàng Minh sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu trong tháng 7, thu xếp đạt khoảng 50-60%. Tại một buổi làm việc trước đó, đại diện tập đoàn này khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng. Con số 10.000 tỷ đồng được ghi nhận trên phương tiện truyền thông là không chính xác.

Về đề xuất chi trả cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, ông Luyện cho biết Tân Hoàng Minh mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ C03.

Phát Đạt mua thêm một dự án tại TP HCM

HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) vừa thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông tại CTCP Địa ốc Hòa Bình.

Qua đó, Phát Đạt sẽ sở hữu 89% cổ phần tại doanh nghiệp này và toàn quyền quyết định việc đầu tư, phát triển và kinh doanh dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp trung tâm thương mại và văn phòng (tại số 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM; dự án còn có tên gọi là Khu phức hợp Hòa Bình - Thanh Yến).

Theo HĐQT, việc nhận chuyển nhượng lại dự án nói trên nằm trong định hướng đầu tư mở rộng quỹ đất và phát triển dự án của Phát Đạt trong năm 2022. 

Từ năm 2021, Phát Đạt tập trung phát triển quỹ đất ở những địa phương có hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thông tốt và có nhiều tiềm năng phát triển như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Phú Quốc,...
Nguồn: Zingnews, Vietnambiz

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/diem-tin-bat-dong-san-a1293