Giới trẻ mua nhà vì tiện ích nhưng liệu có dùng?

Tiện ích dự án như công viên, hồ bơi, khu thể thao... được bạn trẻ quan tâm khi mua nhà nhưng thực sự chưa dùng trọn vẹn hết công năng.

Không gian sống là tiêu chí hàng đầu

Thay vì chỉ lựa chọn ngôi nhà để ở, giới trẻ ngày càng chú trọng đến không gian sống, môi trường xung quanh dự án. Ngôi nhà còn thể hiện rõ nét phong cách sống, dấu ấn cá nhân của người mua. Theo Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022 của Batdongsan, hơn 50% người tham gia khảo sát cho biết nhu cầu sở hữu ngôi nhà rộng hơn sẽ ngày càng tăng, 61% người mong muốn ngôi nhà đảm bảo không gian xanh và sân vườn, 45% muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

Anh Minh Duy, nhân viên văn phòng tại công ty phần mềm với số tiền tiết kiệm bản thân và hỗ trợ tài chính của gia đình đã quyết định mua căn hộ có giá 2 tỷ rưỡi tại quận 8 ở tuổi 24. Sau hơn 2 tháng tìm hiểu nhiều căn hộ ở các vị trí khác nhau, Duy lựa chọn ngôi nhà hiện tại có đầy đủ hồ bơi, công viên, khu thể thao trong nhà và ngoài trời. 

“Mình đặc biệt chú trọng đến các tiện ích dự án như công viên rộng rãi, cây xanh thoáng mát, bàn ghế cho những buổi tiệc nướng BBQ mang đến cho mình cảm giác thư giãn, thoải mái”. 

tien-ich-can-ho-1659665762.jpg
Cây xanh, hồ bơi, công viên rộng lớn là những điểm cộng dự án được bạn trẻ yêu thích

Chị Linh Nguyễn, nhân viên truyền thông, ban đầu ưu tiên lựa chọn những dự án gần trung tâm vì ngại di chuyển nhưng sau khi thăm dò hơn chục dự án, chị quyết định chọn chung cư tại quận 7 với mức giá 3 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là căn hộ có ban công cùng công viên rộng lớn, nội khu xung quanh với con đường cây xanh, không quá nhiều xe cộ. 

Những yếu tố như tầm view dự án, ban công rộng lớn, không gian nội khu xanh mát… được xem là chìa khoá giúp nhiều dự án chốt đơn. Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, môi trường sinh hoạt hiện đại, mang trải nghiệm, cảm xúc là yếu tố được quan tâm hàng đầu với một dự án căn hộ được giới trẻ 

Không thể không có nhưng có lại không dùng

Chọn mua vì thích nhưng rất ít khi Duy tham gia nướng BBQ tại công viên cùng bạn bè, phần lớn các cuộc hẹn đều diễn ra tại hàng, quán bày sẵn thực đơn. Sự thuận tiện, nhanh chóng, được anh yêu thích hơn thay vì phải mất thời gian chuẩn bị.

“Khi mua dự án, những tiện ích này được mình đặc biệt để ý, tạo cảm giác đầy đủ, an tâm, phần nào khẳng định không gian sống hoàn thiện, cao cấp. Nếu không có, mình thấy khó chịu và chắc cũng sẽ không quyết định xuống tiền với dự án đâu”, Duy nhấn mạnh. 

Tương tự, nếu thời gian đầu khi mới chuyển vào chung cư sinh sống chị khá hào hứng với nhiệm vụ đạp xe, dành tiền mua chiếc xe đạp mỗi tối rồi siêng chụp hình để khoe cùng bạn bè thì số buổi đạp xe tại công việc mỗi tháng của Linh cũng giảm dần, trung bình chỉ còn 1-2 lần. 

“Công việc nhiều, deadline gấp, nhiều khi mình chỉ ước về đến nhà để ngủ thôi. Mình thường chế biến vài món đơn giản cho bữa tối, sau đó lướt điện thoại đọc vài thứ hay xem phim rồi đi ngủ. Có những khi mình cũng cần phải hoàn thành công việc vào buổi tối để kịp trình bày vào ngày mai". 

Có thể thấy, quyết định lựa chọn mua căn hộ vì những tiện ích như hồ bơi, công viên, sân thể thao... được nhiều người trẻ quan tâm hơn thay vì quá chú trọng vào những yếu tố về tiềm năng dự án lâu dài, giá trị khi  chuyển nhượng, bán lại. Mua vì thích nhưng không phải cuối cùng các bạn đều sử dụng hết các công năng. 

Một phần lý do là giới trẻ dành nhiều thời gian cho công việc, phát triển sự nghiệp nên khá bận rộn. Thời gian ở văn phòng nhiều hơn ở nhà, những điểm đến chăm sóc sức khoẻ thường là phòng gym, thay vì đi bộ hay đạp xe trong khuôn viên chung cư. 

Bên cạnh đó, nhiều bạn yêu thích sự yên tĩnh, riêng tư với thói quen “trốn kĩ” trong phòng. Các bạn cũng tận dụng việc trang trí không gian sống ngay tại căn hộ của mình, đáp ứng những nhu cầu cơ bản, thích ở trong phòng hơn thay vì phải tiếp xúc với bên ngoài ồn ào. Nhiều bạn trẻ đầu tư một khoảng trời riêng với đủ loại cây cối tại ban công tạo nên không gian thư giãn thoải mái để đọc sách, nghỉ ngơi. 

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/gioi-tre-mua-nha-vi-tien-ich-a1382