Vì sao nhà mắc lỗi phong thủy nhưng tiền vẫn vào như nước?

Nói đến bày trí nhà, nhiều người chỉ quan tâm đến tính ứng dụng và sở thích mà quên đi yếu tố phong thủy. Do đó chủ nhà dễ mắc phải những lỗi khiến nhà ở không thu hút được tiền bạc và làm mãi chẳng giàu.

Nếu bạn đang muốn xây dựng hoặc mua một ngôi nhà mới, bạn sẽ cố gắng hết sức để tìm một mặt bằng có bố cục phong thủy tối ưu nhất. Tuy nhiên, nếu phong thủy của ngôi nhà ở vị trí nào đó không tốt thì bạn cũng đừng lo lắng vì trên thực tế, có rất nhiều cách để sửa chữa, khắc phục và hóa giải những lỗi phong thủy nhà ở này.

Lỗi phong thủy nhà ở thấp hơn mặt đường

Trong phong thủy nhà ở, ngôi nhà thấp hơn mặt đường mang ý nghĩa là sẽ luôn có một trở ngại rất lớn trong cuộc sống cản đường bạn. Khi ngôi nhà ở của bạn phạm phải lỗi phong thủy như vậy sẽ khiến vận khí của gia chủ không được tốt.

loi-phong-thuy-nha-thap-hon-mat-duong-1660614545.jpg
Gia chủ cần phải xử lý nền nhà thấp hơn mặt đường

Để khắc phục lỗi phong thủy nhà ở này, bạn có thể:

- Thay đổi cấu trúc của ngôi nhà: Nếu đủ tiền mua ô tô, bạn nên thiết kế tầng hầm.

- Trong trường hợp không có phương tiện, bạn có thể san lấp mặt bằng, làm cao mặt nền nhà hơn

Nếu không thay đổi được các yếu tố trên thì có thể giải quyết theo các cách sau đây:

Cách 1: Xây cổng cao và xây thêm bậc tam cấp trước nhà. Điều này có nghĩa sẽ làm cho nguồn năng lượng tốt bên ngoài đi vào nhà của bạn.

Cách 2: Ngăn chặn hung khí bằng chướng ngại vật

Bạn có thể trồng những bông hoa nhiều màu sắc và giữ cho lối đi sạch sẽ và gọn gàng.

Cách 3: Trồng cây xanh để ngôi nhà trông nổi bật hơn và hợp phong thủy.

Lỗi phong thủy nhà ở cửa trước và cửa sau thẳng hàng

Khi cửa trước thẳng hàng với cửa sau, thì vượng khí và nguồn năng lượng tốt không tồn đọng lại trong nhà mà chúng vào nhà qua cửa trước và đi thẳng ra cửa sau. Đồng thời, theo phong thủy của ngôi nhà, khí nên tích tụ và nuôi dưỡng trong nhà, thay vì thoát ra ngoài ngay lập tức như vậy. Cách bố trí phong thủy này có thể làm hao tài của gia chủ.

loi-phong-thuy-nha-o-cua-truoc-cua-sau-thang-hang-1660614545.jpeg
Từ cửa chính có thể nhìn thẳng thấy cửa hậu

Bạn có thể sửa lỗi phong thủy ngôi nhà ở này bằng những mẹo sau:

- Đặt quả cầu pha lê phong thủy giữa cửa trước và cửa sau giúp tán khí khi vào nhà.

- Chặn đường đi của khí bằng đồ đạc đặt giữa hai cửa. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp cẩn thận để không cản trở dòng chảy vượng khí của ngôi nhà. Một chiếc bàn nhỏ với những lọ hoa là một gợi ý đáng cân nhắc.

- Việc sử dụng những vách ngăn tinh tế vừa giúp che chắn không khí đi vào từ cửa trước không thoát ra cửa sau vừa là một điểm nhấn đẹp mắt. Hiện có rất nhiều kiểu vách ngăn nghệ thuật cho bạn lựa chọn.

Vì vậy, đừng lo lắng nếu ngôi nhà của bạn có cửa trước và cửa sau thẳng hàng. Bạn không cần phải thực hiện tất cả các mẹo được đưa ra để giải quyết ở trên cùng một lúc. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn cách thức hóa giải phù hợp và hài hòa với không gian chung của ngôi nhà. đảm bảo cả chức năng lẫn tính thẩm mỹ.

Lỗi phong thủy nhà ở cầu thang đối diện cửa chính

Nếu bạn nhìn thấy cầu thang ngay khi bạn mở cửa, hoặc cầu thang nằm thẳng hàng với cửa thì tương tự như lỗi phong thủy nhà ở cửa trước thẳng hàng với cửa sau, khí sẽ đi thẳng lên cầu thang thay vì hội tụ ở khu vực chính của ngôi nhà. Tức là các luồng khí ngoài trời vào nhà quá nhanh, không có lợi cho phong thủy. Cách bố trí này có thể khiến nguồn lực hoặc tài chính của gia chủ bị giảm sút.

Tuy nhiên, nếu tiền sảnh hoặc lối vào thoáng và sáng thì không cần lo lắng về cách bố trí này. Bởi vì, ở sảnh, lối vào thoáng sáng sẽ giúp không khí vào nhà nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

Cách hóa giải bạn có thể tham khảo như sau:

- Đặt quả cầu pha lê phong thủy giữa cửa và cầu thang để tán khí, làm chậm khí vào nhà.

- Đặt một số tác phẩm nghệ thuật như: hoa, đồ trang trí xinh xắn bên cầu thang.

- Đặt một chiếc gương ở đầu cầu thang đối diện với cửa trước để tạo cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế.

- Đặt một tấm thảm (tốt nhất là hình tròn) dưới chân cầu thang để làm chậm khí.

- Nếu không gian cho phép, có thể kê bàn ​​tròn ở giữa sảnh nhưng phải đảm bảo không cản  lối 

- Đặt một chiếc bàn nhỏ, hẹp dựa vào tường ra vào, trên bàn đặt một tấm gương hoặc tác phẩm nghệ thuật để vận chuyển khí trong không gian thay vì đi thẳng lên cầu thang vào các phòng trong nhà.

Lỗi nhà ở gần nghĩa trang

Những ngôi nhà gần nghĩa trang không chỉ mất mỹ quan mà còn đặc biệt ảnh hưởng đến tinh thần. Cảm giác nặng nề, u ám, thiếu năng lượng, đặc biệt là năng lượng xấu sẽ xâm nhập dễ dàng vào căn nhà của bạn

Phong thủy nhà gần nghĩa trang dễ phát ra tiếng độc sát tức âm khí được tạo thành khi xây nhà đối diện nghĩa trang, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống.  m khí hường ảnh hưởng đến không gian từ tầng sáu trở xuống, có thể ảnh hưởng đến tài lộc, công danh, vận khí của các thành viên trong gia đình.

Cách phá giải lỗi phong thủy nhà ở gần nghĩa trang:

- Thắp hương khói để xua tan năng lượng tiêu cực cho nhà gần nghĩa trang, cách làm là thắp hương vòng quanh nhà 3 vòng theo chiều kim đồng hồ và đọc văn khấn để xua đuổi tà ma.

- Đốt 3 ngọn nến gần nghĩa trang để hóa giải phong thủy. Khi ba cây nến đỏ đang cháy, gia chủ đi đi lại lại trước cửa chính 3 lần trong khi ngẩng cao đầu rồi hạ xuống đất 3 lần.

- Dùng đá thạch anh và cathinone đặt dưới gối hoặc đầu giường để giúp mọi người ngủ ngon. Hoặc bạn có thể đặt một thanh sắt (thường là dao, nhưng phải đảm bảo an toàn) dưới gối. Đầu giường để tránh bị quấy rối.

- Nhà gần nghĩa trang nên thường xuyên đốt bếp trước cửa nhà, thắp hương, lau nhà bằng nước bồ kết thơm để tăng thêm hơi ấm, xua đuổi năng lượng tiêu cực.

- Treo gương soi phong thủy trước cửa để xoa dịu tinh thần.

- Trồng những bụi xương rồng có gai hoặc các loại tre trúc trước cửa, đặc biệt là cây dâu tằm… để xua đuổi tà ma.

Lỗi phong thủy hướng nhà tuyệt mệnh

Là một phương vị của Phong thủy bát trạch, hướng nhà tuyệt mệnh chỉ phương vị về phía âm khí. Hướng này không phù hợp với sức khỏe con người, dễ sinh bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là đem đến tai họa. Thân của gia chủ nếu sống ở trong ngôi nhà hướng tuyệt mệnh thì con người sẽ suy yếu dần, sống lâu ngày sẽ dẫn đến tinh thần bất ổn, trí lực không ổn định, trong người sinh ra nhiều bệnh tật.

Cách khắc phục hướng nhà tuyệt mệnh

- Hai căn nhà có cửa chính đối lập:

Theo phong thủy, hai nhà có cửa chính đối lập với nhau là điều không tốt. Điều này sẽ khiến luồng khí từ nhà này đi thẳng sang cửa nhà kia. Trong trường hợp này, để hóa giải hướng nhà xấu ta có thể dùng gương bát quái hoặc chuông gió làm bằng thạch anh, mã não treo ở cửa sẽ có thể khắc phục được tình trạng này.

- Nhà có đường tâm thẳng vào:

Một đường tâm thẳng vào nhà sẽ dẫn đến hung khí sẽ đi thẳng vào nhà. Điều này tạo ra sự bất an cho gia chủ, chẳng hạn như dẫn đến bệnh tật, tài lộc giảm sút. Sử dụng gương soi hoặc hốc thạch anh tím, vàng là cách khắc phục tuyệt vời .

Lỗi phong thủy nhà ở cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính

Như chúng ta đã biết, cửa chính là cửa thoát khí, đón khí vào nhà. Vì vậy, nếu cửa phòng tắm đối diện và thẳng hàng với cửa chính, không khí bên ngoài sẽ xâm nhập thẳng vào phòng tắm và phần lớn năng lượng tốt sẽ bị thất thoát ra bên ngoài. Kéo theo đó, tài chính của gia chủ cũng bị ảnh hưởng và hao hụt.

Ngoài ra, phòng tắm thường chứa khí ô uế, dễ dẫn đến xung đột giữa năng lượng tích cực và tiêu cực. Cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh được coi là đại hung và cần tránh trong phong thủy vì nó có thể dẫn đến sự bất an, xui xẻo trong nhà.

Ngoài ra, khi khách bước vào cửa chính sẽ thấy ngay cửa phòng tắm không có thiện cảm, vừa mất mỹ quan, vừa ảnh hưởng đến sự riêng tư thiết yếu của gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế nhà, gia chủ tuyệt đối tránh để cửa chính đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh.

Cách hóa giải lỗi phong thủy cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

- Đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên để ngăn năng lượng tích cực từ phòng tắm thoát ra ngoài và ngăn khí ô uế từ nhà vệ sinh vào nhà.

- Sử dụng bình phong, rèm ngăn giữa cửa nhà vệ sinh và cửa chính… chắn giữa cửa chính và nhà vệ sinh. Lưu ý nên bố trí khéo léo để không gây bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến diện mạo chung của cả căn nhà.

- Treo hoặc đặt các loại hoa, cây phù hợp ở hai bên cửa nhà vệ sinh.

- Tạo phong thủy tốt cho lối vào nhà bằng cách:

+ Sơn cửa, chọn thảm có màu sắc, kiểu dáng phù hợp để thu hút năng lượng.

+ Nếu không gian đủ rộng, hãy đặt một chiếc bàn tròn nhỏ giữa cửa nhà vệ sinh và cửa trước với một bình hoa hoặc tác phẩm nghệ thuật trên đó làm “bãi đáp” cho năng lượng tốt và tránh lọt khí vào nhà vệ sinh.

- Tạo phong thủy tốt cho nhà vệ sinh bằng cách:

+ Giữ phòng sạch sẽ và khô ráo

+ Đặt một chậu cây xanh tươi trên nắp bồn nước của bồn cầu để chuyển hóa năng lượng nước đi xuống thành năng lượng sống hướng lên giúp cây sinh trưởng và phát triển.

+ Đóng nắp bồn cầu khi không sử dụng và sau khi sử dụng.

+ Bố trí ô thoáng để lắp quạt thông gió cho nhà vệ sinh.

+ Dùng tinh dầu, nến thơm, sáp thơm để hóa giải khi ô uế trong nhà vệ sinh.

Thanh Hương

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/loi-phong-thuy-nha-o-a1406