Vị trí đặt đá phong thủy trong nhà để tài lộc ùa về

Đá phong thủy luôn là sự quan tâm của những ai có ý định mua đá quý về trang trí nhà cửa. Không chỉ màu sắc, kiểu dáng mà vị trí đặt đá phong thủy cũng rất quan trọng. 

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy thực chất là đá quý trong tự nhiên được hình thành và tích tụ lâu năm dưới lòng đất. Theo quan niệm phong thủy, đá phong thủy được hấp thu năng lượng và tinh hoa của đất trời. Vì vậy mà loại đá này được cho rằng chúng sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Công dụng của đá phong thủy

Hiện nay, đá phong thủy thường được sử dụng với công dụng trang trí nhà cửa, làm đẹp. Tuy nhiên, đá phong thủy còn có những công dụng tốt cho sức khỏe như: giúp giảm đau đầu, stress. Như tên gọi của mình, đá phong thủy là một vật giúp đem lại phong thủy tốt cho người chủ nếu hợp mệnh. Chúng sẽ giúp người sở hữu thu hút vận may và tài lộc, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, học tập.

da-phong-thuy-1664763085.jpg
Vẻ đẹp của đá phong thủy

Ý nghĩa của đá phong thủy

Đá phong thủy được sử dụng với những yếu tố tâm linh như:

- Chiêu nạp hoặc xua đuổi tà ma, những điều tiêu cực nhờ vào năng lượng của chúng.
- Là loại bùa hộ mệnh bảo vệ người chủ khỏi các tai ương.
- Đá phong thủy giúp tinh thần người sở hữu tốt lên, trở nên hòa đồng, hòa hợp với các mối quan hệ trong cuộc sống.
- Đem về may mắn, tài lộc, buôn may bán đắt nếu bạn là người làm kinh doanh.

Tên các loại đá phong thủy ưa dùng hiện nay

Đá thạch anh

Đá thạch anh là loại đá phong thủy rất được ưa chuộng. Loại đá này được hình thành hàng tỷ năm dưới lòng đất, thu thập đủ tinh hoa đất trời. Nhờ vậy mà thạch anh có nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Vì có vẻ đẹp kiêu sa, bí ẩn, có nhiều màu hợp với các mệnh nên chúng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là dùng làm trang sức phong thủy.

da-thach-anh-hong-1664763109.jpeg
Phái nữ rất ưa chuộng dùng đá thạch anh hồng để trang trí bàn làm việc

Đá Ruby (đá hồng ngọc)

Ruby còn được gọi là hồng ngọc, cái tên không còn xa lạ trong các loại đá quý. Ngoài việc được làm trang sức do sắc đỏ đặc trưng quý phái, Ruby còn đem lại may mắn, tài lộc về mặt phong thủy.

Đá phỉ thúy

Ngọc bích được mệnh danh là “mỹ nhân” của đá phong thủy bởi chúng sở hữu sắc xanh đẹp đến mê hồn. Phỉ thúy thường xuất hiện trong những bộ phim về vua chúa thời xưa, vì vậy chúng thường đặc trưng cho sự sang trọng, quyền quý. Ngọc bích được khá nhiều người yêu thích, nhất là với phái nữ.

dat-da-phong-thuy-tren-ban-lam-viec-1664762877.jpg
Phỉ thúy là một trong các loại đá phong thủy tự nhiên

Sapphire

Đá Sapphire được biết đến như 1 trong 4 loại đá quý nhất thế giới. Chúng thường được giới thượng lưu lựa chọn vì giá thành đắt đỏ và nguồn năng lượng dồi dào mà loại đá này mang lại. Sở hữu nét đẹp tinh tế cùng năng lượng tích cực mạnh mẽ, loại đá phong thủy này sẽ không khiến bạn thất vọng vì chúng mang lại cho chủ nhân may mắn, tài lộc, sự nghiệp, sức khỏe và tình cảm.

Những vị trí đặt đá phong thủy trong nhà mà bạn nên biết 

Vị trí đặt đá phong thủy ở phòng khách

Vị trí tốt nhất để đặt đá phong thủy trong phòng khách là đặt đá phong thủy trước cửa nhà, đối diện cửa chính hoặc gần bàn uống nước, ghế sofa. Nguồn năng lượng từ đá phong thủy kết hợp với nguồn năng lượng từ cửa chính vào nhà sẽ tạo ra sinh khí tốt cho toàn bộ ngôi nhà. Vị trí giữa nhà cũng giúp luồng khí trong nhà phát triển tốt. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu đặt đá phong thủy đúng trong phòng khách thì bầu không khí trong ngôi nhà sẽ trở nên đầm ấm, thành viên trong gia đình hòa thuận với nhau.

Để tài lộc ùa về, gia chủ nên lựa chọn đá hình linh vật hướng ra ngoài. Phòng khách cũng là vị trí đặt đá thạch anh trong nhà phù hợp. Thạch anh hồng sẽ giúp gia chủ thư giãn, còn thạch anh tím sẽ gắn kết tình cảm gia đình bền chặt hơn. 

Lưu ý về cách đặt đá phong thủy trong nhà: bạn nên đặt đá ở những vị trí ít người qua lại để tránh vỡ đá gây điềm xấu.

Vị trí đặt đá phong thủy trên bàn làm việc của gia chủ

Trên bàn làm việc, bạn nên đặt đá phong thủy ở gần máy tính, đối diện phía bạn ngồi làm việc hoặc đặt đá ở các góc vuông của bàn. Năng lượng phát ra từ đá sẽ giúp đầu óc bạn minh mẫn, trí tuệ và sáng tạo hơn. Bạn nên chọn đá phong thủy hình cầu thay vì hình thù kỳ lạ, nhiều góc nhọn hoặc các viên đá vụn.

vi-tri-dat-da-phong-thuy-trong-nha-1664762877.jpg
Nên đặt đá phong thủy hình cầu trang trí bàn làm việc

Vị trí đặt đá phong thủy ở phòng bếp

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng bếp là nơi thích hợp để đặt đá phong thủy vì là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Đá phong thủy được sử dụng trong nhà bếp sẽ giúp mọi người ngăn chặn bệnh tật, mang lại sự ấm êm cho gia đình. Ngoài ra, đặt đá phong thủy ở vị trí này cũng có ảnh hưởng tốt về mặt tiền tài.    

Có nên để đá phong thủy trong phòng ngủ hay không? Phòng ngủ là một trong 3 vị trí không nên đặt đá phong thủy cùng với bàn thờ và những nơi ẩm thấp, bừa bộn, ô uế. Đặt đá phong thủy trong phòng ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng bởi năng lượng của đá.

Trúc Phương

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/vi-tri-dat-da-phong-thuy-trong-nha-a1497