Những dự án hưởng lợi từ cầu Nhơn Trạch

Cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TPHCM nằm trong đoạn 1A của đường Vành đai 3 vừa mới chính thức được khởi công, mở ra cơ hội “vàng” cho những dự án bất động sản lân cận. Vậy những dự án nào được hưởng lợi từ công trình hạ tầng trọng điểm cầu Nhơn Trạch?

Khởi công cầu Nhơn Trạch - Vành đai 3

Sáng 24/09/2022, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường vành đai 3 TP.HCM. Dự án do chính phủ Hàn Quốc tài trợ bằng nguồn vốn vay ODA thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế với số tiền khoảng 4.175 tỷ đồng và nguồn vốn đầu tư đối ứng của chính phủ Việt Nam.

cong-trinh-ha-tang-cau-nhon-trach-1664934219.jpg
Dự án cầu Nhơn Trạch kết nối TPHCM - Đồng Nai

Dự án thành phần 1A gồm cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dài hơn 8km, điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B thuộc huyện Nhơn Trạch, điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, gói thầu thành phần được coi là quan trọng nhất là cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch rộng 19,75m, dài 2.040m, đường dẫn hai bên đầu cầu dài 560m.

Ông Trần Văn Thi Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận nhận định: "Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, tăng cường trao đổi thương mại, phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội thị TP.HCM".

Theo dự kiến, cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành trong vòng 35 tháng và sẽ “chia lửa” cho quốc lộ 51 sau khi hoàn thành. Đoạn 1A của Tân Vạn - Nhơn Trạch cũng sẽ là một trong những tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành. Giảm tải cho tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nhằm đảm bảo giao thông, vận tải thông suốt khi sân bay đi vào hoạt động năm 2025. Tuyến đường cũng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động ở các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch. Đường Vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch được xem là lợi thế đột phá cho các dự án bất động sản xung quanh, nâng cao khả năng kết nối, sự thịnh vượng, phồn vinh và tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Các dự án BĐS hưởng lợi từ cầu Nhơn Trạch

1. Khu đô thị MT Eastmark City 

Vị trí: Trường Lưu, P. Long Trường, TP Thủ Đức, TP HCM
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành
Đơn vị phát triển: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Rio Land
Tổng diện tích: 4,3ha
Thời gian bàn giao dự kiến: Quý 3/2024

mt-eastmark-city-1664934219.jpg
Phối cảnh khu độ thị MT Eastmark City

Chung cư MT Eastmark City của chủ đầu tư Rio Land nằm ngay mặt tiền đường Vành Đai 3, TP. Thủ Đức (Quận 9 cũ) hiện được đánh giá là dự án căn hộ chung cư tốt nhất khu Đông. MT Eastmark City đã mở bán đợt đầu thành công với giá khởi điểm từ 36 triệu/m2, toàn bộ sản phẩm đều đã bán hết. Trước đây 2 tuần, dự án đã chào bán đợt 2 với mức giá 390-45 triệu/m2, đây vẫn là mức giá rất cạnh tranh so với mặt bằng căn hộ chung cư mới tại TP.HCM vượt ngưỡng 50 triệu/m2. Được biết, ngay trong ngày đầu tiên mở bán, toàn bộ 600 căn hộ 2 phòng ngủ đã được khách hàng đặt mua.

2. Khu đô thị Vinhomes Grand Park

Vị trí: Đường Nguyễn Xiển – Phước Thiện, Phường Long Thạnh Mỹ – Long Bình, Quận 9 (TP. Thủ Đức)
Chủ đầu tư: Vinhomes – Thành viên tập đoàn Vingroup
Tổng diện tích: 271,8ha

vinhomes-grand-park-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park - siêu đô thị 272 ha của Vinhomes tại TP. Thủ Đức (quận 9 cũ) cũng là dự án được hưởng lợi trực tiếp từ đường Vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch. Sau 4 năm phát triển, khu đô thị Vinhomes Grand Park hiện đã hoàn thiện phân khu The Rainbow và The Origami, đang xây dựng 2 khu The Beverly, The Beverly Solari và Vincom Mega Mall.
Ngoài ra, nằm trong đại dự án này còn có các phân khu do Masterise Homes phát triển như Masteri Center Point đã hoàn thiện, căn hộ chung cư Lumiere Boulevard và khu dinh thự The Rivus Elie Saab đang được xây dựng. Dự kiến ​​khoảng 2 năm nữa, toàn bộ khu đô thị sẽ hoàn thiện 99%, cung cấp nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự chất lượng cao cho khu Đông.

3. Khu đô thị Palm Marina

Vị trí: phường Long Trường, Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Chủ đầu tư: Tập đoàn Novaland 
Tổng diện tích: 7,4ha

palm-marina-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị Palm Marina

Palm Marina là ​​khu đô thị sinh thái khép kín do Novaland phát triển, bao gồm 150 căn nhà phố, shophouse và biệt thự. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Vành đai 3, gần bờ sông của quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức) và nối liền huyện Nhơn Trạch thông qua cầu Nhơn Trạch vừa mới khởi công. Với ba mặt giáp sông và liên kết giao thông ngày càng đồng bộ, sản phẩm của Palm Marina được đánh giá là cơ hội đầu tư cho thuê và bán lại tiềm năng. Giá bán nhà phố, biệt thự tại Palm Quay hiện nay từ dao động từ 950 - 350 triệu đồng/căn.

4. Khu đô thị Đông Tăng Long

Vị trí: Tọa lạc 3 mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh (30m), Lã Xuân Oai (40m) và đường Vành Đai 3 (120m), phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Chủ đầu tư: Công Ty Phát Triển Nhà Và Đô Thị ( HUD)
Nhà phát Triển: Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Thiêm, Công ty phát triển nhà và đô thị Ba Son, Hud 
Tổng diện tích: 159,36 ha

dong-tang-long-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị Đông Tăng Long

Khu đô thị Đông Tăng Long có tổng diện tích 159 ha, là một trong những dự án có quy mô lớn trên địa bàn TP. Thủ Đức (Quận 9 cũ), sản phẩm được chia thành đất nền, nhà phố, shophouse và biệt thự ở 3 phân khu. Dự án được triển khai từ năm 2005 và đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đông Tăng Long được đánh giá là một dự án rất thiết thực, không ồn ào về mặt truyền thông mà được đầu tư bài bản và quy củ, đặc biệt thích hợp để an cư lập nghiệp. Các sản phẩm của dự án này có giá “mềm” hơn so với các dự án thấp tầng tại quận 9 nên Đông Tăng Long đang là cái tên “hot” trong thời gian gần đây.

5. Căn hộ The 9 Stellars

Vị trí: Hoàng Hữu Nam, P. Long Bình, Quận 9
Chủ đầu tư: Công Ty Cổ Phần Ngân Thạnh
Phát triển dự án: Sơn Kim Land
Tổng diện tích: 16,5ha

the-9-stellars-1664934219.jpg
Phối cảnh dự án The 9 Stellars

Dự án The 9 Stellars của SonKim Land bao gồm 3.000 căn hộ cao cấp và 80 biệt thự nằm trên đường Hoàng Hữu Nam, quận 9. Dự án The 9 Stellars có tiềm năng kết nối vùng rất tốt do thừa hưởng lợi thế hạ tầng của các dự án như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, vòng xoay An Phú, đường Nguyễn Thị Định mở rộng,.. Dù nằm xa cầu Nhơn Trạch hơn các dự án phía trên nhưng The 9 Stellars vẫn hưởng lợi từ công trình này. Đặc biệt sau khi đường Vành đai 2 và 3 hoàn thành, xe container sẽ lưu thông trên các tuyến này, thay thế cho đường Xa Lộ Hà Nội – vốn là tuyến di chuyển từ The 9 Stellars vào trung tâm.

6. Khu đô thị King Bay

Vị trí: Xã Long Tân, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai
Chủ đầu tư: Công ty Freeland
Đơn vị phát triển: Công ty Star Beach
Tổng diện tích: 124,468ha

king-bay-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị King Bay

King Bay là khu đô thị rộng 125 ha cạnh cầu Nhơn Trạch do Công ty Cổ phần Freeland làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, ba mặt hướng sông, phong thủy tốt, tiềm năng tăng giá lớn. Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch từ khu đô thị King Bay đến Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) hay sân bay Long Thành đều rất thuận tiện. Theo xu hướng mới nhất của thị trường, dự án King Bay đang chuẩn bị triển khai thêm khu D, với tên thương mại là Fenice Paradise, dự kiến ​​mở bán từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

7. Khu đô thị Swan Bay

Vị trí: Đảo Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Chủ đầu tư: Tập đoàn SwanCity.
Nhà thầu xây dựng: Coteccons.
Tổng diện tích: 464,5ha.

swan-bay-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị Swan Bay

Khu đô thị biệt lập Swan Bay tọa lạc trên đảo Đại Phước huyện Nhơn Trạch, có địa thế hình giọt nước độc đáo được bao bọc bởi sông Đồng Nai. Với hơn 4.000 căn nhà phố, biệt thự, chung cư và tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng, không gian xanh mướt cực kỳ thoáng mát và vô cùng đẳng cấp. Swan Bay của Tập đoàn SwanCity được cho là dự án bất động sản nổi bật nhất của Nhơn Trạch. Giá các sản phẩm ở đây sẽ tiếp tục gia tăng sau khi cầu Nhơn Trạch và đường Vành đai 3 hoàn thành, từ Swan Bay di chuyển về TP.HCM sẽ càng dễ dàng hơn.

8. Khu đô thị DIC Wisteria City

Vị trí: Xã Long Tân và xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Chủ đầu tư: Tập đoàn DIC
Đơn vị tư vấn: Liên danh tư vấn Veritas (Malaysia) & VNCC (Việt Nam)
Tổng diện tích: 332ha

dic-wisteria-city-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị DIC Wisteria City

Khu đô thị DIC Wisteria City tại Long Tân, Nhơn Trạch được chủ đầu tư DIC Corp xác định là dự án trọng điểm cho giai đoạn 2022 - 2025, với mục tiêu biến Long Tân thành một đô thị du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn. Dự án đang trong giai đoạn đầu triển khai và chưa có nhiều thông tin về sản phẩm cũng như giá cả tại thời điểm hiện tại, nhưng nó được kỳ vọng là một dự án đặc biệt ở Nhơn Trạch, đặc biệt là sau khi cầu Nhơn Trạch bắt đầu được xây dựng.

9. Khu đô thị Paragon Nam Long

Vị trí: tọa lạc Nằm trên bán đảo Đại Phước rộng 198 hecta, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Một thành viên Paragon Đại Phước (Công ty con của Tập đoàn Nam Long).
Tổng diện tích: 45ha.

paragon-nam-long-1664934219.jpg
Phối cảnh khu đô thị Paragon Nam Long

Khu đô thị Paragon Nam Long tọa lạc trên đảo Đại Phước, liền kề Swan Bay, đối diện bến phà Cát Lái và dự án Eco Village. Paragon Nam Long có kết nối giao thông thuận lợi cả đường bộ và đường thủy, dễ dàng di chuyển đến trung tâm Nhơn Trạch hay TP.HCM. Dự án còn nằm trong khu vực được hưởng lợi từ cầu Nhơn Trạch, với lợi thế về vị trí và tiện ích cộng hưởng tiềm năng nên dự án dự kiến sẽ tăng giá rất mạnh trong tương lai. Dự án dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm nay.

Công Trúc

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/du-an-huong-loi-cau-nhon-trach-a1501