Chuyện làm môi giới cho Gen Z

Thế hệ gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012) ngày càng bùng nổ, sự khác biệt trong suy nghĩ và hành vi chọn mua nhà của gen Z đã khiến những công ty đã những thay đổi trong chiến lược trong quảng bá, thiết kế xây dựng, quy trình thanh toán dành cho đối tượng này. 

Báo cáo “No Place Like Home” của YPulse cho rằng thế hệ gen Z xem ngôi nhà là nơi giúp họ trốn khỏi những ồn ào, áp lực của thế giới bên ngoài như vấn đề biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế, dịch bệnh để cân bằng tâm, thân, trí. So với thế hệ cha ông - những người đặt nặng giá trị hình thức như một cách để thể hiện vị thế xã hội, bao gồm cả quan điểm về không gian sống thì thế hệ Gen Z tập trung vào công năng và giá trị tinh thần. 

Anh Công Vương chuyên bán các dự án căn hộ tại Bình Dương cho biết giao dịch với các bạn gen Z diễn ra khá nhanh. Phần lớn các bạn gen Z sẵn sàng chi tiền để tìm không gian sống ưng ý. Mới đây, anh đã chốt giao dịch thành công với một bạn trẻ sinh năm 2000, đó là căn hộ Studio của Legacy Thuận An, Bình Dương với mức giá 1,1 tỷ. 

Anh cho biết khách hàng này tìm đến anh qua bài viết chạy quảng cáo trên Facebook. Sau khi liên lạc dẫn bạn đi xem nhà mẫu, với những ấn tượng về vị trí, mức giá, thiết kế, hệ thống tiện ích của dự án bạn trẻ cảm thấy hài lòng và ra quyết định chốt mua dự án nhanh chóng. Quá trình chốt đơn diễn ra trong vòng chưa đầy một tháng. 

"Khác với những người lớn tuổi thường thích nhà phố, các bạn trẻ quan tâm nhiều đến căn hộ có không gian sống, đặc biệt chú trọng về tầm nhìn, ban công phải đáp ứng theo sở thích hay đơn giản là phần nội thất phải hợp gu. Phần nhiều các bạn thiên về yếu tố cảm tính, đặt sở thích của bản thân lên hàng đầu nên một vài yếu tố trong ngôi nhà sẽ là điểm tiên quyết để các bạn chọn dự án", anh Vương chia sẻ.  

nha-o-gen-z-1664936777.jpeg
Gen Z chú trọng không gian sống, ưu tiên tính thẩm mỹ cao

Gen Z chọn nhà thường xem yếu tố thẩm mỹ phải đẹp, dễ dàng trang trí hoặc cải tạo theo xu hướng mới lên hàng đầu. Không gian sống cũng là nơi để các bạn “sống ảo” khoe với bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, vị trí nhà ở cũng cần thuận tiện di chuyển đến các địa điểm yêu thích  như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim….”, anh Vương nói. 

Bên cạnh những bạn trẻ “mua nhanh chốt lẹ” thì không ít bạn vì không có nhiều kiến thức nên việc mua bán gặp vấn đề bởi dễ bị dao động tâm lý bởi gia đình, người thân. 

Ở mặt khác, Tuấn Anh, môi giới bất động sản đã có hơn 3 năm làm việc tại một sàn phân phối dự án cho biết nhiều bạn gen Z không chỉ mua nhà để ở mà còn biết cách đầu tư. Gần đây nhất khách hàng của anh là một bạn sinh viên sinh năm 2002 chốt mua căn hộ dự án Lumiere Boulevard có mức giá 8 tỷ đồng với mục đích đầu tư. Căn hộ có tầm nhìn thoáng mát bao trọn khung cảnh công viên xanh mát, diện tích 3PN rộng rãi. Bên cạnh đó, dự án còn được thiết kế với 3 lớp xanh mát, hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp tạo sức hút lớn. 

Khách hàng này Tuấn Anh tìm được thông qua bài đăng quảng cáo dự án trên nền tảng Facebook. Qua 2 lần hẹn gặp, đợt đầu là trong lần booking dự án và lần 2 trong buổi mở bán thì anh đã chốt thành công giao dịch. 

Tuấn Anh cho biết: “Giao dịch với cậu ấy diễn ra khá nhanh, nguồn ngân sách chính đến từ gia đình và có góp một phần vốn của người bạn. Hầu như khách tự quyết định mọi thứ, bạn chủ động đặt câu hỏi để giải đáp những thắc mắc. Ngay cả hôm đi cọc tiền nhà, khách đi cùng là người bạn và không hề có sự xuất hiện của phụ huynh". 

Sau dự án Lumiere Boulevard, Tuấn Anh được chính cậu khách giới thiệu để nhờ rao bán cho miếng đất ở khu Nam Long quận 9, gần Khu dân cư Trí Việt, Đỗ Xuân Hợp với mức giá 12 tỷ đồng. 

Dù các bạn trẻ tham khảo với nhiều môi giới, nhiều dự án khác nhau để so sánh về mức giá song trong đầu tư, những bạn trẻ Gen Z thường ưu tiên chọn sản phẩm tốt, chủ đầu tư uy tín, đáp ứng những tiêu chuẩn để sinh lời dài hạn. Bản thân cần kiên nhẫn, tìm đúng nhu cầu cốt lõi mà các bạn cần, giải đáp những thắc mắc và cố gắng để đem đến những giá trị cho khách hàng. 

Linh Anh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/chuyen-lam-moi-gioi-cho-gen-z-a1502