Kim lâu là gì? Cách tính tuổi kim lâu làm nhà chính xác nhất

Khi làm việc trọng đại như xây nhà, ta cần chú ý tới các yếu tố phong thủy phòng khi gặp bất trắc. Xem tuổi làm nhà cũng là yếu tố quan trọng, vì vậy ta phải biết cách tính kim lâu phòng khi gia chủ phạm phải. Dưới đây là một số cách tính kim lâu đơn giản, chính xác.

Kim lâu là gì?

Trong dân gian có câu “1, 3, 6, 8 kim lâu/ Dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Theo quan niệm phong thuỷ, tuổi Kim Lâu là cụm từ để chỉ những năm xấu, không thích hợp cho việc cưới xin, làm ăn, xây hoặc cải tạo nhà. Nếu như đang trong tuổi kim lâu mà bạn vẫn cố tình làm những việc trọng đại, nhất là tổ chức đám cưới thì mọi việc sẽ trở nên trắc trở, khó khăn và không may mắn. Kim lâu gồm có: Thân (Kỵ với bản thân mình) – Thê (Kỵ với vợ hoặc chồng) – Tử (Kỵ với con cái) – Súc (Kỵ với vật nuôi trong nhà).  

toan-canh-bat-dong-san-cach-tinh-tuoi-kim-lau-xay-nha-1668648620.jpeg
Cách tính kim lâu giúp xây nhà thuận lợi

Các cách tính tuổi kim lâu làm nhà

Có mấy cách tính kim lâu? Có rất nhiều cách để tính tuổi kim lâu nhưng có một cách tính tuổi kim lâu nam và cách tính tuổi kim lâu nữ rất đơn giản và hiệu quả. Với cách này, bạn lấy số cuối cùng trong tuổi âm của mình để xét xem bạn có phạm phải kim lâu hay không. Nếu như con số đó trùng với các số 1, 3, 6, 8 thì bạn đã phạm phải kim lâu. Và cách tính tuổi âm của bạn là lấy tuổi dương cộng thêm một.

Ngoài ra, còn một cách tính tuổi hạn kim lâu là lấy tuổi mụ (tuổi âm) chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì bạn đã phạm phải kim lâu.

Trường hợp dư 1: Kim lâu thân (bản thân gia chủ gặp họa)

Trường hợp dư 3: Kim lâu thê (vợ, chồng của gia chủ gặp họa)

Trường hợp dư 6: Kim lâu tử (con cái gia chủ gặp họa)

Trường hợp dư 8: Kim lâu súc (vật nuôi trong nhà gặp họa) 

Cách tính tuổi kim lâu khác là lấy hai số trong tuổi mụ cộng lại với nhau sao cho số cuối nhỏ hơn hoặc bằng 9. Nếu kết quả không phải là 1, 3, 6, 8 thì tức là không phạm kim lâu.

Tóm lại, tuổi kim lâu là các tuổi như 1, 3, 6, 8, 10, 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71,…

toan-canh-bat-dong-san-bang-tinh-tuoi-kim-lau-1668648620.jpg
Bảng cách tính kim lâu

Vì sao chúng ta cần biết cách tính kim lâu làm nhà?

Những người phạm tuổi kim lâu thì trong năm đó, họ sẽ khó có thể tránh được những tai ương không đáng có xảy ra nếu làm việc đại sự.

Theo quan niệm dân gian, kim lâu là nhà bằng vàng, nơi các vua chúa, thánh thần, vì vậy người thường không thể ở. Nếu dân thường cố tình xây nhà vào những khoảng thời gian của những năm này, họ sẽ bị trách phạt. Vì vậy mà cuộc sống của họ không yên ổn, gặp nhiều thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần. 

Cách hóa giải hạn kim lâu

Khi xem tuổi làm nhà, bạn phải tránh các điều cấm kỵ như phạm tuổi kim lâu, phạm tam tai hay phạm tam ốc. Nếu như cố tình lơ đi các yếu tố phong thủy, bạn có thể bị ảnh hưởng trực tiếp về sức khỏe, công danh, sự nghiệp, tiền bạc hay thậm chí là tính mạng của bạn và các thành viên trong gia đình. Tuổi kim lâu được cho là mang lại nhiều điều xui xẻo, tuy nhiên theo nhân gian cũng như các chuyên gia phong thủy, vẫn có cách để hóa giải tuổi kim lâu.

“Mượn tuổi” xây nhà để không phạm kim lâu

Trong trường hợp bạn không thể trì hoãn việc làm nhà trong năm đó, bạn có thể “mượn tuổi” người thân trong gia đình hoặc bạn bè, người quen không phạm tuổi kim lâu và thay bạn làm các nghi thức cúng bái, động thổ, nhập trạch.

Chờ qua sinh nhật tuổi âm để không phạm tuổi kim lâu

Bạn có thể chờ qua sinh nhật tuổi âm của mình để không phạm phải tuổi kim lâu mà vẫn còn trong năm đó để làm được các chuyện đại sự.

Chờ qua Đông Chí 

Trong năm tuổi kim lâu, qua Đông Chí được tính là hết năm hạn. Ngày Đông Chí sẽ thường rơi vào ngày 21, 22 tháng 12 dương lịch.

toan-canh-bat-dong-san-kim-lau-la-gi-1668648620.jpg
Đông Chí  là cách tính kim lâu hết năm hạn

 

Minh Tân

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/cach-tinh-tuoi-kim-lau-lam-nha-chinh-xac-a1580