Gợi ý cây phong thuỷ trồng trong nhà rước tài lộc năm 2023

Trồng cây phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, gặp nhiều may mắn. Tuy theo mệnh của gia chủ mà có loại cây phong thủy trong nhà khác nhau.

Cây phong thủy trong nhà có đặc điểm như thế nào?

Cây phong thủy trong nhà bắt nguồn từ nhu cầu trồng cây bên trong nhà, giúp không gian mát mẻ và trong lành hơn. Bản chất cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, sống được trong bóng râm hoặc điều kiện thiếu sáng. Trong tự nhiên, loài cây này sống ở tầng thấp của hệ sinh thái, dưới các tán cây lớn trong điều kiện không có ánh sáng.

Ngoài điều kiện thiếu sáng, cây phong thủy trong nhà cũng cần các yếu tố khác để sinh trưởng như chênh lệch nhiệt độ, độ ẩm, độ thông thoáng. Bên cạnh công việc điều hòa, thanh lọc không khí hay dùng làm trang trí nhà cửa, làm điểm nhấn, cây phong thủy trong nhà hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống, sự nghiệp.

Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh kim

Màu sắc tương hợp của kim là trắng, vì vậy cây lan chi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh kim. Cây lan chi còn được biết với cái tên cây dây nhện. Cây có khả năng hấp thụ carbonic và khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng, rất thích hợp làm cây trồng trong phòng ngủ. Cây lan chi biểu tượng cho sức sống dẻo dai, kiên cường, bền bỉ theo năm tháng, sự mạnh mẽ, không mưu cầu danh lợi, không khuất phục trước khó khăn. Trong phong thủy, cây lan chi là lá bùa hộ mệnh mang lại hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Một số loại cây khác phù hợp với gia chủ mệnh kim có thể kể đến như cây bạch mã hoàng tử, cây lan ý, cây ngọc ngân, cây kim tiền,…

cay-phong-thuy-trong-trong-nha-la-chi-lan-1669943194.jpg
Màu lá lan chi pha lẫn trắng, xanh, phù hợp làm cây phong thủy trong nhà mệnh kim

Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh mộc

Trong ngũ hành, mệnh mộc tượng trưng cho màu xanh của lá cây, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và ý chí vươn lên như từng nhánh cây. Thiết mộc lan hay cây phát tài là loại cây phong thủy trong nhà phù hợp với gia chủ mệnh mộc. Đây là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, có lá xanh, sọc trắng ở giữa, hoa màu trắng hoặc vàng tỏa hương thơm ngào ngạt. Cây thường được trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại sự may mắn trong sự nghiệp. Thiết mộc lan có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí, là câu trả lời hợp lý cho “Cây gì để trong phòng khách tốt?”. Về mặt phong thủy, thiết mộc lan đem lại may mắn về tài lộc và tiền bạc cho gia chủ, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến.

cay-phong-thuy-trong-trong-nha-thiet-moc-1669943195.jpeg
Thiết mộc là là cây phong thủy trong nhà thích hợp đặt ở phòng khách

Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh thuỷ

Người mệnh thủy trồng cây gì trong nhà? Theo phong thủy ngũ hành, cây thường xuân phù hợp với những người mệnh thủy. Thường xuân có ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa âm khí và đem lại bình an, may mắn cho gia chủ. Loại cây này rất thích hợp để trang trí, trồng trong chậu để bàn, treo ở ban công, làm hàng rào. Cây thường xuân còn được dùng làm thuốc chữa bệnh hạ đường huyết và giải độc. Ngoài cây thường xuân, còn 10 loại cây trồng trong nhà khác hợp với người mệnh thủy như: cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử, cây phát tài – phát lộc, cây lưỡi hổ thái, cây ngọc ngân, cây tùng la hán, cây lan chi, cây đuôi công xanh, cây kim tiền và cây tùng bồng lai.

cay-phong-thuy-trong-trong-nha-thuong-xuan-1669943195.jpeg
Cây phong thủy trong nhà thường xuân có nhiều công dụng

Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh hoả

Mệnh hỏa rất phù hợp với cây phong thủy trong nhà có màu sắc đỏ, cam hồng. Hồng môn là một loại cây cảnh trồng trong nhà. Cây có lá dày rộng, xanh tươi, đối nghịch với sắc hoa đỏ tươi tắn diễm lệ, ngụ ý cho tiền tài và nhân duyên. Cây hồng môn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ mệnh hỏa. Trang trí cây hồng môn trong nhà sẽ mang tới sức sống và không gian sáng sủa hơn. Cây có tác dụng điều hòa không khí đem đến không gian sống trong lành, đồng thời giúp gạt bỏ vận xui trong gia đình.

Cây hành môn hành mộc nhóm hỏa. Vì hỏa sinh thổ nên người mệnh thổ trồng hành môn trong nhà sẽ giúp tăng vượng khí, tốt cho việc làm ăn.

Bên cạnh cây phong thủy trong nhà hồng môn, vạn lộc, kim ngân, lan quân tử cũng mang đến tiền tài, may mắn, danh vọng cho gia đình.

cay-phong-thuy-trong-trong-nha-hong-mon-1669943194.jpg
Cây phong thủy trong nhà hồng môn dành cho gia chủ mệnh hỏa

Cây phong thủy trồng trong nhà hợp mệnh thổ

Mệnh thổ là đất, hợp với màu nâu, vàng, tím cam. Cây lưỡi hổ là cây phong thủy trong nhà hợp mệnh thổ. Lưỡi hổ với vẻ ngoài quyến rũ và đầy sức sống sẽ giúp gia chủ mệnh thổ gặp nhiều may mắn và thành công. Cây giúp cân bằng vượng khí, thu hút tài lộc, đem lại cảm giác an toàn, hóa giải vận xui. Cây lưỡi hổ là tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự thoải mái cho gia chủ. Cây có dáng cứng cáp, khỏe mạnh, biểu tượng cho sức mạnh kiên cường. Lưỡi hổ nhỏ có thể trồng được trên bàn làm việc hoặc trồng cây lớn trong chậu gốm sứ hoặc đá có hình dáng vuông vắn. Gia chủ cũng có thể lựa chọn các loại cây phong thủy mệnh thổ khác như ngũ gia bì, kim ngân, kim tiền.

cay-phong-thuy-trong-trong-nha-luoi-ho-1669943195.jpg
Lưỡi hổ là cây phong thủy trong nhà phù hợp với mệnh thổ


 

Ngọc Diễm

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/goi-y-cay-phong-thuy-trong-trong-nha-a1604