Top 6 công ty quản lý bất động sản ảnh hưởng quyết định mua nhà

Các đơn vị quản lý bất động sản đang ngày càng phổ biến và giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Dịch vụ quản lý bất động sản đã có từ lâu nhưng không phải ai cũng biết về các công ty quản lý bất động sản hiện nay.

Quản lý bất động sản là gì?

Theo điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, quản lý bất động sản là việc thực hiện một, một số hay tất cả các hoạt động quản lý, khai thác, định đoạt bất động sản theo ủy quyền của chủ sở hữu nhà, công trình hay người có quyền sử dụng đất.

phan-mem-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-1672973536.jpg
Ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản thông minh

Vì sao đơn vị quản lý, vận hành dự án bất động sản ảnh hưởng đến quyết định mua nhà?

Theo nhận định từ các chuyên gia, hoạt động quản lý vận hành vốn ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố môi trường sống và gia tăng giá trị của các dự án bất động sản. Hiện nay, vai trò của đơn vị quản lý vận hành đang trở thành tâm điểm trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều các đô thị có dân số khổng lồ và nguồn cung lớn.

Theo đó hoạt động quản lý và vận hành bất động sản được đánh giá là một trong những tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định của người mua để về ở sau này. Bởi bên cạnh yếu tố về cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội, một dự án được quản lý, vận hành tốt không những duy trì được giá trị ban đầu mà còn giúp giá trị đó tăng lên theo thời gian.

Cụ thể, các dự án quy mô lớn sẽ đòi hỏi một đơn vị quản lý có hệ thống quản lý tài chính và cơ sở vật chất hoàn thiện và toàn diện. Thông thường, ban quản lý sẽ kiểm soát ngân sách vận hành, chi trả chi phí vận hành cho toàn bộ diện tích trong dự án đã được bàn giao. Trong trường hợp dự án có những diện tích không được bàn giao cho ban quản lý, thì ban quản lý không thể truy thu phí dịch vụ định kỳ. Từ đó ban quản lý có thể gặp một số khó khăn nhất định do không nắm vững chuyên môn. 

Trong khi đó, các đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ làm tốt hơn ở việc áp dụng các giải pháp có quy chuẩn và quy định riêng để kiểm soát vấn đề này chặt chẽ.

“Giá trị của hoạt động quản lý vận hành mang tính chất chuyên nghiệp nằm ở tính hiệu quả dài hạn và khả năng xử lý tình huống trong trường hợp khó khăn. Dự án càng lớn thì đòi hỏi doanh nghiệp quản lý vận hành càng phải cung cấp dịch vụ có hệ thống và chuyên nghiệp hóa”, bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc Bộ phận Quản lý vận hành Bất động sản Savills Hà Nội cho biết.

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-1672973537.jpg
Hoạt động quản lý vận hành chuyên nghiệp sẽ tăng giá trị bất động sản

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cũng cho biết, người mua nhà, nhất là những người mua căn hộ cao cấp với mục đích tận hưởng cuộc sống, hiểu rằng chất lượng hay kiến trúc chưa thể đảm bảo việc họ có được trải nghiệm sống thoải mái mà quá trình quản lý vận hành đóng vai trò là "linh hồn" trong việc kiến tạo điều kiện sống tốt nhất cho cư dân.

Chuyên gia Colliers Việt Nam cho rằng, quản lý vận hành tốt giúp cư dân có được trải nghiệm sống tốt nhất có thể. Khu cư dân càng sang trọng, cao cấp thì các tiêu chuẩn của hoạt động quản lý vận hành sẽ càng cao hơn, chi tiết hơn và khó đáp ứng hơn. Chính vì vậy, uy tín của đơn vị vận hành quản lý dự án sẽ gia tăng sức hấp dẫn cho dự án, là lợi điểm quan trọng để chủ đầu tư tiến hành các chương trình tiếp thị bán hàng.

Top 6 công ty quản lý bất động sản uy tín hiện nay

CBRE Việt Nam

CBRE là viết tắt của Coldwell Banker Richard Ellis, là một công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ có trụ sở chính tại Los Angeles. Với hơn 100.000 nhân viên tại hơn 530 văn phòng trên toàn cầu (không bao gồm các văn phòng thành viên), công ty cung cấp các dịch vụ cho chủ bất động sản, nhà đầu tư và người sử dụng bất động sản. Đây là công ty dịch vụ bất động sản thương mại lớn nhất trên thế giới.

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-cbre-min-1672973536.jpg
Dự án The River Thủ Thiêm được quản lý vận hành bởi CBRE

Ở Việt Nam, CBRE hiện có hai văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, với hơn 1.200 chuyên gia làm việc và hoạt động trên khắp cả nước. Tính đến nay, CBRE Việt Nam đã có hơn 19 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành tòa nhà và chung cư trên toàn quốc cùng các tiêu chuẩn quốc tế.

Công ty được xếp hạng 128 trong Fortune 500 và được đưa vào Fortune 500 hàng năm kể từ năm 2008. CBRE phục vụ hơn 90 trong số 100 công ty hàng đầu trong Fortune.

Một số dự án CBRE đang quản lý có thể kể đến như:

TPHCM: tòa nhà văn phòng Viettel Complex, tòa nhà Sofic Tower; một số dự án chung cư cao cấp như The River Thủ Thiêm, New City, The Marq, Sunshine venicia, Saigon Pavillon, Sunrise City, Thảo Điền Pearl, Gold View,...

Hà Nội: một số trung tâm mua sắm như Vincom Center, Vincom City Tower, BIDV Tower, Grand Plaza Hà Nội, Vincom Galleries, tòa tháp Văn phòng Taisei Hà Nội...

Savills Việt Nam

Savills được đánh giá là một trong những nhà cung cấp hàng đầu dịch vụ quản lý bất động sản. Quản lý đất đai và bất động sản của Savills rất đa dạng và phong phú, cùng với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản.

Savills được thành lập năm 1855. Hơn 150 năm thành lập, Công ty đã có hơn 700 văn phòng đại diện và công ty thành viên. Hiện đang quản lý hơn 6,5 triệu m2 diện tích bất động sản, tạo việc làm cho hơn 35.000 người.

Đến năm 1995, Savills đặt chân đến Việt nam. Đến nay đã hơn 27 năm phát triển và có chi nhánh đặt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Nhân sự công ty hiện nay là hơn 700 người, quản lý hơn 2,5 triệu m2.

Đơn vị quản lý Savills hiện quản lý nhiều loại hình bất động sản, từ trung tâm thương mại, dự án chung cư, cao ốc văn phòng hay khu đô thị nhằm gia tăng giá trị cho chủ đầu tư. 

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-savills-viet-nam-min-1672973536.jpg
Dự án The Masteri Thảo Điền được Savills quản lý và vận hành

Với sự chuyên nghiệp của một công ty tư vấn bất động sản quốc tế và bề dày kinh nghiệm trong quản lý bất động sản tại Việt Nam, đơn vị quản lý vận hành Savills có hơn 100 dự án tại Hà Nội; Đà Nẵng; TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh: Masteri Thảo Điền, Masteri Centre Point, Richland Southern, Saigon Pearl, The Vista, Avalon, Riviera Point,...
Đà Nẵng: Alphanam Luxury Apartment, Blooming Tower, Bach Dang Complex và Central Coast – Premier Sky Residence.

Hà Nội: PVI Tower; BIDV Tower; Artemis Tower; Goldmark City; Samsora Premier; Sun Grand City; Sky Park Residence; King Place; Mandarin Garden…

Jones Lang LaSalle Việt Nam

Jones Lang LaSalle là tập đoàn quản lý đầu tư và dịch vụ chuyên nghiệp dành cho các khách hàng mong muốn gia tăng giá trị tài sản bằng đầu tư vào bất động sản Tập đoàn hiện đang hoạt động tại 80 quốc gia với hơn 1,000 địa điểm trên toàn thế giới.

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-jones-lang-lasalle-min-1672973537.jpg
Dự án Keangnam Hanoi của công ty quản lý bất động sản Jones Lang LaSalle Việt Nam

Một số dự án được quản lý vận hành bởi Jones Lang LaSalle

Dự án văn phòng nổi bật: Mapletree Business Centre Quận 7, Alpha Town Quận 1, Savico Tower Quận 1, Itaxa House Quận 3,…

Dự án nhà ở nổi bật: khu căn hộ cao cấp Sun Grand City Thuỵ Khuê Residence, khu chung cư cao cấp Kingdom 101, Keangnam Hà Nội, Cam Ranh Bay, Ocean Lodge, Sonatus Building,...

Colliers International Việt Nam

Colliers International Việt Nam là một công ty thành viên của Colliers International, công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản với hơn 15.000 chuyên viên tại 480 văn phòng trên 61 quốc gia. 

Colliers International tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 1996, sau đó tái gia nhập thị trường dưới hình thức nhượng quyền năm 2004. 

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-colliers-international-viet-nam-min-1672973537.jpg
Tòa nhà Deutsches Haus được quản lý bởi Colliers Việt Nam

Từ năm 2022, Colliers Việt Nam đã quản lý một số dự án nổi bật như: 

Tòa nhà văn phòng: Deutsches Haus, Bitexco Office Building, The Manor TPHCM, The Manor Hà Nội, toà nhà Petro Việt Nam, Etown 2, Kumho Asiana Plaza Saigon, Kumho Link, Alpha Tower,...

Khu dân cư cao cấp: Kenton, Royal, KeangNam Hanoi Landmark, Intercontinental Asiana Saigon Residences, Cantavil Premier,...

The Ritz Carlton

The Ritz Carlton là thương hiệu nổi tiếng của ngành khách sạn luxury trên toàn cầu với những tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp và khắt khe. Các khách sạn của The Ritz-Carlton liên tục nhận các giải thưởng vinh danh về ngành du lịch.

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-ritz-carton-min-1672973536.jpg
Các khách sạn của The Ritz-Carlton liên tục nhận các giải thưởng vinh danh về ngành du lịch.

The Ritz Carlton là thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới của Mỹ thuộc Tập đoàn Marriott International – Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 1983, đến nay với hơn 100 năm kinh nghiệm The Ritz Carlton đang vận hành và quản lý hơn 108 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải khắp hơn 30 quốc gia trên thế giới trong đó các dự án tại Mỹ chiếm phần lớn với 10 khách sạn tại Florida và 7 tại California.

Tập đoàn Meliá Hotels International

Meliá Hotels International là tập đoàn quản lý khách sạn có trụ sở chính tại Tây Ban Nha, sở hữu 390 khách sạn tại 42 quốc gia. Với dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Meliá hiện trở thành tập đoàn quản lý khách sạn phát triển bền vững nhất trên thế giới trong ngành dịch vụ du lịch toàn cầu.

Meliá Hotels International được thành lập từ năm 1956 tại Palma de Mallorca với cái tên ban đầu là Sol Meliá, bởi người sáng lập – Gabriel Escarrer khi ông mới 21 tuổi. Meliá là một trong những nhà khai thác du lịch lớn nhất của Tây Ban Nha và là chuỗi khách sạn lớn thứ 17 trên toàn thế giới.

Meliá đã hoạt động tại Việt Nam kể từ năm 1999 khi đưa Meliá Hanoi vào hoạt động. Đây là tập đoàn hàng đầu thế giới trong phân khúc b-leisure (công tác kết hợp với nghỉ dưỡng).

cong-ty-quan-ly-van-hanh-bat-dong-san-melia-hotels-international-min-1672973537.jpg
Meliá Hồ Tràm là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách du lịch

Theo đó, Meliá Hà Nội chính là khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế được tập đoàn Meliá Hotels International xây dựng đầu tiên khi đầu tư vào Việt Nam. Còn Meliá Hồ Tràm được bình chọn là một trong những khách sạn đẹp nhất trên thế giới do Meliá Hotels International xây dựng năm 2019.

Hiện nay, Meliá còn đang vận hành Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Danang Beach Resort, Hoi An Historic Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Hội An), Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central, Amena Residences & Suites managed by Meliá Hotels International (Meliá Saigon Central),...

Theo kế hoạch, Meliá sẽ hoàn thành và đưa một số khách sạn vào hoạt động như: Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình), và Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman)… nhằm mở rộng hệ thống khách sạn mang thương hiệu Meliá Hotels khắp các tỉnh, thành nổi tiếng về du lịch của Việt Nam.  

Meliá hiện có hơn 20 khách sạn đang hoạt động và 32 khách sạn dự kiến sẽ mở cửa đến năm 2022 nhằm củng cố vị trí quan trọng của Việt Nam trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


 

Mai Tâm

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/cong-ty-quan-ly-bat-dong-san-uy-tin-a1652