Những lưu ý khi chọn sơn nước rẻ mà đẹp

Dù ở trong thời đại nào, sơn nước vẫn được ưa chuộng với mục đích bảo vệ, trang trí và chống nóng, chống ẩm, chống rỉ cho công trình. Thị trường sơn nước ngày nay rất cạnh tranh, vì vậy người dùng nên lưu ý để chọn sơn nước vừa rẻ vừa đẹp.

Sơn nước là gì?

Sơn nước tiếng Anh là gì? Sơn nước trong tiếng Anh gọi là Water Paint. Loại vật liệu này được làm từ một hỗn hợp đồng nhất gồm chất tạo màng liên kết và các chất tạo màu tạo lớp màng có khả năng bám dính trên bề mặt đồ vật. Chất phụ gia và dung môi có trong hỗn hợp này được điều chỉnh tùy thuộc vào tính chất của mỗi loại sản phẩm mà nhà sản xuất lựa chọn.

son-nuoc-la-gi-min-1673230839.jpg
Sơn nước có nhiều lựa chọn màu sắc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sơn nước chất lượng như sơn nước Dulux, sơn nước Maxilite Dulux, sơn nước Jotun, sơn nước Sika,…với đa dạng màu sắc, khả năng bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau giúp bảo vệ vật liệu khỏi hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của vật liệu. 

Thành phần của sơn nước

Sơn nước có các thành phần rất cơ bản bao gồm:

Nhựa nhũ (Resin): Thành phần quan trọng tạo nên tính chất của sơn. Nhựa nhũ dùng để tạo thành màng sơn, liên kết bột màu và tạo độ bền, độ bóng, độ nhớt, độ bám dính cho sản phẩm.

Bột độn (Extender): Bột độn có vai trò cải thiện tính chất sản phẩm như tính chất màng sơn (độ bóng, độ cứng, độ mượt,…), khả năng thi công, kiểm soát độ lắng. Chất độn thường được dùng là titan, bột đá, cao lanh, silic,…

Bột tạo màu (Pigment): Màu được sử dụng trong sơn nước thường là màu dạng bột. Chức năng của bột tạo màu là tạo màu sắc và độ che phủ cho sơn. Ngoài ra bột tạo màu cũng ảnh hưởng đến một số tính chất của màng sơn. Màu có hai loại màu vô cơ và màu hữu cơ. Màu vô cơ (màu tự nhiên) thường có tông màu tối, xỉn nhưng độ che phủ cao và độ bền màu tốt. Màu hữu cơ (màu tổng hợp) cho ra tông màu tươi sáng nhưng độ che phủ và độ bền màu kém hơn màu vô cơ.

Phụ gia: Các nguyên liệu khác được thêm vào với mục đích cung cấp hoặc tăng cường các đặc tính cụ thể cho sản phẩm như tăng độ bền sản phẩm, tạo láng mặt, gia tăng độ chảy, làm nhanh khô và chất xúc tác, chất dẻo hóa, tăng độ phân tán,…

Dung môi: Chất hòa tan nhựa, chất pha loãng sơn. Dung môi ảnh hưởng đến độ hòa tan và bay hơi của sơn. Loại dung môi được sử dụng sẽ phụ thuộc và đặc tính của nhựa trong sơn.

Những lưu ý khi chọn sơn nước rẻ mà đẹp

Không mua sơn nước kém chất lượng

Giá thành thường đi đôi với chất lượng. Nhưng bạn không nên chỉ tập trung vào giá thành của sơn nước mà bỏ qua chất lượng của sản phẩm. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn tường với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn không nên quyết định mua sơn chỉ vì giá sơn nước phù hợp với túi tiền.

son-nuoc-trong-nha-min-1673230839.jpg
Nên chọn sơn nước có chất lượng cao

Thay vào đó, bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng và hỏi rõ nhà cung cấp các thông tin về sơn như chất lượng sơn, thời gian bảo hành và mua khi thấy phù hợp.

Sử dụng máy phun sơn nước

Máy phun sơn nước sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhân công thi công công trình. Tuy nhiên bạn cần thuê nhân công có kinh nghiệm vì kỹ thuật sử dụng máy phun sơn nước không hề đơn giản.

Không ham sơn rẻ

Bạn không nên sử dụng sơn tường giá rẻ để tiết kiệm chi phí xây dựng, hoàn thiện công trình vì sơn nước trong nhà phải có lợi ích sử dụng lâu dài. Khi bạn tiết kiệm được khoản chi phí sơn tường giá rẻ thì về sau bạn phải bỏ ra một số tiền nhiều hơn để tu sửa, bảo dưỡng,… cho sơn tường. Vì vậy khi mua sơn nước trong nhà bạn phải thật tỉnh táo. Tránh mua các loại có giá sơn nước rẻ như cho trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc. 

Mua sơn ở nơi uy tín

Những nhà cung cấp uy tín là nói bạn có thể lựa chọn sơn rẻ mà không cần lo lắng về chất lượng. Các đơn vị này sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm đảm bảo nhất từ giá thành đến chất lượng, hàng chính hãng và có thời gian bảo hành. 

son-tuong-1673230924.jpg
Thùng sơn nước 5 lít thường sơn được 30m2

Ở các doanh nghiệp này thì thùng sơn nước 5kg giá bao nhiêu? Tùy vào hãng sơn và thời điểm mua hàng mà giá sơn nước sẽ có vài thay đổi.

Giá thùng sơn nước Dulux 5 lít từ 500,000 – 1,900,000 vnđ

Giá thùng sơn nước Jotun 5 lít từ 350,000 – 1,700,000 vnđ

Giá thùng sơn nước Maxilite 5 lít từ 300,000 – 1,700,000 vnđ

Giá thùng sơn nước Nippon 5 lít từ 350,000 – 1,800,000 vnđ 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thùng sơn nước 5kg giá bao nhiêu của các hãng sơn khác.
 

Toàn Phạm

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/luu-y-chon-son-nuoc-re-dep-a1654