6 tiêu chí khi chọn căn hộ cho thuê

Căn hộ cho thuê ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Mặc dù căn hộ cho thuê được quảng cáo rất nhiều trên mạng xã hội nhưng phần lớn chúng chỉ tập trung ở nội thành các thành phố lớn.

Căn hộ cho thuê là gì?

Căn hộ cho thuê tiếng Anh là “apartment for rent”. Căn hộ cho thuê có thiết kế giống như phòng khách sạn sang trọng đầy đủ tiện nghi. Thông thường, các tiện ích trong căn hộ cho thuê cũng tiện nghi tương tự với khách sạn có thang máy và các dịch vụ tiện ích như bể bơi, quầy lễ tân, khu thể thao, giặt ủi, mát xa, nhà hàng ăn uống,…

Điểm khác biệt với khách sạn, nội thất căn hộ cho thuê không chỉ đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi mà còn là nơi đáp ứng các như cầu trong sinh hoạt thường ngày với đầy đủ phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… giúp người thuê cảm thấy như đang sống thực trong ngôi nhà của họ.

toan-canh-bat-dong-san-can-ho-cho-thue-1675048290.jpg
Căn hộ cho thuê có đầy đủ tiện nghi và dịch vụ

Các loại căn hộ cho thuê 'thịnh hành'

Căn hộ cho thuê hiện nay được chia thành 3 loại phổ biến là căn hộ mini, căn hộ quy mô trung bình và căn hộ cao cấp.

Căn hộ mini

Căn hộ cho thuê mini là kiểu nhà chỉ có một phòng ngủ được thiết kế khép kín hoàn toàn. Phòng ngủ cũng có thể linh hoạt đóng mở với các không gian khác trong căn hộ bằng những món đồ nội thất đa chức năng hoặc vách ngăn di động. Căn hộ mini có diện tích từ 25m2 trở lên, được thiết kế theo dạng studio.

toan-canh-bat-dong-san-gia-thanh-can-ho-cho-thue-1675048290.jpg
Căn hộ cho thuê mini có giá thành rẻ

Vì có đặc điểm nhỏ gọn, căn hộ cho thuê mini yêu cầu việc tích hợp nhiều chức năng trong cùng một không gian duy nhất. Thông thường, các doanh nhân Châu Á rất ưa chuộng kiểu căn hộ cho thuê này vì sự tối giản. Mức giá của căn hộ mini khi cắt giảm đi các dịch vụ tiện ích đi kèm rơi vào khoảng hơn 10 triệu đồng/tháng.

Căn hộ quy mô trung bình

Căn hộ quy mô trung bình có diện tích khoảng từ 30m2 trở lên. Quy mô của căn hộ sẽ lớn hơn căn hộ mini, có từ 1 – 2 phòng ngủ và 1 – 2 nhà vệ sinh cùng không gian bếp. Mức giá cho thuê của căn hộ trung bình hiện nay dao động từ 15 – 20 triệu vnđ/tháng. Bạn có thể đến các khu căn hộ cho thuê hoặc thuê chung cư để lựa chọn. Những khu vực này thường tích hợp cả căn hộ cho thuê mini lẫn căn hộ quy mô trung bình.

Căn hộ cao cấp

Căn hộ cao cấp thường có vị trí ở khu vực trung tâm các quận nội thành của Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc ở các khu nghỉ dưỡng hạng sang. Mặc dù diện tích cho thuê của căn hộ này không lớn nhưng chúng lại có giá cho thuê cao.

toan-canh-bat-dong-san-can-ho-cho-thue-cao-cap-1675048290.jpg
Căn hộ cho thuê cao cấp thường nằm ở trung tâm thành phố lớn

Theo các chuyên gia môi giới bất động sản, căn hộ cho thuê cao cấp hiện nay hầu như đều không còn chỗ trống. Loại căn hộ này là lựa chọn hàng đầu của người nước ngoài có thu nhập cao. Căn hộ cho thuê cao cấp có mức giá cho thuê dao động từ 40 – 60 triệu vnđ/tháng.

6 tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn căn hộ cho thuê ở Việt Nam

Giá thuê căn hộ

Rất nhiều người muốn ở khu vực trung tâm thành phố nhưng không phải ai cũng thực hiện được mong muốn này. Tình hình tài chính là rào cản ngăn mọi người lựa chọn căn hộ họ cần. Vì vậy giá thuê nhà là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét. Để tránh tình trạng giá nhà thuê bị đẩy lên quá cao, bạn nên tìm hiểu trước về khu vực cho thuê nhà.

Bạn có thể khảo sát giá phòng thuộc các loại hình khác nhau như: phòng thuộc dãy phòng trọ, nhà nguyên căn, phòng ở chung nhà với chủ, căn hộ cho thuê chung cư,…rồi tùy vào tình hình tài chính mà tìm phòng với mức giá phù hợp. Bạn cũng nên hỏi thăm những người thuê nhà gần đó xem mức giá thuê của họ mà nhà chủ đưa ra có bị chênh lệch so với bản thân không.

Khu vực căn hộ cho thuê

Nếu căn hộ cho thuê ở khu vực trung tâm quá đắt đỏ thì bạn có thể lựa chọn khu vực ở gần trung tâm để thuận lợi cho việc đi lại. Căn hộ cho thuê cũng nên gần chợ, cửa hàng tạp hóa phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Bạn nên tránh các khu trọ hẻo lánh, có nhiều tệ nạn, nhất là khi bạn phải thường xuyên về vào buổi tối.

Khi đi xem nhà, bạn nên hỏi các người sống xung quanh về trật tự an ninh của khu vực và để ý lối sinh hoạt của họ. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu xem khu vực này có bị ngập khi trời mưa không.

Chất lượng căn hộ cho thuê

Không gian ở phù hợp phụ thuộc vào gia đình bạn có mấy người và đồ đạc kèm theo. Bạn hãy nhắm chừng diện tích căn hộ để có cách bố trí thoải mái. Căn hộ không nên quá chật gây bất tiện trong sinh hoạt và cũng không nên quá rộng làm lãng phí tiền nhà. Khu vực bạn nên lưu ý nhất là nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh trong căn hộ phải sạch sẽ, an toàn và kín đáo.

toan-canh-bat-dong-san-chu-y-nha-ve-sinh-can-ho-cho-thue-1675048290.jpg
Nên để ý khu vực nhà vệ sinh của căn hộ cho thuê

Điện nước của căn hộ

Căn hộ cho thuê nên có đồng hồ điện, nước riêng. Nếu giá tiền điện nước tăng cao bất ngờ thì bạn có thể thử tắt cầu dao và kiểm tra xem đồng hồ có tiếp tục nhảy số hay không. Bạn cũng nên hỏi trước chủ cho thuê về giá điện nước và so sánh với mức giá trong khu vực để cân nhắc lại khi giá cho thuê đắt hơn nhiều.

Hợp đồng cho thuê căn hộ

Trước khi ký vào hợp đồng cho thuê căn hộ, bạn phải đọc các điều khoản thật kỹ để chắc chắn mình không chịu phần thiệt. Thông tin về người cho thuê phải rõ ràng. Giá tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, chi phí bồi thường khi có thiệt hại là bao nhiêu. Thời gian trả nhà hay kết thúc hợp đồng là khi nào. Ngoài ra trong hợp đồng cho thuê căn hộ cũng cần ghi rõ số tiền đền bù khi chủ nhà phá bỏ hợp đồng trước thời gian kết thúc hợp đồng.

Tiền cọc

Thông thường, người thuê sẽ đặt cọc trước 1 tháng đối với căn hộ cho thuê nhỏ và trước 2 – 3 tháng đối với căn hộ cho thuê lớn, căn hộ thuê chung cư hoặc tùy vào yêu cầu người cho thuê. Bạn nên cân nhắc kỹ trường hợp chủ cho thuê bắt đặt tiền cọc theo tháng vì bạn có thể dễ dàng bị họ lừa đảo và mất trắng số tiền cọc.

Khả Ngân

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/6-tieu-chi-khi-chon-can-ho-cho-thue-a1674