Phong thuỷ nhà ở: hướng Tây Nam tốt hay xấu?

Phương hướng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Để biết nhà hướng Tây Nam tốt hay xấu, bạn cần biết thêm thông tin như nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào hay hướng Tây Nam thuộc hành gì.

Phong thủy nhà hướng Tây Nam

Để tìm hiểu thêm phong thủy của hướng nhà, trước hết ta cần phải xác định làm sao biết hướng Đông Tây Nam Bắc. Bạn có thể xác định phương hướng dựa vào thiên nhiên như hướng mặt trời, hướng cây. Trong thiên văn học, mặt trời mọc đằng Đông và lặn đằng Tây. Do đó, nếu bạn thấy mặt trời mọc thì đó là hướng Đông, phía tay phải sẽ là hướng Nam và hướng Bắc nằm ở phía tay Trái. Đây là một cách khá hiệu quả và đơn giản nếu bạn muốn xác định hướng nhà của mình. Nhưng cách xác định phương hướng chính xác nhất thì cần sử dụng la bàn và bát quái đồ.

Hướng Tây Nam tiếng Anh là south-west. Trong bát quái đồ hiển thị hướng Tây Nam là hướng chính Ngọ. Đây cũng là hướng tượng trưng cho khoảnh khắc vạn vật đạt được trạng thái hoàn mỹ nhất, có khả năng bộc phát năng lượng tối đa. Do đó các chuyên gia phong thuỷ luôn khuyến khích gia chủ xây nhà ở theo hướng Tây Nam. Điều này không chỉ mang đến sức khoẻ, tài lộc cho gia chủ mà còn giúp các thành viên trong gia đình gia tăng vượng khí, thuận lợi đặc biệt trong giao tiếp và kinh doanh bất động sản.

phong-thuy-nha-huong-tay-nam-min-1675303488.jpeg
Nhận biết nhà hướng Tây Nam. Làm sao biết hướng Đông Tây Nam Bắc?

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu?

Tuy vậy, các gia chủ khi xây nhà cũng cần lưu ý không phải cứ hướng Tây Nam đều là tốt. Bởi khi vạn vật đạt vị trí đỉnh cao thì đó cũng là thời điểm chúng bắt đầu xuống dốc. Do đó theo phong thuỷ học, hướng Tây Nam cũng được chia thành hai hướng gồm Tây Nam vượng và Tây Nam suy. Tất nhiên, đúng theo nghĩa của từ, hướng Tây Nam vượng sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Ngược lại Tây Nam suy lại ứng với sự tuột dốc. 

Nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào?

Để xác định được hướng Tây Nam hợp tuổi nào, gia chủ phải nắm được mình thuộc mệnh nào dựa vào năm sinh, từ đó phân tích chính xác hướng hợp và hướng khắc.

Theo phong thủy Bát Trạch, những người có năm sinh thuộc quẻ mệnh Tốn, Chấn, Khảm, Ly trong nhóm Đông Tứ Mệnh sẽ không hợp với phong thủy nhà ở hướng Tây Nam do đi ngược với môi trường tự nhiên, tạo ra dòng khí hung bất lợi cho gia chủ. Nhà hướng Tây Nam thuộc Tây Tứ Trạch nên với các quẻ mệnh Càn, Đoài, Cấn Khôn nhóm Tây Tứ Mệnh, gia chủ ở nhà hướng Tây Nam sẽ nhận được nguồn vượng khí lớn cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Những yếu tố phụ trợ hướng nhà Tây Nam

Thời vận

Thời vận tốt kết hợp cùng quẻ mệnh hợp sẽ giúp việc lựa chọn nhà hướng Tây Nam của gia chủ phù hợp hơn bao giờ hết.

Lối sống, cách sắp xếp đồ dùng nội thất

Theo phong thủy nhà ở, cách sắp xếp đồ dùng sẽ ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của dòng khí trong nhà. Khí là một phần đánh giá trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của gia chủ. Vì vậy khí có thể đánh giá xem hướng nhà Tây Nam tốt hay xấu. Lối sống gọn gàng, ngăn nắp đem đến sự thông thoáng giúp hỗ trợ khí vận cho gia chủ và ngôi nhà.

nha-huong-tay-nam-hop-tuoi-nao-1675303488.jpg
Sắp xếp ngăn nắp giúp nhà hướng Tây Nam vượng

Nhà hướng Tây Nam có tác động như thế nào?

Công việc – sự nghiệp

Hướng nhà Tây Nam vượng biểu tượng cho sự siêng năng, cẩn thận của gia chủ. Vì vậy mà nhà ở hướng này sẽ giúp gia chủ có tinh thần làm việc tốt, sự nghiệp vững chắc và nhận được sự tín nhiệm của mọi người.

Ngược lại, đối với hướng Tây Nam suy, gia chủ sẽ có tính lười biếng, tiêu cực. Công việc thường thay đổi, khó ổn định, kinh tế khó khăn. Gia chủ dễ bị người ngoài dụ dỗ, lừa gạt, dễ bị mất của do quá tin người. 

Sức khỏe

Gia chủ hợp với nhà hướng Tây nam sẽ luôn có tâm trạng thoải mái, sức khỏe dồi dào, tránh được các căn bệnh liên quan đến chức năng tiêu hóa. Hướng nhà này còn tạo cho các thành viên trong gia đình tinh thần mạnh mẽ để đương đầu với các khó khăn trong cuộc sống.

Hướng Tây Nam suy khiến tinh thần các thành viên bất an dẫn đến trông già hơn tuổi tác. Nữ gia chủ dễ mắc bệnh lạ, khó chữa.

Với hạnh phúc gia đình

Hướng Tây Nam vượng trong gia đạo mang đến nguồn năng lượng tích cực và nhiều dương khí cho ngôi nhà. Gia đình hòa thuận, hạnh phúc; anh em tôn trọng, đoàn kết, gắn bó, tình cảm hòa hợp.

Với phong thủy nhà hướng Tây Nam suy, các thành viên trong gia đình thường có tính qua loa, làm việc gì cũng không chú tâm, dẫn đến việc bị trì trệ và xảy ra sơ suất. Gia đình thiếu thốn tình cảm, không đoàn kết, dễ có mâu thuẫn.

Những điều cần lưu ý trong phong thủy nhà hướng Tây Nam

Để tăng thêm tính vượng của hướng Tây Nam, gia chủ cần lưu tâm đến những vấn đề như cấu trúc nhà và lựa chọn đồ nội thất.

Cấu trúc nhà hướng Tây Nam

Để hướng Tây Nam có tác động tốt cho gia đình, gia chủ nên bày trí không gian sân vườn với nhiều loại cây có tán rộng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và che chắn luồng khí xấu vào nhà. Ngoài ra, ở cửa ra vào, gia chủ nên lựa chọn các công trình có nguyên tố nước để kích thích phát triển tài lộc. Lối vào nhà cũng cần sạch sẽ, thoáng đãng để không ảnh hưởng đến con đường công danh tài lộc của gia chủ.

nha-huong-tay-nam-tot-hay-xau-min-1675303488.jpg
Lưu ý về cấu trúc nhà hướng Tây Nam

Cách lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất

Hướng Tây Nam thuộc hành gì? Phong thủy nhà hướng Tây Nam thuộc hành Thổ. Vì vậy bạn nên lựa chọn đồ nội thất có sắc thái màu của đất cát như vàng nhạt, nâu nhạt,… Mặt khác, trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên nội thất có các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, vàng đậm, hồng, tím cũng là lựa chọn phù hợp.

Khi sắp xếp ngôi nhà, chủ nhà nên bố trí thêm lối đi, hệ thống cửa sổ lớn hoặc sắp xếp nội thất đúng vị trí và hướng để không gian sống thông thoáng hơn. Ngoài ra ngôi nhà cũng nên có thêm rèm cửa để điều tiết sự cân bằng của luồng khí cát và hung.
 

Ngọc Hưng

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/phong-thuy-huong-nha-tay-nam-tot-hay-xau-a1680