Top 5 khu chung cư mini Hà Nội nhắc đến là thích mê

Đối tượng mua chung cư mini phần lớn là người độc thân, nhân viên văn phòng, sinh viên mới ra trường. Hiện nay, nhu cầu mua chung cư mini tăng cao, đặc biệt ở khu vực Hà Nội. 

Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là một công trình xây dựng trên một diện tích đất nhỏ và chia thành nhiều căn hộ. Như tên gọi, chung cư mini có cách hoạt động khá giống với chung cư bình thường nhưng quy mô nhỏ hơn nhiều. Giá chung cư mini rẻ hơn so với chung cư bình thường vì chi phí xây dựng được tối ưu hóa ở mức thấp nhất. 

chung-cu-mini-la-gi-1653358845.jpg
Phối cảnh chung cư mini

Để sở hữu chung cư mini Hà Nội, bạn chỉ cần trả từ 500 triệu - 1,2 tỷ đồng cho một căn hộ có 1 - 2 phòng ngủ với diện tích từ 25-50m2. Với giá thành “vừa túi”, loại hình căn hộ này luôn nằm trong tầm ngắm của những hộ gia đình thu nhập thấp, dân nhập cư, sinh viên hoặc học sinh muốn thuê trọ.

Vì sao chung cư mini ngày càng phổ biến?

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình trẻ dọn ra ở riêng và có nhu cầu sở hữu các căn hộ có diện tích nhỏ, giá thành cũng mềm hơn.

Ghi nhận từ thực tế, vài năm gần dây xuất hiện xu hướng sinh viên năm 2, năm 3 rủ nhau ở ghép trong những căn hộ chung cư mini vì tính tiện nghi và chi phí hợp lí. Nhận thấy thị hiếu này, nhiều nhà kinh doanh loại hình dịch vụ cho thuê trọ cũng chuyển hướng đầu tư vào các căn hộ mini với vị trí gần các trường đại học lớn tại Hà Nội. 

Giá cho thuê căn hộ mini tại Hà Nội hiện đang dao động ở mức 2,5 - 15 triệu đồng/tháng, điển hình như:

- Chung cư mini khu vực Cầu Giấy khoảng 2,5 - 7 triệu đồng/ tháng đối với căn hộ từ 25 - 50m2. 

- Chung cư mini phố Trần Cung khoảng 4 - 15 triệu đồng/tháng đối với căn hộ từ 30 - 130m2

- Chung cư mini phố Trung Kính khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng đối với căn hộ từ 25 - 35m2


Top 5 chung cư mini Hà Nội giá rẻ nghe tới là ghiền

Chung cư mini Hoàng Đạo Thành - Thanh Xuân

Địa chỉ: Phố Hoàng đạo Thành, P. Kim Giang, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Giá bán: 630 triệu - 1,05 tỷ đồng/ căn hộ
Giá thuê: 4 - 7 triệu/ tháng

chung-cu-mini-hoang-dao-thanh-1653358845.jpg
Căn hộ chung cư mini cho thuê tại Hoàng Đạo Thành

Chung cư mini Hoàng Đạo Thành vẫn luôn thu hút khách hàng những năm gần đây bởi vị trí và chất lượng của tòa nhà. Tọa lạc tại phố Hoàng đạo Thành, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, chỉ mất vài phút để di chuyển tới các trục đường chính như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Linh Đàm,... Ngoài ra chung cư mini Hoàng Đạo Thành còn nằm gần các trường đại học lớn như Thăng long, Kiến Trúc, KHXH và NV, ĐH Khoa Học Tự Nhiên,...

Khác với những chung cư khác, căn hộ trong Hoàng Đạo Thành được thiết kế với trần thạch cao, sàn gạch vân gỗ sang trọng. Ngoài ra một số căn hộ còn được trang bị sẵn các trang thiết bị bếp, bình nóng lạnh để người thuê tiện sử dụng. 

Chung cư mini Hoàng Đạo Thành được quy hoạch cao 8 tầng, mỗi tầng có 3 căn hộ, bố trí đầy đủ thang máy và thang bộ. Diện tích mỗi căn hộ trong chung cư mini Hoàng Đạo Thành từ 33 đến 51m2. 

Chung cư mini Mễ Trì - Nam Từ Liêm

Địa chỉ: số 12, ngõ 89, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Giá bán: 630 triệu - 1,15 tỷ đồng/ căn hộ
Giá thuê: 4,7 - 5,3 triệu/ tháng

chung-cu-mini-me-tri-nam-tu-liem-1653358845.jpg
Tin đăng cho thuê căn hộ ở Mễ Trì - Nam Từ Liêm. Nguồn: Homedy

Theo khảo sát, nhu cầu thuê chung cư mini Nam Từ Liêm đang tăng cao vì đây là khu vực có vị trí tiếp nối giữa khu vực ngoại thành với phần trung tâm TP.Hà Nội. Chung cư mini này đang thể hiện tốc độ phát triển vượt trội về kinh tế cũng như tối ưu các cơ sở hạ tầng. Thế nhưng nếu bạn muốn chọn một vị trí thuận tiện cho việc đi lại thì Mễ Trì chính là khu vực lý tưởng. 

Mỗi căn hộ tại chung cư mini Mễ Trì - Nam Từ Liêm có diện tích dao động từ 35 - 40m2, bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp có vách ngăn riêng biệt. Từ vị trí chung cư, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận đến trường học các cấp, trường đại học, chợ,... 

Không chỉ vậy, các căn hộ tại chung cư Mễ Trì - Nam Từ Liêm đều được chủ nhà trang bị đầy đủ nội thất và các thiết bị cần thiết. Người thuê chỉ cần xách vali dọn vào là có thể sinh hoạt được ngay. 

Chung cư mini VnaHomes - Ba Đình 

Địa chỉ: 118 Đào Tấn, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, Hà Nội
Giá thuê: 4,4, - 4,7 triệu/ tháng

chung-cu-mini-vinahomes-1653358845.jpg
Hình thực tế căn hộ tại chung cư mini VnaHomes - Ba Đình

Chung cư mini VnaHomes tọa lạc tại quận Ba Đình, Hà Nội gần trung tâm thương mại Lotte, siêu thị Nhật Bản. Các trường Đại học Ngoại Thương, Ngoại Giao, Luật, RMIT trong tầm bán kính 1km.

VnaHomes cho thuê căn hộ có diện tích dao động từ 22 - 25m2, với giá thuê khoảng 4,4 - 4,7 triệu đồng/ tháng. Mỗi căn hộ tại đây đều được trang thiết bị đầy đủ và toàn bộ nội thất được lắp đặt mới, khóa cửa vân tay, camera đảm bảo mức an ninh cao. 

Chung cư mini tại Chùa Láng - Đống Đa

Giá bán: 500 triệu - 1,3 tỷ/ căn hộ
Giá thuê: 3  - 7 triệu/ tháng

chung-cu-mini-chua-lang-1653358844.jpg
Ảnh căn hộ chung cư mini tại phố Chùa Láng

Được mệnh danh là “thiên đường ăn vặt”, phố Chùa Láng luôn là lựa chọn yêu thích của các bạn sinh viên. Nhìn chung, điều kiện sống của chung cư mini Chùa Láng khá tốt, nhiều cư dân ở đây hài lòng với mức độ an ninh của khu nhà. 

Nằm tại vị trí đắc địa, ngay vị trí hàng đầu tại thành phố Hà Nội hiện nay, dễ dàng di chuyển. Diện tích căn hộ ở chung cư này khá đa dạng như 25m2, 34m2, 50 m2. Những tiện nghi sinh hoạt dành cho cư dân cũng rất tốt, hiện đại. 

Tùy vào diện tích người thuê, thuê giá rẻ dao động phổ biến từ 30-90m2, tương ứng với giá từ 3-7 triệu đồng/tháng, với mức sống tốt, chất lượng và kèm theo đó là các tiện ích và dịch vụ rất thuận tiện.

Chung cư mini tại Mỹ Đình - Nam Từ Liêm

Giá bán: 920 triệu - 1 tỷ/ căn hộ
Giá thuê: 4,3 triệu/ tháng

chung-cu-mini-my-dinh-nam-tu-liem-1653358845.jpg
Chung cư mini tại khu vực Mỹ Đình, Nam Từ Liêm

Với giá mua chưa đến 1 tỷ đồng những mức độ tiện nghi tại Mỹ Đình chắc chắn sẽ không thua kém các chung cư mini khu vực khác ở Hà Nội. Chung cư mini tại Mỹ Đình sẽ tiếp giáp với nhiều trường đại học nổi tiếng như FPT, đại học quốc gia Hà Nội,... 

Với vị trí tiện nghi và căn hộ cho thuê đa dạng, chung cư mini tại khu vực Mỹ Đình giành được sự thiện cảm từ nhiều người và dần trở thành nơi an cư lý tưởng cho các gia đình có thu nhập thấp, các bạn trẻ sinh viên. 

Giá thành bình quân của chung cư mini Mỹ Đình cũng rất hợp lý, chỉ khoảng 4,3 triệu/tháng cho căn hộ 35m2. 

Thiên Minh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/chung-cu-mini-ha-noi-a1211