Top vật liệu lót sàn năm 2023

Vật liệu lót sàn là sản phẩm rất cần thiết để xây dựng nền móng vững chắc và tạo nên một ngôi nhà đầy ấn tượng. Vậy vật liệu lót sàn nào đang dần trở thành xu hướng và được sử dụng phổ biến hiện nay?

Sàn nhựa Vinyl (Polyvinyl Chloride) - Vật liệu lót sàn bền nhất

Sử dụng sàn nhựa Vinyl hèm khóa hay sàn nhựa Vinyl dạng cuộn là vật liệu được ưa chuộng trong số những vật liệu an toàn nhất hiện nay. Với nguyên liệu cấu tạo nên sàn nhựa hoàn toàn không gây ô nhiễm nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng sàn nhựa làm vật liệu lót sàn phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn…

san-nhua-vinyl-1657144775.jpg
Sàn nhựa Vinyl dạng cuộn

Với những tính năng độc đáo, sàn nhựa vinyl hiện nay đang giải quyết được những vấn đề và bất cập của vật liệu lót sàn thông thường. Vì vậy, sử dụng sàn nhựa vinyl lót sàn là câu trả lời tốt nhất cho bạn.

Vậy tại sao lại sử dụng sàn nhựa Vinyl làm vật liệu lót sàn? Ưu điểm nổi bật của chất liệu này là khả năng chống thấm nước hiệu quả. Sàn nhựa Vinyl không quá đắt đỏ như nhiều loại vật liệu cao cấp khác ngay cả những gia đình có mức thu nhập trung bình cũng có thể lựa chọn chất liệu này.

Trước khi chọn mua và lắp đặt, bạn cần hiểu rõ những ưu điểm vượt trội của sàn nhựa Vinyl:

- Độ đàn hồi rất cao, cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ truyền thống

- Nhiều mẫu mã, kích thước, nhãn hiệu

- Chống trầy xước, chống trơn trượt, chống nấm mốc

- Chống thấm nước lâu dài

- Khả năng giảm tiếng ồn và tiếng động khi di chuyển 

- Dễ lắp đặt, dễ tháo dỡ và bảo trì

- Vòng đời sử dụng hàng chục năm

Nhìn chung, sàn nhựa Vinyl là loại vật liệu lót sàn mới nhất, rất thân thiện với môi trường và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Một số loại sàn vinyl tuy có giá thành cao một chút nhưng về lâu dài sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, vì vậy có thể đầu tư một lần không cần phải bảo trì, thay đổi, tốn kém.

Sàn gạch Ceramic - Vật liệu lót sàn bền đẹp

Gạch ceramic là gạch men, một loại gạch lót sàn phổ biến hiện nay. Loại gạch này được làm từ đất nung, điểm nổi bật của sản phẩm này là cứng, chịu lạnh, là một chất liệu hoàn hảo cho thời tiết nắng nóng của Việt Nam.

san-gach-ceramic-1657144774.jpg
Gạch ceramic thích hợp để lót sàn hoặc ốp lát tường

Những ưu điểm của gạch ceramic bao gồm kích thước, đường nét hoa văn, màu sắc, tuổi thọ và giá cả phù hợp với mọi người. Ngoài ra, loại gạch này được sử dụng ở mọi không gian trong căn hộ của bạn. Loại gạch ceramic thích hợp để lót sàn hoặc ốp lát tường cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.

Nhược điểm của việc sử dụng vật liệu lót sàn - Gạch ceramic mà bạn nên xem xét đó là nó khó lắp đặt và thi công. Do loại gạch này dễ bị sứt mẻ và không chống thấm tốt nên cần người có kinh nghiệm lâu năm để lắp đặt, thi công thật hoàn hảo. Vì vậy thông thường sản phẩm này thường được kết dính bằng vữa xi măng để tạo sự chắc chắn.

Sàn gạch Porcelain

Gạch Porcelain là loại gạch có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt do trong đất sét cấu tạo nên gạch Porcelain có hàm lượng tạp chất thấp. Loại gạch này có chất liệu tương tự như gốm sứ và là vật liệu trang trí nội thất mang đến sự sang trọng.

san-gach-porcelain-1657144774.jpg

Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy có sự khác biệt giữa sàn gạch Porcelain và sàn gạch Ceramic. Điểm khác biệt là xương của gạch Porcelain có màu trắng và xương của gạch Ceramic có màu đỏ. Vì vậy gạch Porcelain thường được sử dụng làm vật liệu lát nền cho sân vườn và sàn nhà do độ bền và khả năng chịu nước cao hơn gạch men.

Ưu điểm của loại gạch Porcelain là độ chịu lực và chống trầy xước cao. Ngoài ra, khả năng chống thấm nước của gạch là <0.05% nên bất kỳ không gian nào cũng có thể sử dụng loại gạch này. Rất đa dạng và phong phú về thẩm mỹ, mẫu mã, kích thước.

Có thể thấy nhược điểm duy nhất của loại gạch này là giá thành đắt hơn so với gạch Ceramic. Nhưng hiện tại loại gạch Porcelain nằm ở mức giá trung bình có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Sàn gỗ tự nhiên lót sàn

Vật liệu từ thiên nhiên luôn được săn đón bởi vì vật liệu tự nhiên mang lại sự sang trọng và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy vật liệu lót sàn sang trọng nhất hiện nay không thể không kể đến cái tên sàn gỗ tự nhiên bền đẹp. Sàn gỗ tự nhiên là một vật liệu bền, có thể chịu được thời tiết trong nhà.

san-go-tu-nhien-lot-san-1657144775.jpg

Chúng ta đều biết gỗ tự nhiên thường được lấy từ những cây cổ thụ lớn và lâu năm nên bề mặt gỗ rất cứng nên chịu lực tốt và có khả năng chống mài mòn nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải loại sàn gỗ tự nhiên nào cũng có chất lượng tốt. Hầu hết các sản phẩm từ gỗ tự nhiên đều có giá thành rất cao nếu giá thấp đồng nghĩa với việc sản phẩm gỗ kém chất lượng. Dưới đây là những ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên:

- Vật liệu lót sàn với vẻ đẹp tự nhiên và vô số kiểu dáng có thể được sản xuất bởi những người thợ thủ công lành nghề.

- Vật liệu lót sàn đa năng, được ứng dụng nhiều trong xây dựng, đặc biệt là khu vực gần biển.

- Sàn gỗ tự nhiên là một vật liệu bền ngay cả trong môi trường khô ráo. Tốt nhất là nên tránh ẩm ướt vì ẩm ướt sẽ không tốt cho tuổi thọ của sàn.

Bên cạnh đó, sàn gỗ tự nhiên có thể hấp thụ khí độc, an toàn cho sức khỏe, giúp bảo vệ sức khỏe con người trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, khi lựa chọn vật liệu lót sàn gỗ tự nhiên đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao.

Sàn gỗ công nghiệp lót sàn

Sàn gỗ công nghiệp ra đời nhờ quá trình nghiền vụn ép chặt lại với nhau theo một tỷ lệ nhất định. Vì vậy, gỗ công nghiệp mang lại cảm giác an toàn và thân thiện với môi trường.

san-go-cong-nghiep-lot-san-1657144774.jpg

Sàn gỗ công nghiệp có nhiều ưu điểm về mẫu mã và màu sắc cho bạn lựa chọn. Từ đường nét thiết kế đến màu sắc, từng không gian phòng chức năng đều trở nên ấn tượng và lôi cuốn hơn. Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp có độ bền màu cao hơn sàn gỗ tự nhiên nên rất phù hợp cho các không gian phòng khách, phòng ngủ.

Những nhược điểm của bề mặt sàn gỗ công nghiệp có thể giúp bạn chống nước tốt. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu dài sẽ bị ẩm mốc khi gặp độ ẩm cao, nơi sử dụng quá ẩm ướt rất dễ hư hỏng. Để tránh làm hỏng sàn, hãy lau bằng khăn mềm, không cần chất tẩy rửa.

Sàn bê tông

Sàn bê tông là một trong những dấu ấn đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Sàn nhà hoàn thiện rất an toàn và cẩn thận, không bị gồ ghề hay thô sơ. Bạn có thể đầu tư sàn bê tông này cho không gian sân, phòng chức năng, nhà xưởng, nhà máy.

san-be-tong-1657144774.jpg

Sàn bê tông đẹp có lợi ích là bề mặt bóng giúp cải thiện khả năng chống thấm nước và mài mòn. Bê tông thô đơn giản có độ bền cao, vượt trội thường được kết hợp với đá hoa cương. Khi sử dụng đúng cách, tuổi thọ của loại sàn bê tông là vô tận.

Nhược điểm là khi trẻ nhỏ chơi trên sàn nhà, chúng có thể bị ngã và bị thương. Ngoài ra, khi bạn vô tình làm rơi một vật thì dễ bị hỏng và vỡ. Sàn nhà bê tông không giữ nhiệt độ tốt và bạn sẽ cảm thấy lạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Bề mặt ẩm ướt có thể gây ra nấm mốc và vết nứt trên bề mặt của sàn bê tông.
 

Hồng Phúc

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/top-vat-lieu-lot-san-a1318