6 vị trí đặt cây trong nhà rước nhiều tài lộc

Cây xanh thường được chọn như một vật trang trí nhà cửa, không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe và giá trị thẩm mỹ, cây xanh còn có lợi về mặt tài lộc và hứa hẹn mang lại nhiều vượng khí, sức khỏe và hạnh phúc nếu gia chủ biết vị trí đặt cây đúng vị trí. 

Trước đây, người ta thường trồng cây quanh nhà để tạo bóng mát, giảm tiếng ồn hoặc cho trái theo mùa. Bên cạnh đó, cây xanh còn đóng vai trò như một vật phong thủy quan trọng giúp gia chủ tránh được ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống. Sau đây là 6 vị trí đặt cây phong thủy trong nhà mang lại tài lộc, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

1. Vị trí đặt cây bên ngoài ngôi nhà

Trồng cây ngoài trời mang lại tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà, giúp thể hiện cá tính và con mắt thẩm mỹ của gia chủ. Vì vậy, bạn không nên chỉ quan tâm đến vị trí đặt cây mà còn phải lựa chọn cây sao cho hài hòa với tổng thể.

dat-cay-ben-ngoai-ngoi-nha-1658370396.jpg
Nhà có cửa trước bằng kim loại nên chọn trồng các loại cây nhỏ, có cành mềm

Theo đó, chủ nhà có thể trồng cây ở những vị trí sau:

- Trồng cây ở cửa chính: Vị trí trồng cây này có thể ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu tràn vào nhà, đồng thời đưa vượng khí vào không gian bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, ở cửa chính không nên trồng những loại cây có bóng râm quá lớn vì khi đó ánh nắng sẽ bị che khuất khiến ngôi nhà thêm u ám, không tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Ngoài ra, chất liệu làm cửa cũng cần được quan tâm. Vì nếu là cửa gỗ bạn nên trồng cây có thân to ở hai bên cửa, còn nếu là cửa kim loại bạn nên chọn trồng cây nhỏ, có cành mềm.

- Đặt cây trước sân: Cây cối mọc trước sân sẽ mang lại nhiều may mắn cho ngôi nhà, giúp gia chủ làm ăn phát tài, cải thiện các mối quan hệ và cuộc sống luôn đủ đầy hạnh phúc. Về việc  chọn hướng đặt cây phong thủy thì bạn nên đặt cây hướng về phía Nam là tốt nhất.

- Trồng cây xanh ngoài ban công: Vừa đem lại tính thẩm mỹ vừa tốt cho tài vận của gia chủ nếu lựa chọn và bài trí hợp lý.
Theo phong thủy, khi trồng cây ngoài ban công sẽ tạo nên sự vững vàng về đường công danh cho gia chủ. Ngoài ra, có thể trang trí cây xanh trên tường bằng cách treo thêm những chậu hoa nhỏ để trang trí cho không gian bên ngoài.

2. Bố trí cây cảnh phòng khách

Trồng cây trong nhà tạo điểm nhấn cho không gian nội thất và còn tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không nên trồng quá nhiều cây xanh vì có thể làm cạn kiệt oxy của các thành viên trong gia đình (do quá trình trao đổi chất của cây).

bo-tri-cay-canh-phong-khach-1658370396.jpg
 

Phòng khách thường được mọi người ưu tiên hàng đầu chọn làm vị trí đặt cây vì ở đây bạn có thể tự do thể hiện cá tính của mình theo những cách độc đáo và khác biệt. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp sao cho vừa mắt và tránh bố trí lộn xộn để giúp mang tài lộc vào nhà. Trong dân gian, mọi người thường quan niệm: “Phía Bắc trồng bạch quả, phía Nam trồng mai, phía Đông trồng liễu đào, phía Tây trồng cây du”, ngụ ý loại cây nào lý tưởng nhất cho từng hướng của toàn bộ phòng khách. Bố trí cây đúng cách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, sức khỏe, vượng khí.

Tuy nhiên, bạn không nên đặt quá nhiều cây trong phòng khách, kích thước của cây cần phù hợp với không gian. Bởi vì có quá nhiều cây trồng trong nhà có thể không tốt cho sức khỏe của bạn và làm cho khu vực phòng khách của bạn trông bừa bãi. Lưu ý: Nếu chọn vị trí đặt cây trước cửa phòng khách hoặc gần điều hòa, cây sẽ khó phát triển và cản trở luồng khí vào nhà. Nên chậu cây đặt trong nhà cần đặt gần kệ tivi, vòi uống nước,...

Cây bàng Singapore, cây kim ngân, cây kim tiền, thiết mộc lan,...là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách.

3. Đặt cây trong phòng làm việc/ phòng đọc sách

Đối với những gia chủ có văn phòng hoặc phòng đọc sách tại nhà, việc tận dụng phong thủy từ cây cảnh cũng có thể mang lại những lợi ích không ngờ. Tuy nhiên, đừng đặt quá nhiều cây trong khu vực này. Tốt nhất nên chọn những loại cây cảnh nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc. Nếu bàn làm việc đủ lớn, bạn có thể trồng cây bonsai, tiểu cảnh trong phòng, thậm chí là bể cá thủy sinh để tạo cảnh giả trong nhà giúp cân bằng trạng thái tĩnh lặng khi học tập và làm việc.

trang-tri-cay-canh-phong-lam-viec-1658370396.jpg
 

Hoa cũng là một lựa chọn phổ biến, vì nó giúp căn phòng bớt nhàm chán và nặng nề. Tuy nhiên, đừng chọn hoa có màu sắc quá rực rỡ hoặc quá thơm để không bị rối mắt. Tre là một loại cây cảnh để bàn nhỏ và là một lựa chọn tốt vì nó mang lại may mắn cho căn phòng.
Phòng đọc sách là nơi cần sự tĩnh lặng gần như tuyệt đối, nên chọn những chậu cây có lá to, thân mập, màu phấn. Đừng bao giờ chọn những cây có thân nhỏ đung đưa và lá hay bị đung đưa vì như thế sẽ tạo cảm giác thiếu tập trung khi ngồi làm việc, đọc sách.

4. Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Có lẽ phòng ngủ là nơi thư giãn thoải mái nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một chậu cây xanh trong phòng sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Để bài trí cây cảnh trong phòng ngủ, gia chủ cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau: cây mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu; màu sắc dịu dàng và có mùi thơm nhẹ; không trồng các loại cây có hại cho sức khỏe, mùi thơm quá nồng ...sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

bo-tri-cay-canh-phong-ngu-1658370396.jpg
 

Nhớ để cây xa giường: Việc đặt cây trong phòng ngủ dễ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và không tốt cho sức khỏe, vì ban đêm các loại cây thường thải ra khí CO2 và ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp của con người. Tốt nhất, gia chủ nên chọn những loại cây nhỏ để trên bàn, không phải tưới nước thường xuyên. Những loại cây cảnh nhỏ để bàn có khả năng hút khí độc được khuyến khích sử dụng như: nha đam, ngũ gia bì, cây lưỡi hổ

Lưu ý: Tránh đặt chậu cây hướng về phía đầu giường vì bụi bẩn của chậu là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi, gây bệnh cho con người.

5. Đặt cây trong nhà bếp

Thông thường phòng bếp là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, không khí trong bếp tương đối ngột ngạt do tồn tại nhiều loại mùi thơm thức ăn hớn nữa đồ dùng nhà bếp thường bừa bộn, lỉnh kỉnh dễ tạo cho người sử dụng cảm giác bối rối. Vì vậy, khi chọn hoa, cây cảnh để trang trí tại phòng bếp bạn nên chọn những loại cây có tác dụng hút mùi cao, lá to, thân chắc chắn. Điều này sẽ làm trong lành không khí, giảm mùi thức ăn và tạo cảm giác cân bằng với mọi không gian nhà bếp. Màu sắc của cây cũng rất quan trọng và phải tạo được sự tập trung và bình tĩnh cho người đầu bếp để làm ra một bữa ăn ngon.

dat-cay-trong-bep-1658370397.jpg
 

Các loại cây thảo mộc có mùi thơm như hoa oải hương, hương thảo và cây phong, hoặc các loại cây gia vị như bạc hà, húng quế, có tác dụng làm mới không khí nhà bếp vốn dễ bị ám mùi thức ăn. Ngoài tác dụng khử mùi, đặt cây trong bếp còn mang lại nhiều lợi ích khác.

6. Đặt cây dưới chân cầu thang

Cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, là con đường kết nối không gian giữa các tầng và là nơi dẫn khí đi khắp ngôi nhà. Nếu đặt một chậu cây dưới chân cầu thang không chỉ làm cho không khí của ngôi nhà trở nên thoáng mát mà quang cảnh cũng trở nên sinh động giúp bổ sung luồng sinh khí tốt lành cho các tầng phía trên.

dat-cay-duoi-chan-cau-thang-1658370397.jpg
 

Ngoài ra, việc trang trí cây cảnh dưới cầu thang sẽ giúp mở rộng không gian và làm cho khu vực cầu thang chật hẹp và khuất trở nên rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện tốt nhất cho việc lưu thông vận khí, thu hút tài lộc vào nhà.

Ngọc Linh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/vi-tri-phong-thuy-dat-cay-trong-nha-a1350