5 vị trí phong thủy khiến nhà đất bị 'mất giá'

Có nhiều trường hợp do lỗi phong thủy khiến giao dịch nhà đất mất giá, nhiều người phải bán những căn nhà của mình với giá thấp hơn giá thị trường khoảng 10% hoặc thậm chí là khó tìm người mua.

Theo phong thủy, có một mối quan hệ giữa ngôi nhà và các con đường kết nối trực tiếp. Mối tương quan này được liên kết nhờ vào Khí - năng lượng bao trùm khắp vũ trụ. Khi nhà cửa thông thoáng, vị trí tốt cho phép dòng khí chảy tự do và tạo nguồn năng lượng tích cực. Ngược lại, khi có các vật cản chắn ngang, dòng khí bị trì trệ sẽ tích tụ thành năng lượng tiêu cực. Vì vậy, việc chọn vị trí sẽ ảnh hưởng nhiều đến phúc khí và vận may của các thành viên đang sinh hoạt trong ngôi nhà đó.

Hãy cùng Toàn cảnh Bất động sản tìm hiểu một số vị trí và cấu trúc nhà ở khiến dòng khí bị "tắc" và là nguyên nhân chính khiến giá nhà ở bị mất giá:

1. Hướng nhà bị “đâm đường” 

Hướng nhà bị “đâm đường” hay còn gọi là nhà đối diện với giao lộ chữ T/ đối diện nhà là ngã ba. Đây là một trong những vị trí thường được nhắc tới như một lỗi nặng trong phong thủy nhà đất. Tuy nhiên khi xét trên từng quan điểm cụ thể, hướng nhà này vừa có hại cũng như có lợi.

Theo thuyết phong thủy ngũ hành cho biết, hướng nhà "đâm đường" là sát khí. Đường chính diện như nòng súng chĩa thẳng vào nhà hoặc ngã ba hoạt động như chiếc phễu hút tất cả nguồn năng lượng xấu. Vậy nên gia đình trong nhà sẽ sống không yên và sức khỏe suy yếu. Xét về thực tế hướng nhà đâm đường là nhà nằm ở ngã ba xe luôn chạy thẳng chiếu đèn vào nhà, còi xe kêu inh ỏi, hoặc xe tải không may bị hỏng phanh mất tay lái đâm thẳng vào nhà gây nguy hiểm. Tại khu vực ngã 3 ngã 4 thường dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhẹ thì bị thương, nặng thì tử vong, dễ tích tụ âm khí. Nói chung, chủ nhà sẽ khó kiểm soát sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần khi sống trong căn nhà hướng "đâm đường".

Nhưng thực tế cho thấy rằng, những căn nhà ở ngã ba, ngã tư thì rất tốt để kinh doanh cửa hàng. Chính vì vậy, nhiều khi ngôi nhà hướng đâm đường với giá bán rẻ hơn thị trường sẽ được người tìm mặt bằng kinh doanh để ý.

nha-o-nga-ba-duong-1660274311.JPG
Đối với dân đầu tư, việc mua nhà ở ngã ba đường là điều tối kỵ

Cách hóa giải phong thủy nhà có hướng nhà "đâm đường" như sau: dùng tấm bia đá chôn dưới lòng đất, xây hàng rào chắn để hóa giải nhà đâm đường, trồng cây, hoa có màu sắc hợp mệnh, dựng non bộ, tiểu cảnh trước nhà, treo sáo trúc, chuông gió ở cửa chính, đặt tấm bình phong phía trước, chuyển cổng nhà, treo gương bát quái, gương cầu lồi, hóa giải nhà đâm đường bằng cách dùng thảm hợp mệnh.

2. Hướng nhà bị “đâm hông”

Hướng nhà bị “đâm hông” là khi bên phải hoặc bên trái của ngôi nhà bị đường dài hoặc ngõ hẻm đâm trực diện. Theo quan điểm khoa học hiện đại, ngôi nhà không nên bị đường chính đâm thẳng vào hông nhà. Khi bên phải hoặc bên trái của ngôi nhà bị đường đâm thẳng vào, đường càng lớn và dài thì càng nguy hiểm. Bởi vì, đường lớn xe có nhiều xe cộ qua lại, càng nhiều xe cộ, càng có nhiều tai nạn do người lái đâm thẳng vào hông nhà khi đang lái xe, việc rẽ các ngã khi tham gia giao thông sẽ mang lại tai họa bất ngờ cho gia đình bạn nếu chẳng may người điều khiển mất lái.

Đặc biệt, khi hướng nhà đâm hông, tại đây việc bố trí phòng ngủ của gia chủ thì rất khó để có thể đặt đầu giường. Đầu giường dù có được đặt như thế nào nhưng khi ngủ bạn sẽ có cảm giác như một mũi tên xuyên thẳng qua .

Cách hóa giải phong thủy hướng nhà bị “đâm hông” như sau: xây dựng rào chắn, Trồng cây xanh hoặc giàn hoa quanh nhà, treo sáo trúc, chuông gió, gương bát quái, gương cầu lồi,...

3. Diện tích nhà bị “Tóp hậu”

Diện tích nhà bị “Tóp hậu” là một trong những lỗi lớn phong thuỷ tiếp theo. Theo phong thuỷ thì diện tích nhà bị “Tóp hậu” càng ᴠề ѕau càng nhỏ càng hẹp, càng хuống. Hậu ᴠận của gia chủ căn nhà cùng với miếng đất không tốt, không lưu thông, càng ᴠề ѕau càng lụi bại.

Những căn nhà хem là tóp hậu sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ dao động từ 5% đến 10% chiều ngang. Ví dụ căn nhà trước 5m về hậu là 4,95 thì cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều nhưng nếu hậu chỉ vỏn vẹn 4,5 đến 4,8m thì chủ nhà nên xem xét lại.

Nếu tóp hậu ᴠuông ᴠức sẽ còn dễ хử lý nhưng tóp kiểu hình phễu hoá giải sẽ rất khó. Theo khoa học, mới ᴠô nhà thì thấу nhà rộng rãi thoải mái. Càng ᴠô ѕâu càng hẹp lại sẽ đem đến tâm lý ѕẽ bức bách khó chịu cho người ở.

huong-nha-dat-1-1660186238.jpg
Bản vẽ mặt bằng nhà bị tóp hậu

Cách hóa giải nhà ở tóp hậu hợp phong thủy như sau:

Hợp lý hóa không gian, thiết kế giếng trời phía sau nhà để hóa giải nhà ở thóp hậu, xây nhà ở trên đất thóp hậu thì nên đặt nhà ở vị trí trung tâm của mảnh đất, sử dụng vật trang trí theo phong thủy, nguyên liệu cho nhà thóp hậu. 

4. Nhà đất có hình thù kỳ quái

Nếu bạn đi vào một ngôi nhà và khuôn đất bị xoắn một cách kỳ lạ, đó là một mảnh đất xấu, nói theo nghĩa bóng. Còn về mặt phong thủy, vượng khí trong nhà sẽ hỗn loạn, tụ lại khắp nơi, lưu thông không đều.

Về mặt khoa học, thật khó để đi vào một ngôi nhà có hình dáng lạ mắt, và cách bài trí của ngôi nhà cũng sẽ trở nên phức tạp. Thực tế không phải địa thế là xấu mà bạn nên hiểu biết một chút về kiến trúc, phong thủy để có thể hóa giải những điểm xấu trên.

huong-nha-dat-2-1660186308.jpg
Bản vẽ nhà có hình dạng "lạ mắt"

Cách hóa giải nhà đất có hình thù kỳ quái: 

Để khắc phục lỗi phong thủy khi mua nhà đất này, nếu mảnh đất đó rộng rãi, bạn có thể lấy những góc có hình thù kỳ lạ làm tường bao hoặc trồng cây xung quanh, trồng hoa hoặc một số loại cây thấp bên trong phần tường bao này. Phần không gian vuông vắn còn lại được dùng để xây nhà. Nếu đất quá hẹp mà phải xây nhà trên toàn bộ diện tích đất, khiến nhà có hình thù kỳ quái thì không nên sử dụng phần đất nhọn thay vào đó là đặt chậu cây xanh ở những nơi có góc nhọn để che góc này đi.

5. Nhà có cổng rào và cổng chính không – cùng hướng

Đây có thể là một sai lầm phong thủy không đáng lo ngại. Lỗi được mô tả là: khí vào nhà từ cổng ngoài là một hướng, sau đó khí ra khỏi cổng nhà lại là hướng khác. Vì vậy phải xác định xem hướng nào là hướng chính của luồng khí này?

Về vấn đề này, vẫn còn nhiều ý kiến bất đồng trong cộng đồng Phong thủy. Bạn có thể chọn nhà có cửa chính cùng trục với căn nhà cho dễ xác định và dễ xử lý.

Nguyệt Minh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/vi-tri-nha-dat-bi-mat-gia-a1397