Các bước đơn giản trang trí nhà ngập tràn không khí Tết

Dịp Tết đang đến gần khiến nhà nhà náo nức trang trí nhà ngày Tết cầu may. Kể cả vậy nhiều người vẫn còn lo lắng không biết nên trang trí nhà ngày Tết như thế nào. 

Dọn dẹp nhà cửa

Để ngôi nhà trông thật ngăn nắp và không bị rối ren giữa các vật dụng trang trí, bạn hãy dọn dẹp nhà sạch sẽ trước khi bắt tay vào tân trang ngôi nhà. Bạn nên lưu ý dọn dẹp nhà từ sớm để tránh việc quá cận kề ngày Tết không thể chuẩn bị được nhiều. 

Để tránh tình trạng "không biết bắt đầu từ đâu", bạn nên chuẩn bị sẵn một danh sách những khu vực cần dọn dẹp nhà cửa để dễ dàng quản lý và hoàn thành trong những tuần trước tết. Dưới đây là một số khu vực cần dọn dẹp theo gợi ý từ Toàn cảnh Bất động sản:

Phòng khách: giặt sạch sofa, vệ sinh sạch sẽ các khu vực phía sau và dưới ghế sofa, quét bụi và lau các món đồ nội thất và kệ tủ, đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ, giặt sạch thảm và rèm cửa.

Nhà bếp: vệ sinh các thiết bị nhà bếp, đánh bóng thép không gỉ, làm sạch bên trong lò vi sóng và lò nữa, làm sạch bồn rửa, vệ sinh và xếp gọn thực phẩm, vật dụng trong tủ đông và tủ lạnh.

Phòng tắm: vệ sinh sạch sẽ bồn rửa, bồn cầu, sàn nhà. Đừng quên đánh bóng gương kính và chà tường sạch sẽ. 

Phòng ngủ: giặt sạch dra giường, quét bụi khu vực sàn nhà dưới gầm giường, thu gom các vật dụng không cần thiết và đem bỏ hoặc tái chế, lau dọn cửa sổ sạch sẽ. 

Khi có danh sách các công việc chi tiết, việc dọn dẹp để trang trí nhà ngày Tết sẽ dễ dàng hơn và không gặp vướng bận gì. Nếu có thời gian, bạn có thể sắp xếp lại, chia nhỏ nhiệm vụ và ưu tiên những công việc cần làm trước. Ngoài ra, đừng cố gắng ôm đồm tự làm một mình, bạn có thể phân công những công việc này cho các thành viên trong gia đình để việc dọn nhà đón Tết nhanh chóng được hoàn thành. 

Mua đồ trang trí nhà ngày Tết

Trang trí nhà ngày Tết không thể thiếu đi các món đồ thường thấy như hoa tươi, phụ kiện treo trong nhà. Bạn cần chú ý nên chọn mua đồ trang trí vừa phải là phù hợp, đồng thời sử dụng lại các vật trang trí từ năm trước để tránh tình trạng dư thừa lãng phí ngày đầu năm.

Nếu chưa biết trang trí nhà cửa như thế nào để đón tết Quý Mão 2023 thì dưới đây là 17 gợi ý đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay.

17 cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản        

Trang trí sân nhà ngày Tết

Sân vườn là khu vực khách đến thấy đầu tiên. Vì vậy bạn cũng nên chăm chút cho sân nhà của mình để đón Tết vẹn tròn. Bạn có thể trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng việc bố trí lại các chậu cây hợp lý tạo sự thoáng đãng cho sân kết hợp với phụ kiện treo trang trí như dây đèn, đèn lồng, pháo đỏ. Đừng quên quét dọn sân vườn sạch sẽ để đón năm mới bạn nhé.

trang-tri-san-nha-ngay-tet-1674096968.jpeg
Trang trí sân nhà ngày Tết đầy sắc xuân

Sử dụng cây cảnh trang trí nhà ngày Tết ở quê

Bên cạnh hoa tươi thì cây cảnh cũng được nhiều người ưa chuộng để trang trí nhà cửa ngày Tết. Vào dịp năm mới, ta có thể lựa chọn các loại cây cảnh trang trí Tết như hoa cúc, cây quất, cây phát tài,…giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

cay-quat-trang-tri-ngay-tet-min-1674096887.jpeg
Cây quất sum suê trang trí nhà ngày Tết 

Trang trí nhà ngày Tết bằng sắc hoa tươi thắm

Vào ngày Tết ai cũng muốn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình bằng màu sắc của hoa lá mùa xuân. Loài hoa nào cũng có tên gọi riêng, ý nghĩa riêng. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn hoa tươi trang trí nhà ngày Tết miễn là nó phù hợp với không gian của ngôi nhà. Trong trang trí Tết cổ truyền xưa, người ta thường dùng những cành mai, cành đào, cành Tuyết Mai hay chậu mai, chậu đào để trang trí.

hoa-tuyet-mai-trang-tri-nha-cua-don-tet-1674095191.jpeg
Cành hoa Tuyết Mai là lựa chọn thịnh hành để trang trí nhà ngày Tết

Tuy vậy vì nhu cầu tiện dụng nên ngày nay ta có thể chọn mua những loại hoa mai, hoa đào giả được bày bán tại các hàng trên phố. Ngoài mai và đào, bạn có thể trang trí thêm những loại hoa khác mang ý nghĩa tài lộc và may mắn như hoa đồng tiền, hoa hướng dương, hoa cúc vạn thọ,…

Cách trang trí nhà ngày Tết bằng các phụ kiện treo

Nhà bạn đã có cây hoa thì không thể thiếu thiếu đi các phụ kiện treo may mắn ngày Tết như dây mèo Thần Tài, hồ lô, đồng tiền vàng,…Ngoài ra, bạn cũng nên treo trước nhà một chùm pháo đỏ hoặc những dây câu đối đỏ trong nhà để tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp mùa xuân. Các phụ kiện này vô cùng ý nghĩa khi mang hai màu sắc chủ đạo đỏ - vàng là gam màu truyền thống của người Việt xưa nay có ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn.

trang-tri-nha-ngay-tet-min-1674096888.jpeg
Các phụ kiện này vô cùng ý nghĩa khi mang hai màu sắc chủ đạo đỏ - vàng

Trang trí cửa kính đón Tết 

Trang trí cửa kính là bước vô cùng đơn giản trong khâu chuẩn bị trang trí nhà ngày Tết. Để cửa kính thêm phần sặc sỡ, bạn có thể dán decal trang trí. Đây là loại nguyên liệu vô cùng dễ tìm với chi phí thấp, đa dạng mẫu mã, màu sắc và khả năng bóc tách dễ dàng khi không cần sử dụng đến. Dán decal lên cửa kính rất dễ dàng nên bạn có thể tận dụng khoảnh khắc này để quây quần cùng các con.

decal-dan-kinh-trang-tri-nha-ngay-tet-min-1674096887.jpeg
Trang trí nhà ngày Tết với nhiều decal sinh động

Trang trí phòng khách đón Tết cổ truyền

Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau và cũng là nơi tiếp đãi các vị khách quý. Do đó việc tân trang phòng khách trang trí nhà ngày Tết rất quan trọng. Một lọ hoa tươi nhỏ cũng có thể làm điểm nhấn cho cả phòng khách, kèm với bộ tách trà và khay đựng hạt dưa, bánh mứt để tiếp khách.

trang-tri-phong-khach-nha-cua-ngay-tet-min-1674096888.jpeg
Trang trí nhà ngày Tết tạo điểm nhấn cho phòng khách

Trang trí bàn thờ gia tiên đón Tết bình an

Bàn thờ gia tiên là một nét văn hóa đẹp trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Do đó vào những dịp vô cùng quan trọng như Tết đến xuân về, con cháu nên trang trí và vệ sinh khu vực bàn thờ gia tiên để bày tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên cội nguồn. Để các bước lau dọn bàn thờ tổ tiên trang trí nhà ngày Tết thuận lợi, bạn hãy bắt đầu từ việc lau chùi những chung nhan, ly rượu, đôi đèn,…và bày mâm lễ cúng gồm những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh mứt, mâm ngũ quả và các loại hoa tươi.

trang-tri-ban-tho-gia-tien-ngay-tet-1674096887.jpeg
Trang trí bàn thờ gia tiên cần thiết trong trang trí nhà ngày Tết 

Trang trí nhà bếp ngày Tết

Ngoài việc dọn dẹp, trang trí phòng khách và bàn thờ tổ tiên, căn bếp của gia đình cũng là nơi cần được tân trang lại. Gia vị và dụng cụ trong nhà bếp cần được sắp xếp gọn gàng trong tủ bếp và trên các móc treo. Bạn cũng nên chùi rửa bếp giúp ngôi nhà thêm sáng sủa, tươm tất và đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình.

trang-tri-nha-bep-ngay-tet-1674096887.jpeg
Trang trí nhà ngày Tết cho bếp

Chuẩn bị bánh, mứt trang trí Tết cổ truyền

Ngày Tết không thể thiếu các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét và các loại mứt Tết. Trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, không gì tuyệt vời hơn gia đình sum vầy bên bếp lửa gói bánh chưng. Ngoài việc bài trí bánh chưng, bánh giầy, ta cũng nên chuẩn bị thêm các loại mứt như mứt dừa, mứt gừng,…Vị ngọt thanh của mứt sẽ mang lại cho bạn hương vị  của mùa xuân.

khay-banh-mut-trang-tri-nha-ngay-tet-min-1674096887.jpeg
Khay bánh mứt - món ăn truyền thống trang trí ngày Tết 

Mâm ngũ quả không thể thiếu trong ngày Tết

Mỗi loại tên quả trong mâm ngũ quả đều mang ý nghĩa đặc biệt và có thể kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong các dịp Tết vì trang trí mâm ngũ quả đã là một phong tục truyền thống từ lâu đời của người Việt. Mâm ngũ quả thường có năm loại quả tương ứng với ngũ hành với ý nghĩa cầu cho mọi việc được hanh thông và gặp nhiều điều may mắn.

trang-tri-mam-ngu-qua-ngay-tet-1674096887.jpeg
Mâm ngũ quả trang trí nhà ngày Tết cầu bình an

Tranh treo tường thích hợp trang trí nhà cửa ngày Tết

Tranh treo tường là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự tỉ mỉ, kỳ công của người nghệ sĩ. Một bức tranh hoa đào ngày Tết lấp lánh dưới ánh nắng nhẹ của mùa xuân sẽ mang đến vẻ bình yên và không gian tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà.

tranh-treo-tuong-trang-tri-nha-ngay-tet-1674097648.jpeg
Tranh hoa đào ngày Tết trang trí nhà ngày Tết

Đón Tết lung linh cùng đèn nháy

Đèn nháy là cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng đèn nháy để trang trí mọi nơi như ngoài sân, vườn, ngõ, trên các chậu cây cảnh, vật dụng trong nhà,…Đặc biệt là trên các cây mai, cây đào, đèn nháy là vật dụng không thể thiếu để góp phần rực rỡ cho cây và tạo không gian ấm áp cho ngôi nhà.

trang-tri-san-nha-don-tet-min-1674096888.jpeg
Đèn nháy trang trí ngày Tết bừng sáng không gian

Đồ handmade

Nếu không thích tình trạng mua đồ trang trí bị đôn giá quá cao vào những ngày cận kề Tết, bạn có thể tự làm chúng tại nhà với những nguyên vật liệu đơn giản như vải voan, giấy, dây kẽm, dây chỉ màu, ống hút,… Tự làm đồ trang trí không những giúp bạn có món đồ mình yêu thích mà còn thể hiện được tính sáng tạo, khéo léo của bạn. 

do-thu-cong-trang-tri-nha-ngay-tet-min-1674096887.jpeg
Đồ thủ công trang trí nhà ngày Tết

Khung ảnh treo tường trong ngày Tết

Ngày Tết sẽ ấm cúng hơn với các khung ảnh gia đình sum vầy. Các khung ảnh cũng là vật để nhắc lại những khoảng thời gian đã qua, giúp ngày Tết trở nên có ý nghĩa hơn.

tranh-gia-dinh-trang-tri-nha-ngay-tet-1674097788.jpg
Trang trí nhà ngày Tết bằng khung ảnh nhiều kỷ niệm

Trang trí bằng decal dán tường

Thông thường, các gia đình sẽ sơn lại tường để bức tường có phần mới mẻ hơn vào những dịp Tết. Nhưng hiện nay, bạn có thể trang trí tường phòng khách bằng decal dán tường hoặc giấy dán tường với mẫu mã đa dạng. Với chi phí tiết kiệm và thời gian làm nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể tạo một bức tường với nhiều kiểu dáng màu sắc, không đơn điệu một màu giống như cách sơn tường truyền thống.

decal-dan-tuong-trang-tri-ngay-tet-1674096887.jpeg
Trang trí nhà ngày Tết cho bức tường thêm sinh động

Mành trang trí 

Mành tre trang trí Tết kết hợp với đèn lồng và câu đối đỏ sẽ giúp không gian trang trí nhà ngày Tết đậm văn hóa Tết xưa. Nếu không gian nhà bạn không đủ rộng để trang trí các bước ở trên, sao bạn không thử dựng một chiếc mành cũ ngay tường nhà để tạo cảm giác ấm cúng, sinh động?

manh-tre-trang-tri-nha-ngay-tet-1674097326.jpeg
Mành tre trang trí Tết góp không khí trang trí nhà ngày Tết

 

Thuỳ Trang

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/trang-tri-nha-ngay-tet-a1668