Mua nhà cần xem tuổi không?

Mua nhà có thể coi là một sự kiện vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, khi mua nhà bạn cần chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Do đó, việc xem tuổi mua nhà rất đáng được quan tâm.

Vì sao phải xem tuổi mua nhà?

Từ xa xưa ông cha ta đã cho rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên trước khi mua nhà thường xem tuổi. Bởi vì, mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có cung mệnh và hướng nhà phù hợp với giai đoạn đó. Ngoài ra, việc mua nhà để ở có thể ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của chúng ta.

mua-nha-co-can-xem-tuoi-khong-1652410364.jpg
Xét tuổi trước khi mua nhà là chuyện quan trọng

Việc xem tuổi mua nhà có thể giúp chúng ta tránh phạm phải những điều kiêng kỵ và những điều không may mắn. Ngược lại, mua nhà hợp tuổi sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống bình an, đầm ấm, phúc lộc, gia đình sum họp. Đó là lý do tại sao việc xem tuổi mua nhà là vô cùng quan trọng.

Ngoài việc quyết định mua nhà dựa vào tuổi, gia chủ cũng nên xem ngày, tháng tốt, người xông nhà, hướng nhà hợp với mệnh phong thủy của gia chủ.

Mua nhà xem tuổi ai? 

Từ xưa đến nay, việc xem tuổi làm nhà theo phong thủy được ví von là “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Xem tuổi mua nhà cũng tuân theo quy tắc này. Người ta lấy tuổi của người đàn ông để xác định làm tuổi mua nhà là chuẩn nhất, vì người đàn ông là trụ cột trong gia đình. Ngoài việc xem tuổi của người đàn ông ta còn phải kết hợp xem

hướng mua nhà, chọn ngày giờ mua nhà theo tuổi, đảm bảo phong thủy mua nhà theo tuổi của gia chủ.

Khi mua nhà nên tránh các năm có tuổi xấu như Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai khi mua nhà. Nếu phạm phải Kim Lâu, gia chủ sẽ bị tổn thất lớn về đường con cái, các mối quan hệ và công việc. Phạm phải Hoàng Ốc đồng nghĩa với địa sát, dẫn đến nhiều tai họa khó lường cho gia chủ. Nếu phạm phải Tam Tai sẽ gặp xui xẻo, tai họa.

Mượn tuổi mua nhà có được không?

Nếu bạn mua nhà vào năm có tuổi không tốt thì bạn sẽ phải mượn tuổi của người khác để mua nhà. Sau đó, khi năm xấu kết thúc nhà sẽ được trả lại cho chủ sở hữu. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, người được mượn tuổi không phạm vào một trong ba hạn ở trên (Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai). Và người được mượn tuổi nên là người trong gia đình, trong tộc để tránh những rắc rối về sau vì sẽ có khế ước mua bán nhà. Khi gia chủ được tuổi sẽ “mua” lại căn nhà đó.

Thứ hai, trong thời hạn cho mượn tuổi, người này không được cho người thứ hai mượn tuổi để mua nhà.

Thứ ba, hãy chọn những thành viên trong gia đình có cuộc sống tốt, khá giả, con đàn cháu đống, vợ chồng hạnh phúc. Nó sẽ mang lại một phần may mắn và sinh khí tốt cho ngôi nhà mới của bạn.

Thứ tư, gia chủ nên mượn tuổi của những người nhiều tuổi hơn mình và tuổi của họ hợp với năm mua nhà.

Gia chủ cũng cần lập khế ước mua bán nhà tượng trưng. Lễ vào nhà mới do người đi mượn thực hiện để báo cáo ông bà tổ tiên. Sau đó gia đình chuyển đến ở, khi nào đến năm được tuổi sẽ mua lại nhà.

Một số lưu ý khác khi đi mua nhà

Tìm hiểu thông tin trước khi mua nhà

Nhà có sổ đỏ là điều kiện tiên quyết để bạn yên tâm giao dịch mua nhà. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại ngay cả có sổ đỏ cũng không có đảm bảo được. Để chắc chắn hơn, bạn nên đến tận nơi để kiểm tra, đối chiếu thực tế lô đất với thông tin trên sổ đỏ, kiểm tra đối chiếu hiện trạng thực tế so với bản vẽ và thửa đất.

xem-tuoi-mua-nha-1652410364.jpg
Chọn vị trí nhà cần chú trọng hợp phong thủy

Vị trí của ngôi nhà

Nếu không mua được nhà gần trung tâm, bạn cũng nên cân nhắc việc mua nhà gần các khu tiện ích như chợ, trường học, nơi làm việc,… không nên vì chưa đủ tiền mà mua nhà quá xa. Nhà không đẹp có thể sửa lại được nhưng vị trí là không thể di chuyển trừ khi bạn bán đi và mua lại nhà khác. Vị trí của ngôi nhà là một trong những điều rất quan trọng bạn cần lưu ý khi mua nhà.

Hàng xóm xung quanh

Ngoài vấn đề pháp lý, vị trí, hướng nhà theo tuổi thì hàng xóm là một trong những yếu tố quan trọng khác bạn cần lưu ý khi mua nhà. Trước khi quyết định mua nhà, bạn nên hỏi những người hàng xóm xung quanh về ngôi nhà mới của mình để tránh rắc rối về sau.

Tường nhà

Nếu mua nhà, bạn cần chú ý đến tường nhà vì đó có thể là tường riêng, tường chung hoặc tường mượn. Tốt hơn là bạn nên chọn mua những ngôi nhà có bức tường riêng vì bạn có thể dễ dàng xây dựng lại ngôi nhà. Nếu bạn mua nhà có tường chung với nhà liền kề thì khi bạn xây lại nhà trước hàng xóm của mình bạn có thể sẽ bị mất một phần đất có chiều rộng bằng 1/2 chiều rộng của bức tường chung đó, 5cm dọc theo bức tường. Trong trường hợp mua phải nhà có tường mượn thì khi nhà bên cạnh xây bạn cũng phải xây, vì bức tường mượn đó không hoàn toàn là của bạn.

Xem tuổi hợp phong thủy không?

Trước khi mua nhà, hãy chắc chắn rằng thời gian mua nhà hoặc động thổ của bạn không phạm vào năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc để tránh tai họa xảy ra cho bản thân và gia đình.
 

Minh Ngọc

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/mua-nha-co-can-xem-tuoi-khong-a1187