Điểm tin bất động sản 5/8: Thị trường căn hộ TP HCM biến động

Thị trường căn hộ TP HCM biến động, Cục Thuế TP HCM chờ quyết định hủy kết quả đấu giá đất Thủ Thiêm... là các tin tức đáng chú ý sáng 5/8.

Thị trường căn hộ TP HCM biến động

Báo cáo Cushman & Wakefield cho thấy,thị trường căn hộ diễn biến trái chiều trong từng khu vực ở TP HCM, trong đó quận 4, 11 và Gò Vấp có mức giảm lên đến 6,5 triệu đồng/m2. Khu vực đông dân cư như quận 11 có mức giảm bình quân giá bán khoảng 3 triệu đồng/m2, còn chưa đầy 41 triệu đồng/m2.

Trái ngược với diễn biến này, tại Bình Thạnh nơi nguồn cung cuối quý II tăng đột biến đến 88%, giá bán trung bình vẫn tăng 12 triệu đồng/m2, đạt mốc 65 triệu đồng/m2. Đà tăng chủ yếu được đẩy mạnh trong tháng 5 và 6. Với quận 3, tính từ đầu năm đến nay mức tăng cũng lên đến 12 triệu đồng/m2, hiện các căn hộ tại khu vực này được chào bán với giá bình quân trên 71 triệu đồng/m2.

thi-truong-can-ho-tphcm-min-1659668883.jpg
Mức giá tại các khu vực TP HCM có sự biến động

Quận 7 và quận 8 có mức giá chỉ tăng dưới 1 triệu đồng/m2 xuyên suốt quý II, với nguồn cung căn hộ dồi dào ở phân khúc giá lần lượt khoảng 44 triệu đồng/m2 và 33 triệu đồng/m2. Các căn hộ được mở bán tại quận 7 cũng tập trung quanh khoảng giá 40-60 triệu đồng/m2.

Những mức giá giảm mạnh nhất nằm ở quận Tân Bình và quận 4, lần lượt là 5 triệu đồng/m2 và 6,5 triệu đồng/m2. Riêng tại quận 4, đại diện đơn vị khảo sát cho rằng quy hoạch và tiện ích xung quanh các dự án chung cư hiện tại không được đánh giá cao, trong khi lại không có dự án nào được mở bán mới để hâm nóng thị trường.

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Bất động sản hàng hiệu là phân khúc vẫn giữ được đà tăng trưởng trong suốt 10 năm qua. Đa dạng về địa điểm và chất lượng quản lý tốt đã giúp bất động sản hàng hiệu thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện nay, thị trường bất động sản hàng hiệu đang trên đà tăng trưởng tích cực. Nghiên cứu của Savills năm 2021 đã chỉ ra rằng, phân khúc bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Đồng thời, thị trường này dự báo sẽ chào đón hơn 900 dự án mới trên phạm vi toàn cầu trước năm 2026 - con số gần gấp đôi số lượng nguồn cung hiện tại.

Trên thực tế, bất động sản hàng hiệu là sản phẩm đã được phát triển thành công ở khu vực Bắc Mỹ. Hiện nay, các nhà phát triển đang liên tục mở rộng sang các khu vực khác, trong đó có Châu Á - Thái Bình Dương, nơi sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và tạo điều kiện cho sự phát triển của dòng sản phẩm cao cấp này.

Cục Thuế TP HCM chờ quyết định hủy kết quả đấu giá đất Thủ Thiêm

Bộ Tài chính cho biết hiện Cục Thuế TP HCM đang chờ quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của UBND TP HCM để thu hồi thông báo tiền sử dụng đất và thông báo lệ phí trước bạ.

Đồng thời, cơ quan thuế cũng đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP đối với khoản 20% tiền đặt cọc và số tiền đã thu được do thực hiện biện pháp cưỡng chế trích từ tài khoản ngân hàng đối với khoản nợ quá hạn 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp.

Nếu chiếu theo hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đã kí với UBND TP, 2 doanh nghiệp này sẽ mất tổng số tiền cọc khoảng 320 tỷ đồng, còn khoảng 40,5 triệu đồng cưỡng chế trích từ tài khoản sẽ được nhận lại.

Trước đó, ngày 7/7, Cục Thuế TP HCM đã có công văn gửi UBND TP, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản và Trung tâm phát triển quỹ đất, khẳng định Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega không nộp đủ tiền vào ngân sách Nhà nước theo quy định tại hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

Nguồn: ZingNews, Reatimes

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/diem-tin-bat-dong-san-a1384