Top 11 resort đẹp nhất Việt Nam

Nếu bạn muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ “sang chảnh” đúng nghĩa thì chắc chắn không thể bỏ qua 11 resort đẹp nhất Việt Nam.

Việt Nam có nhiều cảnh đẹp trải dọc khắp các tỉnh thành, vì thế không khó để tìm một nơi dừng chân nghỉ dưỡng khi đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ “sang chảnh” đúng nghĩa thì hãy cùng Toàn cảnh Bất động sản điểm danh qua top 10 resort đẹp nhất Việt Nam dưới đây.

Khu nghỉ dưỡng là gì?

Khu nghỉ dưỡng hay tiếng anh còn gọi là resort, là loại hình khách sạn được xây dựng độc lập thành các khối hoặc khu phức hợp, bao gồm các căn hộ, biệt thự ... ở những khu vực có cảnh quan, không gian đẹp đẽ, yên bình , cách xa các khu đô thị, khu dân cư để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tham quan của mọi người.

Tại Việt Nam, các khu nghỉ dưỡng cao cấp thường nằm ở các bờ biển Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng ...

Top 10 Resort nổi tiếng Việt Nam

Resort InterContinental Danang Sun Peninsula - Đà Nẵng

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã nhận được ba giải thưởng từ WTA khu vực châu Á - châu Đại Dương: khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á, khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và khu nghỉ dưỡng spa tốt nhất Việt Nam.

resort-dep-nhat-viet-nam-intercontinental-danang-sun-peninsula-1649730414.jpg

Ông Chris Frost, Phó chủ tịch World Travel Awards (WTA) kể rằng “Sau khi sự kiện World Spa Award diễn ra tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, tôi đã luôn mong muốn quay trở lại khu nghỉ dưỡng này. Tôi đi rất nhiều, trò chuyện với các chuyên gia du lịch khắp thế giới và tất cả mọi người đều có chung nhận định như tôi, rằng khu nghỉ dưỡng này thực sự độc đáo theo cách riêng của nó.”

“Ở đây, từ mọi hướng, bạn đều thấy biển. Các phòng được thiết kế theo một cách kinh điển. Cơ sở hạ tầng của khu nghỉ, từ phòng tiêu chuẩn đến những phòng hạng sang nhất đều thật sự khiến tôi choáng ngợp. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có những nhà hàng đẹp và độc đáo, một spa tốt nhất Việt Nam. Ít có khu nghỉ dưỡng nào có một vị thế độc đáo đến thế, khi bạn đi từ biển lên, bạn sẽ thấy một khu nghỉ dưỡng trên núi. Khi bạn đi xuống bãi biển, đây lại là một khu nghỉ dưỡng bên biển”, theo Phó chủ tịch WTA đánh giá.

Resort The Nam Hai - Hội An

Trong số các dự án của Indochina Capital, The Nam Hai một khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc tại Hội An, tỉnh Quảng Nam là địa điểm nổi tiếng thế giới. Mang dáng dấp như một ngôi làng cổ kính, các biệt thự được phân bổ độc lập, nằm riêng biệt và hướng mặt ra biển. Resort The Nam Hai đã được du khách quốc tế công nhận, đồng thời khu nghỉ dưỡng cao cấp này luôn nằm ở vị trí đẹp nhất trong các cuộc bình chọn uy tín hàng năm.

resort-dep-nhat-viet-nam-the-nam-hai-hoi-an-min-1649730414.jpg

Khu nghỉ dưỡng nằm trên bãi biển Hà My, cách phố cổ Hội An khoảng 11km, có khoảng 100 biệt thự, trong đó có 40 biệt thự có hồ bơi riêng. Năm 2008, nơi đây được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là khu nghỉ dưỡng có thiết kế đẹp nhất thế giới. Năm 2016, Tạp chí Luxury Travel Magazine (Australia) cũng xếp khu nghỉ dưỡng này ở vị trí thứ 5 trong hạng mục top Khu nghỉ dưỡng nước ngoài tốt nhất.

Victoria Hoi An Beach - Hội An.

Đây là một trong ba khu nghỉ dưỡng của Việt Nam lọt vào danh sách 20 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á năm 2014 của tạp chí Condé Nast Traveler. Kiến trúc của nó được mô phỏng theo một làng chài truyền thống, với đường đi và ao nước xanh trong, những ngôi nhà nhỏ được lợp mái bằng đất sét và những chiếc đèn lồng trên cao. Khu nghỉ dưỡng gồm 109 phòng nằm trên bãi biển Cửa Đại, cách phố cổ Hội An khoảng 5km.

resort-dep-nhat-viet-nam-victoria-hoi-an-beach-1649730414.jpg

Resort Six Senses Ninh Van Bay - Khánh Hòa

Hãng tin danh tiếng Euronews vừa liệt kê một loạt các khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới năm 2021. Trong đó, Six Senses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa) là đại diện của Việt Nam lọt top 11 khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới nói trên.

resort-dep-nhat-viet-nam-six-senses-ninh-van-bay-khanh-hoa-min-1649730414.jpg

Six Senses Ninh Vân Bay được giới chuyên môn đánh giá cao khi lựa chọn khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới, hài hòa với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nếu Nha Trang được mệnh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, thì Six Senses Ninh Vân Bay là nơi thuần khiết và đẹp nhất trên vịnh. Khu nghỉ dưỡng được bao bọc bởi những dãy núi hoang sơ, rải rác là vô số những tảng đá tự nhiên khổng lồ, những bãi cát trắng mịn… mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên, không bị tách rời những tiện ích hiện đại.

Resort L'Alyana Ninh Vân Bay - Khánh Hòa

Được bình chọn là Khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam 2013 và Khu nghỉ dưỡng tốt nhất Châu Á 2016 do TripAdvisor bình chọn. Khu nghỉ dưỡng L’Alyana Ninh Vân Bay nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách đất liền 15 phút đi tàu cao tốc và cách trung tâm thành phố Nha Trang 20 km. Hiện L’Alyana Ninh Vân Bay có 33 biệt thự. Mỗi biệt thự đều có không gian sống rộng rãi, hồ bơi riêng và hiên tắm nắng được bao quanh bởi thiên nhiên.

resort-dep-nhat-viet-nam-lalyana-ninh-van-bay-khanh-hoa-1649730414.jpg

L'Alyana Ninh Vân Bay nằm trong top khu nghỉ dưỡng "tựa sơn hướng thủy" đẹp nhất Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với lối kiến ​​trúc khép kín và mở. Gọi L'Alyana là nơi mở mà đóng vì hầu như chỉ có một cách duy nhất để đến khu nghỉ dưỡng này, đó là "băng qua" đại dương bằng thuyền. Trong thời gian lưu trú tại L'Alyana, du khách hầu như không cần giữ bất kỳ chìa khóa nào. Thiết kế phòng cũng không cần ổ khóa hay thẻ từ, thậm chí là không có cửa phòng. Tuy nhiên, L'Alyana vẫn giúp du khách có được những khoảng không gian riêng tư, yên tĩnh, hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp.

Resort Amanoi - Ninh Thuận

Khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Việt Nam đã được tạp chí Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 33 khách sạn mới tốt nhất Thế giới năm 2014. Resort có tổng số 36 biệt thự nghỉ dưỡng, trong đó có 5 biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế.

resort-dep-nhat-viet-nam-amanoi-ninh-thuan-1649730414.jpg

Mỗi biệt thự bao gồm 4 đến 5 phòng ngủ riêng biệt với phòng khách và phòng ăn rộng rãi. Khu nghỉ dưỡng được cho là đang sở hữu một căn phòng đắt giá nhất Việt Nam lên tới 7.000 USD/đêm và có tầm nhìn ra vịnh Vĩnh Hy. Resort cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 35 km.

Resort Princess D'AnNam - Bình Thuận

Princess Annan tọa lạc tại khu vực Hòn Lan của xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, nơi đây có 57 căn biệt thự với tầm nhìn ra vịnh Kê gà và được bao quanh bởi những làng chài cổ kính yên bình, khu nghỉ dưỡng được ví như một "nàng tiên cá” đang chờ đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá.

resort-dep-nhat-viet-nam-princess-dannam-binh-thuan-1649730414.jpg

Cũng theo World Travel Awards, Resort Princess Annan là khu nghỉ dưỡng được đề cử trong top resort villa hàng đầu Việt Nam năm 2016, 2017 và resort biển Boutique hàng đầu châu Á năm 2012. 

Resort Six Senses Côn Đảo - Bà Rịa - Vũng Tàu

Six Senses là khu nghỉ dưỡng 5 sao được xây dựng đầu tiên của Côn Đảo với 50 biệt thự trải dài hơn 1.000m biển. Đặc biệt, cặp đôi siêu sao Brad Pitt và Angelina Jolie cũng từng chọn Côn Đảo là điểm nghỉ dưỡng khi đặt chân đến Côn Đảo.

resort-dep-nhat-viet-nam-six-senses-con-dao-ba-ria-vung-tau-min-1649730414.jpg

Năm 2013, National Geographic Traveller đã vinh danh khu nghỉ dưỡng này là một trong 25 khu nghỉ dưỡng sinh thái tốt nhất trên thế giới. Trước đó, CNN Travel đã mệnh danh đây là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng tốt nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Resort Flamingo Đại Lải - Vĩnh Phúc

Nằm cách thủ đô Hà Nội 45km, khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải đã nhiều lần được vinh danh ở các giải thưởng kiến ​​trúc quốc tế như Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2008, Kiến trúc Quốc tế (IAA) 2008, 2012. Nơi đây có nhiều biệt thự với nhiều loại phòng và giá cả khác nhau như biệt thự Forest, Hilltop, Lakeview,.... Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn hình thức bungalow hoặc villa hướng rừng, hướng hồ.

resort-dep-nhat-viet-nam-flamingo-dai-lai-vinh-phuc-min-1649730414.jpg

Resort Banyan Tree Lang Co Resort - Huế

Vừa qua, resort được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á, trước đó là giải thưởng bất động sản Đông Nam Á với hạng mục “Dự án phát triển biệt thự xuất sắc nhất”. 

resort-dep-nhat-viet-nam-banyan-tree-lang-co-resort-hue-min-1649730414.jpg

Khu nghỉ dưỡng gồm 32 biệt thự một phòng ngủ hướng kênh đào và 17 biệt thự một phòng ngủ hướng biển. Banyan Tree Lăng Cô là  khu nghỉ dưỡng tích hợp các dịch vụ đẳng cấp thế giới, Banyan Tree Lăng Cô mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt, với các biệt thự có hồ bơi rộng và tiện nghi spa từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, sân gôn 18 lỗ, nhiều địa điểm ăn uống ... Sân trong thông thoáng được mở rộng, đồ gốm, các loại vải truyền thống của Việt Nam là điểm nhấn của toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

InterContinental Phú Quốc Long Beach - Phú Quốc

InterContinental Phú Quốc Long Beach tọa lạc tại Bãi Trường, nơi mà bạn có thể nhâm nhi một ly cocktail và ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. Lấy cảm hứng từ lịch sử lâu đời của Đảo Ngọc, InterContinental Phu Quoc chứa đựng tinh hoa về truyền thống người dân làng chài thông qua những chi tiết trong kiến trúc bản địa.

Khu nghỉ dưỡng có khoảng 459 phòng lưu trú đa dạng diện tích, phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng từ gia đình nhỏ đến đại gia đình nhiều thế hệ. Đặc biệt, InterContinental Phú Quốc Long Beach còn có các khóa học nghệ thuật thủ công, hoạt động nấu ăn, cho đến buổi chiếu phim nhằm phong phú hóa trải nghiệm và gắn kết các thành viên trong gia đình.

intercontinental-phu-quoc-long-beach-min-1659426162.jpg

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải thưởng Asia's Best Awards 2022 được tổ chức bởi Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel + Leisure, hồ bơi tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort được bình chọn là top 10 các bể bơi thuộc khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang. InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort có hồ bơi được thiết kế như một ốc đảo nhiệt đới thu nhỏ với hai bên là rừng dừa và những cây xen kẽ ngay trong bể. Ngoài bể bơi chính, resort còn có 3 bể bơi khác, đi kèm các hoạt động vui chơi cho khách gia đình.

 

Thái Ngân

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/top-10-resort-dep-nhat-viet-nam-a1095