Giám đốc IQI Việt Nam: Môi giới chuyên nghiệp cần có tâm để nâng tầm

Để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần xác định lộ trình dài hạn cũng như không ngừng trau dồi kiến thức, kĩ năng và làm nghề bằng cả cái tâm của mình.

Ngày 19/5 đã diễn ra chương trình “Huyền thoại sống - Chia sẻ bí quyết thành công" được tổ chức bởi Review bất động sản. 

Sự kiện có sự tham gia của chị Đặng Thị Thúy Hoài, Tổng Giám Đốc Best Land, chị La Kim Mỹ Duyên, Giám đốc kinh doanh IQI Việt Nam và MC Review anh Lý Xuân Huy, Giám đốc kinh doanh dự án ERA Việt Nam. Các vị diễn giả đã có những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm và cả góc khuất của nghề môi giới chuyên nghiệp.

Chị Đặng Thị Thúy Hoài cho rằng: “Người làm nghề bất động sản là những người dám dẫn thân vào rủi ro, mức thu nhập không ổn định như những công việc khác”. 

Bởi vậy, trước khi đến với nghề cần xác định con đường, lộ trình dài hạn nếu thực sự muốn gắn bó. Bản thân cần biết mình đã làm gì, chuẩn bị gì với nghề môi giới cũng như tìm đúng sản phẩm để định vị bản thân trên thị trường. Điều này sẽ giúp cá nhân không phí phạm thời gian, sức khoẻ. Bên cạnh đó, ngành bất động sản thường xuyên làm việc với tiền bạc, người làm nghề cần trung thực, vững về phong cách sống, bản lĩnh sống để tránh xảy ra mâu thuẫn với những đồng nghiệp khác.  

Trong vai trò của người lãnh đạo, chị Hoài cho rằng giữa giám đốc doanh nghiệp đồng nhất tầm nhìn với nhân viên sẽ tạo ra đến 80% hiệu quả công việc. Bởi vậy, bản thân mỗi môi giới cũng cần tạo động lực, tạo giá trị cho công ty, thấu hiểu những điều sếp đang làm. 

chia-se-bi-quyet-thanh-cong-1653269753.jpg
Các vị diễn giả chia sẻ tại sự kiện với sự tham gia đông đảo của các môi giới làm nghề

Đồng quan điểm, chị La Kim Mỹ Duyên, Giám đốc kinh doanh IQI Việt Nam chia sẻ, bản thân đã từng trải qua bài học sâu sắc khi bị đồng nghiệp "giật deal". Bây giờ với cương vị là người quản lý, có kinh nghiệm, chị luôn nhắc nhở bản thân rằng không bao giờ muốn điều đó xảy ra với những anh chị bắt đầu với nghề. 

Khi chia sẻ những góc khuất của nghề môi giới, chị Duyên luôn tự hào về những nỗ lực không ngừng trong suốt bảy năm qua. Tuy nhiên, chị vẫn nhận phải những lời khiếm nhã của người khác. 

“Một phần nguyên nhân mà tôi thấy là bên cạnh thị trường có nhiều môi giới đủ kiến thức, kĩ năng và đầy tâm huyết thì một số cá nhân làm nghề thiếu chuyên nghiệp. 

Đó là những người đến với nghề khi không có định hướng lâu dài, chỉ quan tâm đến tiền, kiếm thật nhiều tiền dù 500 triệu hay 5 tỷ đồng rồi thôi. Họ không quan tâm đến những người còn lại đang làm việc, phát triển với nghề. Và vô tình khách hàng có trải nghiệm không đáng có với những môi giới như vậy khi giao dịch. Điều đó tạo nên cách nhìn nhận, định kiến về ngành khi cho rằng ai làm ngành này cũng không có tâm”.

Trước cái nhìn lệch lạc về nghề của một số người, chị Duyên luôn cố gắng nâng cao kiến thức, tích luỹ những cái mới về thị trường, điều luật với mong muốn đóng góp, xây dựng nghề môi giới chuyên nghiệp. 

“Với tôi, làm nghề môi giới bất động sản cần có tâm để nâng tầm. Có những giao dịch không thể thành công vào thời điểm đó, nhưng những người đã trao đổi với mình sẽ cảm nhận được. Và thời gian không xa, họ lại mang đến những điều quý giá như mối quan hệ chất lượng hay ở thời điểm sau họ sẽ mua sản phẩm của mình”. 

Chị Hoài cũng nhấn mạnh thêm "Khách hàng luôn luôn đúng", bản thân môi giới cần chuẩn bị đủ kiến thức cho đến nụ cười, ánh mắt, cách giao tiếp. Đó là những điểm chạm với khách hàng, tạo sự tin tưởng với họ. Tôi cho rằng may mắn sẽ có nhưng bản thân môi giới phải luôn đặt câu hỏi liệu mình đã chỉn chu, chuyên nghiệp, đã dành 30 phút mỗi sáng để suy nghĩ lập kế hoạch hôm nay gặp ai chưa?.

Nhà môi giới là chuỗi chương trình do Review Bất động sản thực hiện với mong muốn tạo ra sân chơi, nơi vinh danh những nhà môi giới xuất sắc, nơi chia sẻ, giao lưu, đúc kết kinh nghiệm. Từ đó xây dựng cộng đồng môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đóng góp cho ngành bất động sản nói riêng và xã hội nói chung
 

Gia Hân

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/moi-gioi-bat-dong-san-chuyen-nghiep-a1207