The Master: 'Đa số người Việt chỉ gọi luật sư khi cần khắc phục hậu quả'

Trong chương trình The Master số thứ 4, Luật sư Nguyễn Phước Vẹn lý giải nhiều tình huống rủi ro pháp lý trong giao dịch mua bán bất động sản mà nhiều người chưa lường trước hậu quả, cho tới khi xảy ra kiện tụng tranh chấp.

Tập thứ 4 "Pháp lý bất động sản" trong chuỗi Series The Master sẽ lên sóng vào lúc 12h00 ngày 08/06/2022.

Luật sư Nguyễn Phước Vẹn chia sẻ, tại Việt Nam những năm gần đây nhu cầu sử dụng dịch vụ luật sư trong mua bán bất động sản đang tăng cao. Tuy nhiên đa số người dân vẫn “ngại", một phần do họ chưa lường trước hậu quả, nhưng phần nhiều do sợ chi phí cao. Người Việt cũng hay đặt lòng tin vào người khác, nhất là bên thứ 3 như môi giới/cò.

Để giảm thiểu rủi ro, người mua hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình các kiến thức nền tảng. Những thứ quan trọng nhất mà người mua cần kiểm tra, thẩm định khi mua đất, đó là: Thẩm định chủ thể, thẩm định các thông tin về quyền sử dụng đất (địa chỉ, mục đích sử dụng đất, nguồn gốc sử dụng đất), kiểm tra thực địa….Kiểm tra thông tin thôi vẫn chưa đủ, theo luật sư Vẹn, khi mua bán bất động sản, cần phải thẩm định pháp lý trên sổ hồng trước rồi xuống tận nơi để kiểm tra hiện trạng xem đất có bị chồng lấn ranh hay không. 

Series “The Master - Tư duy người kiến tạo” là chuỗi talkshow trực tuyến của những cá nhân, đại diện tổ chức đã có kinh nghiệm lâu năm, thành tích nổi bật chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, bài học quý giá trong lĩnh vực bất động sản. Series “The Master” được tổ chức bởi Chuyên trang Toancanhbatdongsan.com.vn. 

Chương trình: The Master - Tư duy người kiến tạo
Một sản phẩm của: Toàn Cảnh Bất Động Sản

Trần Vân Anh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/the-master-luat-su-nguyen-phuoc-ven-a1249