Bí quyết chốt khách thuê căn hộ sau 2 tuần

Khi lạm phát tăng, kinh tế chưa ổn định, người đi thuê nhà thường cắt giảm ngân sách, việc cho thuê sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, có những cách giúp lấp đầy khách nhanh ngay sau khi căn hộ trống.

Định giá thuê hợp lý, tránh “nổ giá" trên trời

Việc đầu tiên khi cho thuê là cần định giá đúng giá trị dự án nhằm tránh việc hô giá quá cao nhưng không để mức giá quá thấp, ảnh hưởng đến lợi nhuận cho thuê. Đồng thời, mức giá hợp lý "thuận mua vừa bán" sẽ thu hút nhiều khách hàng hỏi thăm, có cơ hội cho thuê nhanh.

Để làm được điều đó, chủ nhà cũng cần khảo sát mức giá cho thuê thị trường, các khu vực lân cận để xác định dự án để có cái nhìn tổng thể về dự án. Đồng thời dựa vào tiềm năng của dự án như tầm nhìn, vị trí, diện tích, tình trạng ngôi nhà (nội, ngoại thất) để xác định đúng mức giá căn nhà.

Giảm giá thuê thay vì để trống 1 tháng không có khách thuê

Bí quyết để cho thuê nhanh là giảm giá thuê, cũng tùy vào khách hàng để chủ nhà giảm giá như biên độ thanh toán theo quý, năm, số lượng người ở nhiều hay ít hay một số quy định không nuôi thú cưng, không tổ chức ăn nhậu. Việc giảm giá căn hộ từ 5 - 10% hoặc hỗ trợ khách thuê một phần tài chính cho việc dọn nhà sẽ thu hút lượng lớn người đi thuê. Tâm lý của mọi người là được giảm giá nhiều hơn, nên nhờ điều này mà căn hộ rao thuê nhanh chóng hơn. 

Đây là một trong những bí quyết được nhiều chủ nhà áp dụng hiện nay, thay vì để trống nhiều tháng liên tục. 

Cải tạo, trang trí lại căn hộ

Sau một thời gian sinh sống, các căn hộ có thể bị hao mòn, việc cải tạo, trang trí là điều cần thiết giúp chủ nhà dễ dàng "chốt đơn". 

Chị Như, một nhà đầu tư căn hộ studio cho biết: “Mặc dù căn hộ studio thu hút nhiều chuyên gia, người lao động nhờ vào lợi thế về mức giá vừa tầm, có vị trí thuận lợi, đáp ứng đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, điểm đặc trưng nhất của mô hình căn hộ này chính là không có sự ngăn cách các phòng thành không gian riêng biệt. Cũng chính vì thế mà loại hình này thường thiếu đi không gian riêng tư cho người ở". 

thue-can-ho-min-1655946683.jpeg
Trang trí lại căn hộ thẩm mỹ tạo cảm giác thông thoáng, ấn tượng hơn với người đi thuê

Nhận thấy nhược điểm này, chị đã thiết kế lại căn hộ của mình bằng cách đặt một vách ngăn chia cắt không gian giữa phòng ngủ và phần diện tích còn lại để tạo sự thoải mái trong sinh hoạt, nghỉ ngơi. Nhờ vậy mà các căn hộ studio sau khi được cải tạo thu hút số lượng lớn người thuê, các phòng hầu như đã kín người ở. 

Bên cạnh đó, việc cải tạo căn nhà bằng việc sắp xếp các vật dụng gọn gàng, loại bỏ những đồ dùng không cần thiết đem đến sự mới mẻ cho không gian. Đặc biệt, việc tân trang bằng những vật dụng đơn giản mới như cây xanh, tranh ảnh giúp cho căn hộ thu hút hơn. 

Nội thất đóng vai trò lớn đến ngôi nhà, đây cũng là một trong những yếu tố được người đi thuê quan tâm nhất. Chủ ngôi nhà cũng nên tìm hiểu kỹ về ngân sách, xác định đúng khách hàng mong muốn để lựa chọn phong cách thiết kế sơn sửa sao cho thích hợp. 

Chị Hoàng Anh, người đã đi thuê nhà chia sẻ: “Có những căn hộ đáp ứng những tiêu chí về view, vị trí song nội thất mà chủ nhà trang trí trước đó không phù hợp nên cũng đành thôi. Mình quan trọng đến không gian và phong cách sống nên đây cũng là một trong những yếu tố được chú trọng khi thuê nhà". 

Tin tưởng môi giới là người nắm tường tận thông tin, chốt giao dịch

Khi rao thuê nhà, việc lựa chọn những môi giới tin cậy sẽ giúp việc cho thuê dễ dàng và thuận lợi hơn. Bởi môi giới là người có kinh nghiệm trong việc giới thiệu, tư vấn, thuyết phục khách hàng mua dự án đó. 

Môi giới chính là cầu nối giữa sản phẩm và khách hàng cần tường tận về nhu cầu của người đi thuê và đem đến thông tin nổi bật của dự án để thuyết phục khách. Chủ nhà cũng nên trao quyền cho môi giới như việc đưa chìa khóa giúp khách đi thuê dễ dàng xem tường tận căn nhà muốn thuê. Yếu tố nhỏ thôi nhưng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn khi trao đổi thông tin về dự án.. 

Theo chị Ngân, một môi giới chuyên lĩnh vực cho thuê dự án cho biết: “Chủ nhà có thể gửi gắm độc quyền căn hộ đó đến một môi giới bất động sản độc quyền căn đó toàn quyền quyết định. Hay có thể rao thuê hết thị trường để khách hàng biết được căn hộ có những đặc điểm nổi bật như thế nào kèm kết hợp giảm giá để thu hút khách thuê”. 

Đăng tin trên các group cư dân và các trang web

Việc đăng tin trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, các group dân cư dự án hay trang web như batdongsan, chotot, homedy sẽ giúp chủ nhà rao thuê căn hộ một cách nhanh chóng. 

trang-web-cho-thue-nha-1655947087.jpg
Đăng tin cho thuê trên các trang web sẽ giúp chủ nhà tiếp cận đối đối tượng khách hàng nhiều hơn

Những nền tảng này thường miễn phí, có số lượng tin đăng lớn và lượt truy cập lên đến hàng triệu lượt mỗi tháng sẽ giúp chủ nhà tiếp cận lượng lớn khách hàng có nhu cầu thuê nhà, kể cả người thuê là người nước ngoài. Chủ nhà cũng dễ dàng đăng nhập, quản lý tin đăng như xóa, khôi phục, gia hạn đều dễ dàng.

Liên hệ với khách thuê cũ

Việc liên hệ với những khách hàng đã từng quan tâm đến căn hộ trước đó sẽ gia tăng thêm tệp khách hàng giúp cho căn hộ nhanh chóng được cho thuê. Điển hình như những khách hàng đã có ý định thuê nhà nhưng căn hộ lại đã có người ở. 

Bên cạnh đó, nếu có khách hàng chuyển ra, chủ nhà cũng có thể làm những khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng trong thời sinh sống tại căn hộ. Điều này sẽ giúp chủ nhà phát hiện và cải thiện được những vấn đề gặp phải đến từ khách hàng. 

Tạo cảm giác gần gũi, thân thiện

Đây là một trong những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp cho việc thuê nhà trở nên dễ dàng hơn. 

Điểm chạm này tạo mối quan hệ hai chiều thoải mái giữa người thuê và đi thuê. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể hỗ trợ người đi thuê thực hiện các hợp đồng giao dịch sẽ thúc đẩy nhanh hơn việc cho thuê nhà. 

Trên là những bí quyết giúp chủ nhà cho thuê căn hộ nhanh chóng được lấp đầy dễ dàng "học lỏm". Cũng tuỳ vào từng dự án khác nhau để chủ nhà linh hoạt hơn trong việc áp dụng chính sách cho thuê. 

Minh Minh

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/bi-quyet-cho-thue-can-ho-a1288