Môi giới bất động sản cho người nước ngoài: Kiên trì để hái quả ngọt

Môi giới bán nhà cho khách nước ngoài hấp dẫn nhiều người bởi mức thu nhập cao. Tuy nhiên, người làm nghề chịu sự cạnh tranh rất lớn và đầy rẫy những khó khăn cần vượt qua.

Bán nhà cho khách nước ngoài có dễ giàu không? 

Môi giới bất động sản cho khách nước ngoài mang sức hút lớn với mức thu nhập mỗi tháng từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đằng sau những khoản hoa hồng hàng trăm triệu cho một sản phẩm, môi giới cần trau dồi kiến thức, kỹ năng mỗi ngày thì mới có thể đứng vững với nghề. Nhiều người đến với nghề bằng ước mơ được chinh phục và nỗ lực không ngừng để đạt được.

Với môi giới bán nhà cho người nước ngoài, yếu tố cơ bản cần có là vốn ngoại ngữ thuần thục khi giao tiếp và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Ngoại ngữ là công cụ để môi giới giúp khách hàng thấu hiểu hết giá trị của dự án, dễ dàng thuyết phục họ hơn. Đồng thời, người làm nghề am hiểu tường tận về văn hoá, lối sống, phong thuỷ ở những quốc gia khác nhau. Chính sách trong Luật bất động sản là yếu tố người nước ngoài quan tâm hàng đầu khi mua hoặc đầu tư tại Việt Nam. Người làm nghề cần phân tích kỹ càng những yếu tố về thị trường, điều kiện sở hữu, thuế, quy trình chuyển tiền...để khách hàng nắm rõ.

moi-gioi-ban-nha-khach-tay-1652414280.jpg
Là môi giới bất động sản cho người nước ngoài, thành thạo ngoại ngữ là yếu tố quan trọng hàng đầu

Chị Lê Diễm - môi giới chuyên bán dự án cho khách nước ngoài đã có hơn 6 năm kinh nghiệm làm nghề chia sẻ, ngày đầu có cơ hội bán dự án Sunrise City - phân khu City View cho một khách hàng người Hàn Quốc, dù rất muốn khách hiểu hết những giá trị về tiện ích, pháp lý dự án nhưng chẳng biết phải diễn giải ra sao vì tiếng Anh không mấy trôi chảy. 

Điều đó thôi thúc chị muốn chinh phục bản thân để bán được những căn nhà hạng sang hàng chục tỷ đồng. Chị đã đầu tư 25% khoản lương mỗi tháng để học tiếng Anh và quyết định dành hơn nửa năm để du học khóa tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. 

“Bằng vốn ngoại ngữ mượt mà hơn cộng thêm những am hiểu về luật, chị đã có những thành tích cho riêng mình, nhiều khách hàng quay lại với chị doanh số cũng trăm tỷ”, chị Diễm kể lại. 

Thị trường Việt Nam ngày càng thu hút nhiều khách hàng nước ngoài đến từ Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản... mang đến cơ hội lớn với nghề môi giới. Họ là những lãnh đạo, giám đốc, chuyên gia có mức thu nhập cao. Trong giao dịch, người nước ngoài thường có phong cách chốt đơn nhanh, gọn, môi giới ít rơi vào trường hợp bị “cắt máu” hay giật khách. Nhờ vậy, việc chốt đơn có phần thuận lợi với khoản phí hoa hồng cao, doanh thu lớn. Khi thường xuyên làm việc với nước ngoài, môi giới có cơ hội học tập, mở rộng vốn kiến thức, kinh nghiệm sâu rộng nhiều quốc gia. 

Bên cạnh đó, người nước ngoài thường xây dựng những cộng đồng rộng lớn giúp môi giới mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Khi tạo được sự tin tưởng với một khách hàng, môi giới dễ dàng xây dựng vòng tròn quan hệ chất lượng. 

Càng khó càng…mê

Mặc dù công việc có những cơ hội song công việc bán nhà cho khách Tây cũng đầy rẫy những khó khăn. Môi giới phải đánh đổi thời gian, công sức hay chính tâm trạng, cảm xúc của bản thân ít nhiều ảnh hưởng từ khách hàng. 

Việc đọc vị khách hàng đã khó, với những người sinh sống ở một quốc gia khác càng không dễ dàng. Để tạo dựng sự tin tưởng với họ, ngay khi chưa từng đặt chân đến Việt Nam là cả một quá trình kiên trì, cố gắng của môi giới. Người làm nghề có thể trải qua vô số lần bị khách từ chối, nhiều tháng liên tục không chốt đơn. Hay một dự án đã rất nỗ lực, kỳ vọng sẽ chốt thành công thì bị từ chối. 

“Là một môi giới bán nhà cho người nước ngoài cần truyền tải đến khách hàng giá trị về sự chuyên nghiệp từ phong cách ăn mặc, thần thái, ngôn ngữ cơ thể tự tin đến việc thuần thục kiến thức dự án, giải đáp mọi thắc mắc suôn sẻ”, chị Diễm chia sẻ thêm về những kỹ năng cần có của môi giới. 

Làm việc với người nước ngoài, tác phong công việc cần nhanh chóng trong mọi tình huống. Người bán hàng cần thấu hiểu khách hàng, biết họ muốn gì, thích gì, thuộc kiểu phong cách nào để lắng nghe và tư vấn đúng cách. Điều quan trọng là luôn xây dựng mối quan hệ khi thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới. Đừng chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm mà hãy mang đến những trải nghiệm bằng sự nhiệt tình và sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào họ cần. Môi giới nên tăng tương tác bằng cách trò chuyện, tạo cuộc hẹn gặp mặt, tặng quà như những người bạn với khách hàng kể cả khi họ chưa chốt đơn với mình.

dang-thuy-hoai-best-land-min-1-1652415109.jpeg
Chị Đặng Thị Thuý Hoài (áo đỏ) nhấn mạnh tính trung thực, kiên nhẫn và sự lạc quan của người làm nghề môi giới

Chia sẻ với Toancanhbatdongsan.com.vn, chị Đặng Thị Thuý Hoài, Tổng giám đốc Công ty TNHH Best Land cho rằng, là một môi giới hãy rèn luyện cho mình đức tính trung thực với khách hàng, với công ty và luôn luôn kiên nhẫn. Đó là chìa khoá để bạn chinh phục, tạo sự tin tưởng và mang lại khách hàng sự kính nể về sự tử tế. Đồng thời đó là điểm tựa giúp bạn làm tốt công việc khi gắn bó tại một tổ chức. Dẫu có những khó khăn hãy luôn tin vào bản thân, hãy luôn khát khao những giấc mơ lớn để trở thành những môi giới chuyên nghiệp có ích cho nghề và cho đời.

“Tôi có ước mơ làm sao người Hàn mua bất động sản tại Việt Nam một cách an toàn. Đó cũng chính là cách để chị nâng tầm người Việt bằng việc quảng bá những sản phẩm bất động sản chất lượng và xây dựng đội ngũ môi giới chuyên nghiệp”, chị Hoài nhấn mạnh thêm.

Nghề môi giới bất động sản cho người nước ngoài thực sự là mảnh đất màu mỡ cho những ai nỗ lực chinh phục và khám phá. Hãy trở thành môi giới chuyên nghiệp, hoàn thiện mỗi ngày để mang những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chương trình “The Master” được tổ chức bởi Chuyên trang Toancanhbatdongsan.com.vn. Series “The Master” là chuỗi talkshow trực tuyến của những cá nhân, đại diện tổ chức đã có kinh nghiệm lâu năm, thành tích nổi bật chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, bài học quý giá trong lĩnh vực bất động sản. 
Số đầu tiên của chương trình với sự tham gia của chị Đặng Thị Thuý Hoài, Tổng giám đốc Công ty TNHH Best Land sẽ phát sóng vào thứ 3 tuần sau ngày 17/05. 

 

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/moi-gioi-bds-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a1188