Điểm tin bất động sản 6/4: Condotel, officetel được cấp sổ hồng

Vinhomes đầu tư gần 3.800 tỷ đồng vào nhà ở xã hội, Posco E&C và Filmore Development hợp tác phát triển bất động sản, công trình lưu trú du lịch được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được cấp sổ hồng,... là những tin tức đáng chú ý sáng ngày 6/4.

Vinhomes đầu tư gần 3.800 tỷ đồng vào nhà ở xã hội

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định số 664 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh cho Công ty CP Muối Cam Ranh (thuộc sở hữu của Công ty CP Vinhomes).

phoi-canh-du-an-vinhomes-happy-home-min-1680716437.jpeg
Phối cảnh khu nhà ở xã hội Vinhomes Happy Home

Dự án khu nhà ở xã hội này còn có tên gọi khác là Vinhomes Happy Home. Dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 87,6 ha; diện tích xây dựng nhà ở khoảng 77,1 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua, đầu tư các công trình trường học, hạ tầng đảm bảo kết nối đồng bộ. Tại dự án sẽ triển khai các nhà liên kế, nhà biệt thự, căn hộ chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Dự án có thời gian hoạt động 50 năm. Tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng từ Quý II năm 2023 đến Quý IV năm 2024. Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ Quý IV năm 2023 đến Quý IV năm 2026.

Posco E&C và Filmore Development hợp tác phát triển bất động sản

Tập đoàn Posco E&C chọn Công ty CP Phát triển Bất động sản Filmore làm đối tác cho các kế hoạch đầu tư và phát triển sắp tới tại Việt Nam.

posco-han-quoc-dau-tu-viet-nam-1680716266.jpg
Ông Andy Han - Tổng giám đốc của Filmore Development (bên trái) và ông Park Dae-Sung - Phó Tổng giám đốc Posco E&C thực hiện nghi thức ký kết. Ảnh: Filmore Development

Cuối tháng 3, hai doanh nghiệp vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) cho cuộc hợp tác lớn này tại trụ sở Posco E&C ở Hàn Quốc với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao của hai bên. Không chỉ hợp tác trong việc phát triển dự án bất động sản cao cấp tại TP HCM, hai bên còn có thể thúc đẩy triển vọng lớn hơn với các dự án đô thị thông minh và nhiều lĩnh vực tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam.

Posco E&C là công ty xây dựng tổng hợp toàn cầu được thành lập vào năm 1994, có trụ sở tại thành phố Pohang, Hàn Quốc. Hiện Posco E&C đang hoạt động trên 3 lĩnh vực lớn là xây dựng nhà máy công nghiệp, công trình hạ tầng và các loại công trình kiến tạo đô thị hiện đại. Tập đoàn này còn có thế mạnh về đổi mới - phát kiến công nghệ, xây dựng thông minh, chiến lược giảm thiểu khí thải, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Condotel, officetel được cấp sổ hồng

Nghị định 10, sửa đổi các nghị định hướng dẫn cho Luật Đất đai, vừa được ban hành. Nghị định do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký, có hiệu lực từ 20/5.

Nghị định nêu, các công trình lưu trú du lịch được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được cấp chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng) theo mục đích sử dụng đất thương mại, dịch vụ nếu đáp ứng đủ điều kiện pháp luật về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản.

can-ho-nghi-duong-ha-long-bay-view-1629047577.jpg
Các công trình căn hộ khách sạn (condotel), nhà phố - biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được cấp sổ hồng.

Thời hạn sử dụng quy định trong sổ không quá 50 năm. Riêng với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, thời hạn cho thuê đất không quá 70 năm.

Với nghị định này, các công trình căn hộ khách sạn (condotel), nhà phố - biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được cấp sổ hồng. Đây là một trong những vấn đề vướng mắc gây tranh cãi trong suốt nhiều năm qua.

Công Thiện

Link nội dung: https://toancanhbatdongsan.com.vn/diem-tin-bat-dong-san-64-condotel-officetel-duoc-cap-so-hong-a1766