Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
Theo Nghị quyết 42/NQ-CP (Chính phủ ban hành ngày 21/3), đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế biển, là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc và kết nối quốc tế; là trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; là nơi nhân dân có mức sống cao, hiền hòa và hạnh phúc...
Tầm nhìn đến năm 2045, Khánh Hòa là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực Châu Á; là thành phố đáng sống, và là một trong những địa phương đi đầu trong bảo vệ môi trường…
Cần Thơ quy hoạch 'thành phố sân bay' quy mô 10.000 ha
Do không có biển hay cửa khẩu, Cần Thơ dự kiến sẽ quy hoạch thành phố sân bay 10.000 ha, trong đó sẽ dành khoảng 2.000 ha để xây dựng Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trong “thành phố sân bay”, sẽ dành một quỹ đất rộng khoảng 2.000 ha để xây dựng Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Trong đó, ưu tiên xây dựng hệ thống logistics hàng không, cảng sông và hệ thống kho trung tâm để bảo quản các sản phẩm nông nghiệp của ĐBSCL.
Thành phố sẽ mở rộng sân bay để đầu tư thêm hệ thống liên quan nhằm phục vụ cho các sản phẩm nông nghiệp của vùng ĐBSCL đến đây để xuất khẩu ra thế giới…
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công 2023, chia làm ba thành phần
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được đề xuất tiến hành chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, giải phóng mặt bằng trong năm 2023, khởi công đầu 2023 và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Do dự án có khoảng 12,7 km đi trùng với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông có mức độ ưu tiên cao để hoàn thành đồng bộ với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và cảng hàng không quốc tế Long Thành nên Bộ GTVT kiến nghị phân chia dự án thành ba dự án thành phần. Theo đó, dự án thành phần 1 (Km0 - Km16) với chiều dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.240 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2 (Km16 - Km34+200, trong đó đoạn Km16+800- Km29+400 đi trùng với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông) với chiều dài khoảng 18,2 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.407 tỷ đồng.