AROMA – thương hiệu vodka đình đám, vì sao lại nợ thuế hơn 44 tỷ?

Thuế tỉnh Hưng Yên vừa công bố danh sách 362 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác tính đến ngày 31/10/2025. Tổng số nợ của toàn tỉnh lên tới 219 tỷ đồng, và trong đó, Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát AROMA là một trong những đơn vị nợ lớn nhất, với số tiền hơn 44 tỷ đồng.

AROMA – doanh nghiệp đồ uống với nhiều dòng sản phẩm quen thuộc

AROMA có địa chỉ tại 376 Nguyễn Thiện Thuật, Tổ dân phố Yên Tập, phường Mỹ Hào, Hưng Yên, do ông Lê Văn Chương chịu trách nhiệm quản lý.

unnamed-1764596072.jpg


Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất rượu, bia và đồ uống, với nhiều thương hiệu đã từng gây chú ý trên thị trường như Men' Vodka, Vodka Sheriff, Hồng Hạc Tửu, Rượu Đình Làng, Rượu Sân Đình, Men GenZ Chill.

Trên website chính thức, AROMA nhấn mạnh lợi thế công nghệ khi sử dụng dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Ý, kết hợp với sự tham gia của chuyên gia Nga trong quy trình chưng cất – nhằm đảm bảo kiểm soát chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp cũng giới thiệu sản phẩm vodka được làm từ 100% gạo chất lượng cao, men thuần chủng và nước tinh khiết đạt chuẩn Châu Âu.

Hoạt động đa ngành

Bên cạnh rượu và đồ uống, AROMA còn đăng ký nhiều ngành nghề phụ như:

sản xuất rượu vang, bia – mạch nha.

sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng.

chế biến thực phẩm.

bán buôn đồ uống.

và một số lĩnh vực dịch vụ, bất động sản khác.

Dư luận từng chú ý đến Men’ Vodka

Theo báo Thanh tra, năm 2023, thương hiệu Men’ Vodka từng trở thành tâm điểm khi liên quan đến vụ tranh chấp cổ phần và tư cách thành viên công ty giữa các lãnh đạo của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu này.

Khoản nợ thuế 44 tỷ đặt dấu hỏi cho doanh nghiệp

Việc AROMA đứng trong nhóm đầu danh sách nợ thuế với hơn 44 tỷ đồng khiến không ít người quan tâm đến tình hình tài chính và hoạt động hiện tại của doanh nghiệp – đặc biệt trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh và chịu tác động mạnh bởi chính sách quản lý thuế, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và sự thay đổi hành vi tiêu dùng.