Bàn giao dự án Vinhomes Ocean Park 3, Vinhomes (VHM) lãi đột biến hơn 32.000 tỷ đồng vượt kế hoạch năm sau 9 tháng

Bình Khánh
Ngày 24/10, CTCP Vinhomes (MCK: VHM) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 với kết quả kinh doanh vượt trội. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes trong quý đạt 32.700 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 84% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo giải trình của công ty, kết quả nói trên chủ yếu nhờ bàn giao 2.400 căn bất động sản thấp tầng tại đại dự án Vinhomes Ocean Park 3 theo đúng kế hoạch.

vhm-cover-1698204191.jpg

9 tháng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế của Vinhomes vượt kế hoạch năm đề ra, đạt 32.400 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ.

Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 94.600 tỷ đồng. Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi (bao gồm doanh thu từ các hoạt động của Vinhomes, các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào doanh thu tài chính) đạt 108.400 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ, phần lớn nhờ bàn giao đúng tiến độ hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3.

Lợi nhuận hợp nhất sau thuế lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 của công ty vượt kế hoạch năm đề ra, đạt 32.400 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ.

Tại thời điểm 30 tháng 09 năm 2023, tình hình tài chính của Vinhomes tiếp tục duy trì vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Vinhomes đạt 417.000 tỷ đồng và 181.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 22% so với tại thời điểm 31/12/2022.

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, trong quý III/2023, Vinhomes cũng ra mắt loại hình sản phẩm mới với chính sách hấp dẫn, được khách hàng đón nhận tích cực. Cụ thể, các căn thương mại thấp tầng tại tổ hợp Mega Grand World thuộc Thành phố Ocean City đã nhận được 500 đăng ký nguyện vọng từ khách hàng sau khi được giới thiệu ra thị trường vào tháng 7.

Với mục tiêu phát triển điểm đến mua sắm – vui chơi – giải trí quy mô bậc nhất miền Bắc, ngày 23/9/2023, Vinhomes phối hợp với Vincom Retail tổ chức lễ ký kết đối tác khách thuê chiến lược với sự tham gia của gần 20 thương hiệu lớn ngành F&B và 500 khách hàng tiềm năng cho phân khu này. Đây là bước đà quan trọng cho sự phát triển của thành phố điểm đến Ocean City, cũng như thể hiện cam kết của chủ đầu tư khi nỗ lực tạo ra giá trị dài hạn cho khách hàng.

Tổ hợp thương mại dịch vụ The Center Point được ra mắt tại Vinhomes Ocean Park 2 cũng đạt công suất cho thuê 100% với hơn 200 thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng, sau một tháng chào thuê kể từ tháng 9/2023.

BÌNH AN