Sau dịch, bất động sản phục vụ ba nghề này sẽ lên ngôi

Bảo An
Theo chuyên gia từ Propzy, bất động sản phục vụ ba phân khúc khách hàng này sẽ có tiềm năng lên ngôi sau đại dịch. 

Anh Trần Hùng - nhân viên một công ty dược tại Nhật Bản có trụ sở tại quận Tân Bình TP HCM kể, công ty của anh đang xem xét trả văn phòng 50 chỗ ngồi đang thuê ở tòa nhà E-town (quận Tân Bình) để thuê một văn phòng nhỏ gọn hơn do hiệu quả của phòng kinh doanh, marketing không thay đổi. Văn phòng mới đủ cho một phòng họp, phòng giám đốc và các bộ phận hành chính, gần sân bay để phục vụ việc đón tiếp chuyên gia sang công tác.

Do quyết định này, anh đang gấp rút thay đổi thiết kế ngôi nhà mình đang xây ở quận 12, TP HCM . "Tôi sắp xếp lại bố trí trong ngôi nhà mới xây để mở rộng thêm không gian work from home, tăng tính yên tĩnh cho khu vực phòng làm việc", anh Hùng nói.

Trước đó, trong một báo cáo của Savills chỉ ra, gần đây, một phân khúc bất động sản mới đang tỏa ra làn sóng trên các nước Đông Nam Á. Đó là các "bất động sản linh hoạt", phục vụ cho giới nhân viên văn phòng các thành phố lớn. Đại diện rõ nét nhất cho trào lưu này chính là sức tiêu thụ của các căn hộ dịch vụ. Điểm chung của phân khúc này là đáp ứng đa dạng nhu cầu của người ở: vị trí thuận tiện đi lại cho công việc, không gian làm việc thoải mái, đáp ứng xu hướng làm việc từ xa tăng cao.

Trong một tọa đàm bất động sản mới đây, để nói về cơ hội và thách thức của ngành BĐS sau đại dịch, ông Lê Hoàng - Quản lý cao cấp mảng định giá Propzy cho biết, hiện tại các doanh nghiệp, từ bé đến lớn, từ hộ kinh doanh cá nhân cho đến các tập đoàn đầu ngành đều đang chú trọng rất nhiều tới việc online, chuyển đổi số, tự động hóa. Do đó lĩnh vực bất động sản cũng sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là nhóm bất động sản phục vụ nhu cầu sử dụng thực.

le-khai-truong-enouvo-space-2-he-sinh-thai-co-working-co-living-dau-tien-tai-da-nang-02-1631270947.jpg

Cụ thể theo chuyên gia từ Propzy, bất động sản phục vụ ba phân khúc khách hàng này sẽ có tiềm năng lên ngôi sau đại dịch.

Thứ nhất là bất động sản phục vụ cho người làm việc từ xa, kết hợp chỗ ở. Đối với công ty dịch vụ thương mại, nhu cầu bất động sản đối với làm việc văn phòng sẽ hướng tới việc đáp ứng nhu cầu của phát triển về số hóa, làm việc online. Do đó, bất động sản dạng này không yêu cầu về vị trí trung tâm mà chỉ quan tâm về thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, diện tích sử dụng không cần quá lớn, chỉ cần tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng.

Thứ hai, bất động sản phục vụ cho lĩnh vực F&B. Do người dân thích nghi với việc mua hàng online, doanh nghiệp sẽ chọn các bất động sản có diện tích nhỏ gọn hơn, nhưng sẽ ưu tiên vị trí tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu, phục vụ cho việc di chuyển và có chỗ sản xuất, chế biến.

Thứ ba là lĩnh vực logistic cho thuê kho bãi, nhưng diện tích vừa và nhỏ để phục vụ bán hàng thương mại điện tử. Nếu kết hợp 3 lĩnh vực với nhau (để ở, làm văn phòng công ty, làm kho) thì bất động sản này sẽ đem lại nhu cầu sử dụng thực lớn.