Thông tin chung về kết luận thanh tra Ngân hàng Nhà nước

Ngày 16/6, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 8 công bố kết luận thanh tra đối với PVcomBank Nghệ An.

pv-com-bank-1-1750261249.png
 

Thanh tra yêu cầu chi nhánh thực hiện 5 kiến nghị để khắc phục các tồn tại, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả.

Tiến trình và nội dung thanh tra

Thanh tra đã ban hành kết luận ngày 13/6/2025 (Kết luận số 171/CBTT-TT), sau thanh tra định kỳ theo kế hoạch ngày 2/6/2025 tại Chi nhánh Nghệ An.

Trong quá trình thanh tra, PVcomBank Nghệ An được ghi nhận đã chấp hành tốt pháp luật và các quy định của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến huy động vốn, ngoại hối, phòng chống tham nhũng, rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Các tồn tại, hạn chế được chỉ ra

Công tác cấp tín dụng chưa chặt chẽ: hoạt động kiểm tra, giám sát vốn vay còn lỏng lẻo.

Định giá tài sản bảo đảm chưa thực hiện đúng định kỳ theo quy định.

Đây là các vấn đề chính ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn trong hoạt động tín dụng của ngân hàng.

Các kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước

Thanh tra yêu cầu PVcomBank Nghệ An nghiêm túc khắc phục các tồn tại được nêu.

pv-com-bank-1750261249.jpg
 

Các biện pháp tập trung vào chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhằm tăng cường kiểm soát rủi ro, giảm thiểu các nguy cơ tiêu cực.

Thông tin về ngân hàng PVcomBank Nghệ An

Thành lập: Ngày 10/9/2014.

Trụ sở tại số 7 Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An.

Pháp lý: Theo Quyết định số 5572/NHNNTTGSNH ngày 4/8/2014, đăng ký kinh doanh lần gần nhất tháng 10/2023.

Cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc, Phó giám đốc, các phòng nghiệp vụ như khách hàng doanh nghiệp, cá nhân, kiểm tra tín dụng, thẩm định giá, kho quỹ, kế toán, hành chính tổng hợp, v.v.

Yêu cầu khắc phục các tồn tại giúp nâng cao uy tín, hoạt động bền vững của PVcomBank Nghệ An.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và quản lý rủi ro trong hoạt động tín dụng, góp phần phát triển ngân hàng an toàn, hiệu quả hơn trong tương lai.