Điểm tin bất động sản 3/10: Lãi suất tiền gửi ngân hàng vượt 8%/năm

Hoàng Vy

Lãi suất tiền gửi ngân hàng vượt 8%/năm, Quảng Trị thu hồi dự án 371 tỷ đồng của FLC... là các tin tức đáng chú ý sáng 3/10.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng vượt 8%/năm

Cùng với việc điều chỉnh tăng mạnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng theo mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng thương mại đã đẩy lãi suất huy động kỳ hạn dài lên mặt bằng mới. Tại đó, nhiều ngân hàng chấp nhận chi trả mức lãi suất trên 8%/năm cho các khoản tiền gửi của khách hàng cá nhân.

lai-suat-ngan-hang-1664766859.jpeg
 

Mức lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường hiện nay lên tới 8,2%/năm do ngân hàng số Cake by VPBank đưa ra, áp dụng với các khoản tiền gửi trên 300 triệu đồng và kỳ hạn 36 tháng.

Mức lãi suất này đồng nghĩa với việc khách hàng gửi 1 tỷ đồng tại Cake by VPBank sẽ nhận được 82 triệu đồng tiền lãi mỗi năm, sau khi kết thúc kỳ hạn 36 tháng, mức lãi suất khách gửi tiền nhận được lên tới 246 triệu đồng.

Quảng Trị thu hồi dự án 371 tỷ đồng của FLC

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Cam Lộ về tiến độ triển khai Dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM - Quảng Trị.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết hiện trên diện tích đất được cấp, nhà đầu tư mới thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng gần 60 ha với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Cam Lộ cho rằng thực hiện chủ trương thu hút đầu tư, huyện đã hoàn thành công tác thực hiện kiểm kê áp giá đền bù, bàn giao mặt bằng, vận động tạo sự thống nhất trong nhân dân. Tuy nhiên, quá trình triển khai, phía nhà đầu tư chưa tích cực phối hợp cùng huyện, các sở ngành trong thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Cố gắng hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành năm 2024

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km, vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng, khởi công tháng 7/2014, sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây. Cao tốc lớn nhất miền Nam dự kiến hoàn thành năm 2019, song ba năm qua phải dừng thi công do khó khăn về nguồn vốn, chính sách. Mới đây chủ đầu tư xin lùi thời hạn hoàn thành đến quý 3/2025.

Ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết hiện còn vài gói thầu đang vướng mắc chưa thể tái khởi động do nhà thầu yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Hiện, các gói thầu nhánh phía Tây sử dụng nguồn vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã tạm dừng thi công. Việc giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn tất.

Theo ông Quang, VEC đang hoàn thiện các thủ tục để sớm tổ chức đấu thầu, triển khai thi công trở lại để hoàn thành dự án như kế hoạch. Khó khăn lớn nhất của dự án đã được tháo gỡ, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã chấp thuận để VEC tạm sử dụng nguồn thu phí, các khoản tiền chưa đến hạn để trả nợ nhà thầu.

Nguồn: Zingnews, VnExpress