Quảng cáo #40

Điểm tin bất động sản 3/1: Đồng Nai xây 3 tuyến đường nối sân bay Long Thành

Đồng Nai xây 3 tuyến đường nối sân bay Long Thành; Bà Rịa - Vũng Tàu khởi động nhiều dự án lớn… là các tin tức đáng chú ý sáng 3/1.

Thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Quảng Ninh 

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài hơn 80 km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, được triển khai trên địa bàn của các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái. Tuyến cao tốc này là đoạn tuyến cuối cùng của trục cao tốc xương sống dọc tỉnh Quảng Ninh gồm Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài gần 200 km, điểm đầu kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II thuộc thành phố Móng Cái.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư khoảng 11.195 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án độc lập là đoạn cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên sử dụng vốn ngân sách nhà nước; đoạn Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Đồng Nai xây 3 tuyến đường nối sân bay Long Thành

HĐND tỉnh Đồng Nai vừa quyết định chủ trương đầu tư công nhóm A (ưu tiên) với ba dự án đường kết nối sân bay Long Thành gồm ĐT 770B, ĐT 773 và mở rộng nâng cấp ĐT 769.

Theo phương án đầu tư, dự án mở rộng, nâng cấp ĐT 769 dài gần 31 km chia thành hai đoạn, gồm: đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp thành 4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được mở rộng 6 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp. Tổng vốn đầu tư toàn dự án là 1.600 tỷ đồng.

2-1641176217.jpg

Tỉnh lộ 770B dài 53 km, được quy hoạch 8 làn xe, lộ giới 60 m. Đây là tuyến mở mới hoàn toàn, hình thành trục giao thông kết nối các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh đến khu vực sân bay Long Thành. Dự án có tổng đầu tư 12.500 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường hơn 7.500 tỷ đồng).

Trong khi đó, tỉnh lộ 773 được nâng cấp, mở rộng và xây mới dài 51 km, quy mô 6 đến 8 làn xe và 2 đến 4 làn xe thô sơ, lộ giới từ 60 đến 121 m với tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng (chi phí bồi thường khoảng 2.300 tỷ đồng).

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi động nhiều dự án lớn 

Địa phương đang khẩn trương xúc tiến thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phước An, nối Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Đồng Nai nhằm tạo trục liên cảng song song với quốc lộ 51, kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Dầu Giây - Long Thành về TP HCM và các địa phương khác. 

Ben cạnh đó, tuyến đường bộ và đường sắt cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. 

Ba dự án gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, Đường Vành đai 4 đều được bố trí vốn thực hiện giai đoạn 2021-2025. Theo đánh giá của địa phương, đây là các dự án trọng điểm, có tính bứt phá để kết nối giao thông liên vùng. 

Dự kiến, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được lựa chọn nhà đầu tư, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thi công xây dựng công trình giai đoạn 2022-2026. Đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được HĐND tỉnh thông qua nghị quyết đầu tư giai đoạn 1, thời gian thực hiện 2022-2026.