Quảng cáo #40

Điểm tin bất động sản 20/5: Đồng Nai thu hồi KCN Biên Hòa 1 

Đồng Nai thu hồi KCN Biên Hòa 1, đề xuất chi gần 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4… là các tin tức đáng chú ý sáng 20/5.

Đồng Nai thu hồi KCN Biên Hòa 1 

Theo, UBND tỉnh Đồng Nai đã bổ sung 95 dự án cần thu hồi đất với tổng diện tích là gần 650 ha. Các dự án này chủ yếu là xây dựng trụ sở cơ quan, kết cấu hạ tầng, khu tái định cư, khu đô thị...

thu-hoi-kcn-bien-hoa-1-min-1653018683.jpeg
Đồng Nai đưa KCN Biên Hòa 1 với diện tích 324 ha vào danh mục thu hồi đất năm 2022

Trong đó có khu đô thị, thương mại dịch vụ Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng sang khu công nghiệp Biên Hòa 1 hơn 324 ha, khu tái định cư Long Đức gần 30 ha, khu tái định cư Long Phước 32 ha...

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng bổ sung 5 dự án thu hồi đất để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư năm 2022 với tổng diện tích hơn 430 ha. Trong số này có 4 dự án tại TP Biên Hòa gồm: 4 khu đất dọc tuyến đường Hương lộ 2 giai đoạn 1, khu đô thị Hiệp Hòa, khu dân cư theo quy hoạch phường Hóa An, các khu đất dọc tuyến đường nối từ ngã tư Vườn Mít đến đường Võ Thị Sáu thuộc phường Trung Dũng, Thống Nhất. 

Đề xuất chi gần 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND cùng cấp bố trí vốn cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Theo phân kỳ, giai đoạn 2021-2025 dự án cần hơn 19.000 tỷ đồng, giai đoạn 2026-2030 hơn 3.800 tỷ đồng. 

Tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư Vành đai 4 vùng Thủ đô hơn 85.800 tỷ đồng, chia thành ba nhóm dự án với 7 dự án thành phần. 

Trong đó, nhóm một với 3 dự án thành phần giải phóng mặt bằng ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên. Nhóm hai với 3 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường song hành trên địa bàn 3 địa phương. Nhóm ba với một dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc theo phương thức đối tác công tư loại hợp đồng BOT.

Metro Nhổn - Ga Hà Nội lùi thời gian vận hành tới năm 2027, vốn hơn 4.500 tỷ đồng 

Theo báo cáo của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến thời điểm hiện nay, dự án đang triển khai 10/10 gói thầu chính; tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74,63% (trong đó tiến độ thi công đoạn trên cao đạt 95,2%; tiến độ thi công đoạn ngầm đạt 33%). 

Lãnh đạo MRB Hà Nội thừa nhận dự án hiện đang gặp các vấn đề khó khăn gây ảnh hưởng đến tiến độ. MRB Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009-2022 thành 2009-2029, trong đó đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao trong năm 2022; vận hành toàn tuyến vào năm 2027 và hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029.

MRB cũng đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là 34.532 tỷ đồng, tăng khoảng 4.905,24 tỷ đồng (tương đương khoảng 202,81 triệu Euro).

Nguồn: VnExpress, Vietnambiz